[ Sáng, ngày trước lễ, tại nhà Hajime ]
Hôm nay Hajime không có mặt ở tiệm bánh, cậu để Kame quản lý giúp một chút.
Thật ra là để chuẩn bị cho Tết Đoàn Viên, Hajime quyết định sẽ làm bánh trung thu, thứ bánh không thể thiếu trong dịp lễ này, và đây là lần đầu tiên thử sức. Trên gương mặt lúc nào cũng phảng phất vẻ tự đắc cho khả năng nấu nướng đã bắt đầu nhăn nhúm lại như tờ giấy vò. Chiếc tạp dề hình manta màu hồng chấm bi dính đầy bột như chứng cứ cho một cuộc hỗn chiến đã xảy ra.
" Chậc, quên đánh dấu cái nào nhân gì rồi."
Hajime dùng đôi tay nhẹ nhàng tách lấy lòng đỏ, cho vào ít sữa kèm với một chút mật ong rồi khuấy nhẹ tạo thành thứ chất lỏng vàng sóng sánh.
Tiếng chuông cửa vang lên.Hajime lờ mờ đoán ra người đứng sau cánh cửa kia. Cậu mở cửa, Myos với gương mặt còn chút vấn vương gối nệm, hướng mắt nhìn cậu.
" Xin lỗi, tôi tới... " Chưa kịp nói ra hết câu, Myos đã nhanh chóng bị Hajime mặc vào chiếc tạp dề hình sứa màu xanh chấm bi.
" Không vấn đề gì, nào, vào thôi. " Hajime cẩn thận đóng cửa rồi cùng Myos xuống bếp. Myos cẩn thận rửa tay rồi lau vào khăn bông, còn cậu bưng một khay bánh lớn đặt lên bàn, trên đó là những chiếc bánh với hình dáng hoàn hảo đến từng góc độ, những hoa văn trên mặt bánh được làm rất rõ nét, tất cả những chi tiết đó cho thấy tâm huyết của người làm.
" Cậu làm xong từ sớm rồi à? " Myos có chút ngạc nhiên và nhớ lại việc vùi người nướng thân mình trên giường 5 phút lại thành 2 tiếng rồi a một tiếng rồi thôi." Cũng không sớm lắm, như mọi ngày thôi. "
" Đây, dùng cái này phết đều lên bánh giúp tôi, sau đó sẽ đem đi nướng là được. " Hajime cười cười vừa đưa cây cọ nhỏ và chén hỗn hợp mà cậu vừa làm lúc nãy.
Myos phết từng lớp vàng óng mượt mà lên mặt bánh, những chiếc bánh như trông mướt mát hơn khi nãy, từng lớp từng lớp ngấm dần vào nhau. Công việc này có vẻ làm cậu ta thích thú, Hajime nhìn theo rồi lại loay hoay làm tiếp vài việc." Fish bảo hôm nay không tới được, viện nghiên cứu bảo tồn Manta của cô nàng có vẻ bận rộn đến sát lễ. "
" Cô ấy có nhắn tin cho tôi, bảo rằng mai vẫn sẽ ghé tiệm bánh một chút dù hơi trễ. " Hajime khựng lại. " À, tạp dề chúng ta đang mang là Fish gửi đến đó, và một chuyện nữa.. "
" Hm? " Myos nghiêng người sang nhìn.
Một bàn tay túm lấy vai cậu, tay còn lại đã giơ màn hình điện thoại sẵn từ lúc nào.
Tách ! Tiếng chụp ảnh vang lên với gương mặt ngơ ngác của Myos.
" Này! " Myos vừa tính càm ràm thì Hajime đã nhanh chóng đút vào miệng cậu một mẩu chesse cake. Thứ bánh béo ngậy lại thơm lừng phô mai, cân bằng với nó là vị chua nhẹ từ mứt việt quất, khiến cho vị giác được một phen bùng nổ.
" Ngon.. "" Cái này là cô ấy bảo tôi chụp gửi cô ấy xem, chứ tôi làm sao mà nỡ làm khó người bạn thân thương của mình chứ.. " Hajime tỏ ra uỷ khuất, đôi mắt làm điệu bộ chớp chớp khiến Myos bật cười.
" Rồi rồi, cơ mà ở nhà cậu vẫn làm bánh à? "
" Không hẳn, nhưng tôi nghĩ mọi người ghé thì nên có gì đó tiếp đãi, nên cứ chuẩn bị trước thôi. " Hajime đặt phần bánh đã cắt sẵn lên bàn, rồi gửi hình cho Fish.
Lúc nào cũng chu đáo như một bà mẹ, Myos thầm nghĩ.
YOU ARE READING
[SCOTL] 虹 - Cầu vồng
FanfictionTổng hợp những fic về các bé OC của mình và xóm nhỏ mình trong game Sky: Children of the Light do mình viết. ('・ω・`)