Chapter 22

337 9 3
                                    

Laurence Pov
Andito ako ngayon mag-isa sa viewing deck uminom maya maya ay nagsilabasan ang mga fireworks madaming kulay gaya ng asuk,pula,rosas,berde at marami pang iba nagulat na lang ako ng biglang nay humawak ng likod ko pagtalikod ko ay si Yna!!

Laurence:Yna?anong ginagawa mo dito??

Yna:Laurence,Chill,andito ako apra pasayahin ka.(humawak sa ulo ni Laurence)

Laurence:Yna tigilan mo na toh!!(pilit na umalis sa piling ni yna)

Yna:sus,kunwari ka pa miss mo kaya ako.(hinigpitan ang pagkahawak)

Laurence:hinding hindi kita mamimiss lalong lalo na sa manloloko na kagaya mo!!tigilan mo na ako tama na!!hindi kita mahal!mahal ko si Claire!

Yna:ouch ha,pwes baka namiss mo toh(hinalikan)

"Saktong-sakto na nakita sila ni Claire"

Claire:baba?

Laurence:(kumawala)

Claire:a-anong ginagawa n-nyo?(tumulo ang luha)

Laurence:baba let me explain(lalapit sana)

Claire:Laurence ano baa!!Palagi na lang ako nasasaktan!!Ayaw mo na ba sa akin?Ganun na ba ako kadali ipagpalit?(umiyak)

Yna:Oo,dahil una palang mang-aagaw ka na!!

Laurence:Yna!!ano ba itigil mo na toh!!baba it's not what you think,mali ang inaakala mo(pilit na hinahawakan ang kamay ni Claire)

Claire:(bumitaw)Laurence pagod na din ako ehh(umiiyak)paulit-ulit na akong sinasaktan ng mga taong nasa paligid ko!!

Laurence:Claire let me explain first(umiyak na din)

Claire:I hate all of you(sabay walk-out)

Laurence:Claire(hahabulin sana)

Yna:pano ba yan akin ka na ulet(tumawa)

Laurence:ang sama sama mo ,hinding hindi ako magiging sayo(tumakbo para sundan si Claire)

Claire's Pov
I thought ako lang,ako lang ang babaeng mahal nya pero kitang kita ng mga mata ko kung pano sila maghalikan ni Yna.Hindi ko alam kung saan ako pupunta pero isa lang ang sinisigaw ng puso ko na umuwi na ako sa bahay ko siguro ito na din ang panahon na umalis na ako sa piling ni Laurence,alam ko na masasaktan ako ng sobra kasi mahal ko sya pero kailangan kasi ito ang tama.Maya maya ay nakarating na ako sa bahay ko agad agad ako pumunta ng kusina at kumuha ng wine at pumunta ako sa kwarto ko at ni-lock ang pinto.Why?Bakit gagawin yun ni Laurence?hindi ko na kaya pagod na din ako but here I am alive and freaking problematic hindi ko alam kung anong solusyon sa relasyon namin ni Laurence but I really can't face and talk to him right now.

End of Claire's Pov

"Balik tayo kay Laurence nag-ikot ikot sya ng event hall para hanapin si Claire pero ni anino wala kaya nagtanong tanong sya"

Laurence:umm sareah nakita mo ba si Claire?

Sarrah Geronimo:wala kuya eh ,bakit po?

Love me harder Where stories live. Discover now