[3]

0 0 0
                                    


SPARK.

    Now is normal day. Sana...pero nagulantang ako pagpasok ko sa classroom ko.

   Punong puno ng regalo at love letter ang upuan ko. Maygulay.Shacks.

  1 week had past. And yeah mabait naman yung mga kaklase ko.

At ngayon nga pala ay andito kami sa.... di ko alam, di ako familiar at mag-one on one daw kami. As in fight.

Tinawag na yung mga kaklase ko. At grabe namangha ako sa mga kapangyarihan nila pero natakot din.

Hala pano yan? Di ko alam powers ko.

"Spark Casper Agoncillo vs Thalea Charm Vordovelt." tawag nung professor namin, pumunta ako sa gitnang part. Tska si Thalea din. Grabe ang ganda niya, natalbugan ang kadyosahan ko pero nakakatakot siya.

Walang emosyon ang kanyang mukha.

"In 3...2..1. Fight!!" at biglang may pumalibot saming barrier.

Gayahin ko na lang kaya si darna.... kaya lang walang bato dito.

Sa sobrang lalim ng iniisip ko, di ko namalayan na umatake na pala si Thalea. At tumalsik ako. Ouch

Babangon na sana ako pero may tumama na naman sakin. Aray

Pumikit ako ako pinakiramdaman ang paligid, nanghihina na kasi ako at di maigalaw katawan ko.

Hanggang sa nakaramdam ako ng pagdaloy ng kuryente sa kalamnan ko.

Pagmulat ng mata ko ay wala na ang sugat ko. At naging kulay Ash gray ang kulay ng buhok ko at napapalibutan ng kuryente katawan ko.

At ngumisi ako kay thalea. Kita ko naman ang pagkagulat niya.

"To the Dyosa power. Ay charot!" at iwinasiwas ko yung kamay ko sa diresksyon nya.

𝗧𝗵𝗲 𝗚𝗮𝘆 𝗘𝗹𝗲𝗺𝗲𝗻𝘁𝗼𝗿Where stories live. Discover now