YaoMi 10 tuổi, tên kiếp trước là Phương Hà, không hiểu làm sao đang xem pokemon ngủ quên cái tỉnh dậy thì đã ở trong thế giới pokemon thị trấn Masara.
Mặc dù ở đây có pokemon và nhiều thứ khác nữa, nhưng cô thấy có gì đó không đúng ở Shigeru, bởi ánh mắt mà cậu ta dành cho Satoshi không giống bạn bè hay đối thủ bình thường.
Buổi tối
- YaoMi à, trời đã tối rồi, con mau ngủ đi, ngày mai còn đến viện nghiên cứu của giáo sư Okido nữa đấy -
Mẹ của cô đứng bên cạnh, tắt tivi mà cô đang xem và yêu cầu lên phòng ngủ.
- Nhưng mới 8 giờ thôi mà mẹ ? -
YaoMi phụng phịu, ôm gối ôm pokemon.
- Con mà đến trễ thì sẽ không thể chọn pokemon mình thích đâu -
Nghe mẹ nói xong, cô suy nghĩ và đồng ý về phòng ngủ. Bình thường cô ngủ hơn người khác mấy tiếng, cứ ngủ sớm để có thêm vài tiếng nữa là xong.
======
Sáng hôm sau, tiếng đồng hồ kêu lên inh ỏi, YaoMi huơ tay tắt nó và ngủ tiếp. Vài phút sau mẹ cô đi vào với hai cái nồi nhôm đập thật mạnh đinh tai nhức óc, tỉnh cả ngủ.
- Ôi ôi cái tai của tôi - YaoMi ôm lỗ tai
- Con bé này, đặt báo thức rồi mà vẫn ngủ là sao ? Mau thay đồ rồi tới viện nghiên cứu đi -
Mẹ cô chống hông bực bội. Trên đời này không đứa trẻ nào không sợ mẹ mình cả, cô nhanh chóng chạy đi vệ sinh cá nhân, thay đồ, cột lại tóc và xách balo chạy đến chỗ giáo sư Okido.
- Ê nè, con quên mang giày rồi, YAOMI -
Cô chạy rất nhanh, đến mức có mỗi cái đôi giày cũng quên mang vào.
Mấy mười phút thì YaoMi cũng đến trước cổng viện nghiên cứu, đứng thở hồng hộc dựa vào tường.
- Ô kìa, xem ai đây, chả phải là YaoMi đây sao !-
Cái giọng này quen quá chừng luôn, bởi đó là Shigeru chứ ai vào đây. Từ nhỏ đến lớn cái tính cách xem thường và đề cao bản thân vẫn không thay đổi.
- Shigeru, Shigeru, Shigeru cố lên yaaaa-
Mấy cô bạn gái của Shigeru liên tục hô hào, kèm theo là những người hàng xóm kéo tới. Chỉ là đi lấy pokemon khởi đầu thôi mà, làm hơi quá rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN Pokemon) HỦ NỮ ĐẾN THẾ GIỚI POKEMON
Non-FictionCô là Phương Hà, một cô gái có sở thích là xem anime, nhưng anime cô thích nhất lại là Pokemon. Vì cô cảm thấy nó thật "bình yên". Khác so với thế giới thực mà cô đang sống. Vì dịch mà cuộc sống của cô càng khó khăn hơn, không biết làm thế nào...