Trời bên ngoài mưa như trút nước, tiếng sấm rền vang khắp bốn phương, cả thành phố tối mịt, rơi vào tròng mắt sâu thẳm của cậu thiếu niên.
- Mẹ tôi sinh non, mất máu mà chết. Em trai tôi còn chưa được nhìn thấy ánh sáng mặt trời, vậy mà con trai cưng của bà lại sống hạnh phúc như vậy.
PP quay đầu, rút trong áo ra một khẩu súng ngắn, tiếng mở khóa súng vang lên lạnh lẽo, nòng súng hướng thẳng đến Billkin.
- Tôi cho bà nếm thử chút cảm giác nhé.
Người phụ nữ nhào xuống xe lăn, gào khóc thảm thiết, nằm rạp dưới sàn ôm lấy chân cậu van xin hết lời, nhưng cậu vẫn chẳng mảy may để ý. Hốc mắt đỏ ngầu, tròng mắt cũng đã hằn lên tơ máu, hàm răng nghiến chặt, bàn tay trắng nõn siết khẩu súng đến nỗi hiện lên vài sợi gân xanh mờ mờ.
- Dì xin con, Billkin không có lỗi gì cả, con làm ơn, làm ơn tha cho nó.
Bà vừa nói vừa vái lạy, nước mắt thấm ướt cả gương mặt, mỗi lời nói ra đều thống khổ tột cùng.
- Năm xưa mẹ tôi cũng đã cầu xin mấy người như vậy, nhưng mấy người vẫn đánh gãy chân tôi cơ mà.
PP cười khẩy, ngày đó cậu còn quá nhỏ nên cứ nghĩ chấn thương chân khiến mình không thể đi đứng vững vàng như những bạn học khác là do bẩm sinh, cũng ngây thơ tin theo lời bố rằng mẹ và em trai đang sống ở nước ngoài. Mãi cho đến sau này bố trong những ngày cuối đời mới kể lại cho cậu nghe.
“Năm đó mẹ đi làm thuê cho người ta, bị người ta quấy rối, mẹ cự tuyệt mọi đụng chạm, thậm chí nghỉ làm chuyển sang chỗ khác. Nhưng người đàn ông đó khốn nạn, bảo với vợ mình rằng mẹ là người dụ dỗ ông ta. Bà ta cho người đến đánh mẹ con, còn đánh luôn cả con. Lúc đó ba lại đang ở công trường, không thể về kịp bảo vệ mẹ con con. Mẹ con, cả em trai con đều bất hạnh, chỉ con còn sống, nhưng đôi chân con…”
Đôi chân con sẽ khác với những người khác, đôi chân của con chỉ có thể dùng để đi.
Đôi chân con không thể chạy nhảy, không thể đạp xe, không thể vận động mạnh.
Đôi chân con đứng lâu sẽ run rẩy, lúc nào cũng lảo đảo không vững.
Đôi chân con sẽ không thể học được bóng rổ nữa.
- Mẹ, để cậu ấy làm.
Giọng nói Billkin vang lên giữa những tiếng khóc ngắt quãng của người mẹ. Hắn đỡ bà dậy ngồi trên xe lăn, dịu giọng an ủi.
- Mẹ đã làm sai, mẹ đã bắt cậu ấy chịu quá nhiều đau khổ. Cậu ấy, đáng lẽ cũng đã có một gia đình, có mẹ, có cha, và có em trai. Nhưng bố mẹ đã lấy đi hết của cậu ấy. Không chừa một thứ gì. Nếu như cậu ấy muốn trút hận lên con, điều đó không tính là sai.
Hắn nắm lấy nòng súng, kề vào bên thái dương. Họng súng lạnh lẽo chạm vào dạ thịt, khiến hắn hơi giật mình, nhưng cuối cùng vẫn nở một nụ cười rạng rỡ nhìn cậu.
- Đừng bắn vào tim được không, cậu ở trong tim tớ mà bị thương thì thế nào đây?
Bàn tay to lớn bao lấy những ngón tay của cậu, đột ngột siết lại.
PP mở to mắt.
“Đoàng.”
Tiếng sấm vang lên ngoài cửa sổ, người con trai trên giường bật dậy, trán đẫm mồ hôi lạnh, giấc mơ này, thật quá sức chịu đựng của cậu.
- Cậu sao vậy?
Billkin bị động tĩnh của người bên cạnh làm cho thức dậy, vừa mở mắt đã thấy người kia cuộn lại như con nhím nhỏ, nước mắt lã chã rơi xuống chăn.
- PP, gặp ác mộng à?
Hắn đau lòng ôm lấy cậu, để cằm cậu tựa lên vai, bàn tay thô vuốt dọc sống lưng lạnh lẽo.
Hơi thở PP vô cùng hỗn loạn, nước mắt cứ thế rơi xuống theo trọng lực, trái tim trong lồng ngực bị bóp nghẹt.
- Kin.
Giọng cậu run rẩy như con cún nhỏ bị mắc mưa, dáng vẻ đáng thương co rút lại trong lòng hắn.
Billkin nhịn xuống xót xa, dịu dàng hôn lên mi mắt ướt nhẹp, còn nếm được nước mắt mặn chát. Hắn nhẫn nhịn nuốt giọt nước vào lòng mình, dùng giọng ấm áp dỗ dành cậu.
- Ừ tớ đây.
PP thở hắt ra, giọng mũi nghẹt cứng, thân thể cứng đờ, trong mắt như phủ một màn sương, hoàn toàn mờ mịt.
- Tớ biết cậu đã từng trải qua những gì, cũng biết trong thâm tâm cậu run sợ điều gì. Nhưng một lần thôi PP, tin tớ, tớ sẽ dùng hết dịu dàng để đối đãi với cậu, sẽ dùng hết thấu hiểu để thương yêu cậu, sẽ…
Môi hắn đột nhiên bị chặn lại, bằng nụ hôn run rẩy của PP.
Cơn mưa trái mùa đã tạnh, phía chân trời xa xa là hừng đông rực rỡ.
“Sẽ dùng cả đời này để bù đắp những tổn thương cho cậu.”
end.
BẠN ĐANG ĐỌC
còn ai ở lại với tháng năm | BKPP [Completed]
Fanfictionnắng hạ trong veo rơi lên mí mắt ai. 19.09.21