Chapter 01

13 6 0
                                    

'Fck! I can't see anything!'

Pagkabukas ng mata, agad na bumungad kay Atticus ang madilim lugar. Sinubukan niyang kapain ang kinalalagyan niya ngunit hindi niya rin magawang kumilos.

'Where the fck am I?! Did the Redwaroon succeed of capturing me? Am i in the enemy's doomed room? Why I can't fcking see anything?  Why I can't fcking move? I can't even feel anything! This is fcking frustrating! Fck!'

Ilang beses niya muling sinubukang gumalaw hanggang sa sumuko narin siya mismo dahil sa wala siyang napala. Pilit na lamang niyang inaalala ang nangyari bago siya napunta rito.

The RedWaroon's sudden attack

The Solar room

My mother forcing me to lost consciousness.

Fck!

Nang tuluyan ng magsink-in sa kaniya ang mga nangyari bago siya mawalan ng malay ay tuluyan na siyang nanghina.

He felt useless. Ngayon na naaalala na niya ang lahat ay hindi niya maiwasang mag-alala sa kalagayan ng kaharian nila. Wala man lang siyang nagawa para maprotektahan ang palasyo nila that he will soon rule.

And fck himself for not fighting against his mother's force to make him sleep. Sana ngayon ay lumalaban rin siya. Pinoprotektahan at hinahadlangan ang mga kalaban na makapasok sa palasyo.

He understand why they locked him in the Solar and even making him sleep! But he has his own decision to make. Desisyon niya ang lumaban para sa kaharian nila. He will even give them an assurance that he won't die if that will fcking make them ease!

He suddenly heard himself groaning. 'What the fck?!'

No. That's not him.

Maya-maya pa ay bahagya ng nagliliwanag. Muli siyang napamura sa mga nasasaksihan. Wala siyang maintindihan sa mga nangyayari.

Kasabay ng pagliwanag ay bumungad sa kaniya ang kulay pulang tela na pamilyar narin sa kaniya. Ganito rin ang higaan niya sa kanilang palasyo, ngunit iba ito kumpara sa kaniya. It is a royal bed chamber. It was a bed that has curtains along side the four corners.

'Fck! Did they change my bed's color?' Why is it color red? Dapat ay kulay itim iyon.

Sinubukan niya ulit ang gumalaw pero wala paring saysay.

Maya-maya pa ay naramdaman nalang niya na gumagalaw siya at tumayo sa higaan.

'Fck! Am i being manipulated?!' Yun lang ang tangi niyang maibibigay na sagot sa mga nangyayari. Pero wala naman siyang ibang maramdamang presensya bukod sa sarili niya.

Bahagyang natigilan ang katawan niya... Sa hindi niya malamang dahilan.

He then shrugged. 'Fck! The hell?!'

Pumasok ito sa banyo. At ang sunod na bumungad sa kaniya ang tuluyan ng sumira sa katinuan niya.

'Ahhh!'

Hindi niya mapigilang mapasigaw sa nakita niya sa salamin. Nakita mismo niya ang pagngiwi ng mukha ng babae at paghawak nito sa ulo.

Ngayon ay naiintindihan na niya ang nangyayari.

He's in someone else body and worst in a Woman!

'Fuck! But why can't i control myself?!'

Sa ngayon ay napagdesisyonan muna ni Atticus ang obserbahan ang babae.

AMORY HAVEN CARNELL

I groaned. Nagising ako sa ingay na naririnig ko sa kung saan. Marahan kong binuksan ang mga mata ko at nang masanay na sa liwanag ay lantang gulay na bumangon ako mula sa pagkakahiga.

Kanina pa ako nakakarinug ng ingay kahit sa pag-tulog ko. Wala bang nagbabantay ngayon sa labas ng aking silid? Ba't napaka ingay. Ang alam ko ay walang pinapahintulutan ang amang hari na papasukin sa loob ng Great Chambers.

This chambers includes the room that only for the Lords and Ladies from the castle. And being the crown Princess I was situated in the Solar.

The solar was intended for the Royal family. Sa kasalukuyan, tatlong Solar room palang ang meron sa Chambers. Sa akin, sa kapatid ko at sa mga magulang ko. The king and queen shares the same room by the way.

'Fck! Am i being manipulated?!'

Natigilan ako sa paglalakad patungo sana sa banyo ng makarinig nanaman ako ng boses. Ngayon ay mas malinaw ko ng naririnig dahil sa gising na'ko... And it comes from my... Head?

Napakibit-balikat nalang ako. Nonsense. Kalahating tulog pa yata ako.

Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad patungong banyo. I headed straight to the sink at balak sanang maghilamos ng bigla akong mapangiwi dahil sa lakas ng sigaw mula sa utak ko.

'Ahhhh!'

Napahawak ako sa sentido ko at kumuha ng suporta mula sink, kung hindi ay siguradong babagsak ako sa lakas ng sigaw na'yon na nagpayanig yata ng lahat ng selula sa utak ko.

Ilang sandali pa ay tumigil na ang

'Fuck! But why can't i control myself?! '

Muling nanamang dinig ko. Hindi na ako nananaginip. Nagsasalita na ba ang konsensya ko? But why does it sound like man's voice? Diba dapat boses babae din?

Maya-maya pa ay tumahimik na rin ito. Para nalang itong biglang nawala. What was that?

Am i just hallucinating?

But it feel surreal. I feel the pain on my head. It stings.

And heaven! It hurts! Parang may nagpatunog ng dambana mismo sa utak ko.

"Princess Haven," Narinig kong tawag sakin mula sa labas. I didn't closed the bathroom's door kaya rinig ko rito ang sigaw mula sa labas ng aking silid.

Nasisiguro kong si Lorrea iyon at balak na akong gisingin pero naging mas maaga nga lang ang gising ko, malayo sa kinagawian kong oras ng pag-gising, na lagi pa akong pinapagalitan ni Lorrea para lang mapilit paalisin sa higaan. And I'm pretty sure she's  doubtly surprised that I'm more than early than her.

Though, if it wasn't because of the voice I keep on hearing inside my head, siguradong tulog parin ako hanggang ngayon. Ah... What a way of waking me up.

Lorrea is a royal Servitor, my personal Servitor and the most trusted person in the castle. Kaya siya rin ang naatasang mag-alaga sa'kin dahil kilala na ang pamilya nila sa pagsisilbe sa kaharian namin. She's more older than me. I'm just 18, as far as I can remember she's already 25 or so, but still looked like she's in the same age as mine.

"I'll be done in an hour." Pasigaw kong sagot. To make sure na maririnig niya ako.

Isinawalang bahala ko na muna ang nagyari sakin kanina lang at ginagawa na ang dapat kong gawin sa banyo. I felt i little bit uncomfortable. And I don't even know why. This is my own bathroom and I should feel comfortable since I already am used of using this. And besides no one has ever entered this bathroom aside from me.

This is getting weird every passing minute.


The Prince's Soul In A Princess's BodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon