"Vien! Gising naaaaa!" Ano ba?! Sino ba yang sumisigaw
Pag kamulat ko naman ng mga mata ko isang mukha naman ang bumungad sakin, nagulat tuloy ako at nahulog sa higaan.
Tumayo naman ako kaagad at tama nga ang hinala ko. Sino pa ba ang manggigising sakin? Edi ang magaling kong kuya.
"Ganon na ba talaga ako kapangit huh?" -____- sabi ni kuya with his bored look, then sat on my bed.
"Oo kuya, atsaka wag mo nga akong tawaging Vien parang lalaki eh! Emily na lang!"
"Sige i-redo ko nalang yung pag-gising ko sayo. Emily gisi-! Asdfghjkl" Tinakpan ko kaagad ng kamay ko ang bunganga Niya. sisigaw ba naman kasi ulit. Hays.... Masermonan nga.
"Kuya, ano ba? Kalalaki mong tao sigaw ka ng sigaw, atsaka tingnan mo oh ang aga-aga pa. Tsk! Ang sarap ng tulog ko eh!" Pangu-ngunsensiya ko sakanya. Bigla naman siyang nag-pout, naguilty ata. Hihihi ^___^V.
Nagsalita naman siya "First day kasi ng school ngayon eh"
Oo nga no, first day of school pala ngayon. Sana lang maging maganda ang araw na to. *sigh think positive na lang! >~<
"Oh! Eh ano naman sayo kung first day of school ngayon?" Tanong ko sakanya.
"Wala, excited lang ako" tapos naka ngiti siya ng napakalapad.
Ganito ----------> ^_________________^Then i was like Wut??? (?o?)....After some time............................Ting!
Kaya naman pala excited pumasok, di dahil mag-aral kundi mag hanap ng babae. Tsk! Mga lalake talaga oo.
"Aaah, excited. Kaya naman pala. mag hahanap ka nanaman siguro ng babaeng pag tritripan mo no? Sus kuya tigil tigilan mo na yan" sabi ko sakanya, tapos pinitik ko yung noo niya.
"Aray!" Sabi niya habang pinapahid yung noo niya kung san parte ko pinitik. Nagsalita naman uli siya.
"Di na ako Play boy no. Seryoso na ako ngayon, May nililigawan na nga ako eh" nahhiya niyang sabi. Yun lang pal- Wait! Wut?! (?o?) (again with this expression)
Natawa naman ako bigla sa sinabi niya.
"Hahahahahahaha!"di ko talaga mapigilan "O bakit ka tumatawa tawa diyan?" Seryoso niyang sabi.
"Ikaw?!" <---- me
"Oo ako, bakit?" <------ kuya
"Totoo ba to? Ang isang playboy na katulad mo na walang ginawa kundi paglaruan ang mga babae ay seryosong nang liligaw?!" Dire diretso kong sabi sakany sabay tawa uli. "Hahahaha!"
"Bakit masama bang manligaw? Huh?"tanong niya sakin "hinde" sagot ko naman habang hawak ko ang tiyan ko na sumakit kakatawa. Bigla siyang tumayo saka pumunta palabas sa pinto ng kwarto ko. Luh! nagalit? O.o
pero bago siya lumabas ng kuwarto ko binilinan niya ako na mag-ayos na, kundi iiwanan niya raw ako. siyempre ayoko namang maiwan kaya nag ayos na ako.
I did my usual things, i took a bath, after that i dried my natural curly hair with my blower, wore my uniform and tied up my hair in a messy bun. And last but least i wore my big nerdy glasses and tada! I'm done!
Pababa na ako ng hagdan ngayon, papunta ako sa kitchen, gutom na kasi ako eh! Then biglang may naamoy akong sobrang sarap. *sniff *sniff.
"Yung paborito mo." Sagot naman ni yaya. Paborito lang pala e- Wait! Ano raw? Paborito.
Pumunta kaagad ako sa tabi ni yaya habang niluluto niya yung paborito kong, Breakfast. Friedrice with Hotdog bits and Garlic!"Wow! Mas lalo po tuloy akong ginutom ya." I said while rubbing my stomach. Natawa naman si yaya sa inasta ko.
"O siya umupo ka na roon at luto na ito" tumakbo naman ako kaagad papuntang dining room at umupo. Ilalapag na sana ni yaya yung friedrice sa dining table pero walang anu-ano kinuha ko kaagad yun sa kamay ni yaya at naglagay sa plate ko.