lowercase, ooc
________________
đầu thu, 1983
1.
gần nhà chúng tôi vừa mở một tiệm giặt là nhỏ.nói gần thì cũng không hẳn, nhưng đúng thật là chúng tôi hay ghé ngang cái tiệm giặt ấy. vì nó nằm ngay dưới chân con dốc nhỏ mà tôi với em thường đi qua.
cửa tiệm mới mở, lại nằm trong một ngôi làng nhỏ chẳng mấy ai tới thăm nên được xây bé xíu xiu, chỉ để vừa hai cái máy giặt đời cũ và một dàn móc treo quần áo bằng sắt. ấy thế mà hương linh lan toả ra từ nơi này lại nồng nàn phảng phất khắp cả một khoảng trời rộng lớn.
đất trời mới vào tiết thu. những cơn gió heo may bắt đầu thi nhau ùa về, đem mùi hoa linh lan của tiệm giặt len lỏi vào từng cái ngõ nhỏ trong làng, mơn man.
2.
mùi nước xả vải của tiệm đó thơm lắm, ấy là em bảo vậy, em cứ đứng thơ thẩn trước cửa tiệm ấy mãi mỗi lần đi ngang qua.em nói em muốn hít đầy buồng phổi cái mùi linh lan ngai ngái kia. tôi lại nhăn mặt, giận dỗi nghĩ cái mùi hoá học này hít lắm chỉ tổ đổ bệnh, so với mùi mồ hôi tôi còn kém xa.
cơ mà, nghĩ vậy thôi, chứ cái cảnh em nằng nặc kéo tay tôi xin xỏ cho bằng được một lần giặt áo ở cửa tiệm giặt là kia dễ thương quá.
tôi không cưỡng lại được.
vậy là vào một ngày mưa tầm tã, với cái gật đầu đầy miễn cưỡng của tôi, em dường như đã thực hiện được ước mong cả đời của mình.
phóng đại ghê, cả đời luôn đấy.
em reo lên một tiếng đầy sung sướng như đứa trẻ con được kẹo, rồi kiễng chân hôn lên má tôi một cái thật kêu.
tôi thích lắm, nhưng ngoài mặt lại thở dài, rầu rĩ bảo em làm vậy chỉ để nịnh tôi thôi. em giải thích, một cách nghiêm túc, rằng vì thương tôi nên mới làm vậy.
bất ngờ thật đấy, tôi không nghĩ em lại tỏ tình với tôi theo cách này.
chẳng lãng mạn gì cả, tôi cười khoái chí trêu em. những tưởng như em sẽ cau mày cãi lại, hoặc chí ít là phàn nàn về những câu đùa bâng quơ có phần nhạt nhẽo của tôi. thế mà em lại không đôi co với tôi nữa. em chỉ cúi đầu lúng túng nghịch chiếc dép dưới chân rồi lại ngẩng lên nhìn tôi, mặt xụ xuống tỏ vẻ bất mãn. nhưng tôi thấy cần cổ vốn trắng nõn của em đã phiếm hồng.
và tôi cúi đầu, trả lại em một nụ hôn thật nhẹ lên môi.
ừ thì, tôi cũng yêu em lắm cơ.
3.
hôm ấy, hai đứa lại kéo nhau xuống dưới chân dốc, đem cái áo phông trắng mà em quý nhất đi giặt thuê, dù cái áo còn mới cứng. suốt dọc đường, em chỉ nắm tay tôi bước thật nhanh xuống từng bậc thang. như thể em đã chờ đợi thời khắc này từ lâu lắm rồi.trời mưa lất phất, tôi lại không cầm theo ô, trên người em chỉ khoác độc một chiếc sơ mi mỏng. thế mà hai đứa cứ thế nắm tay nhau chạy dưới cơn mưa ngày càng nặng hạt. lạ lùng thay, tôi chẳng hề thấy lạnh.
vì cảm giác ấm áp từ đôi bàn tay em đã truyền đến tận đầu tim.
tôi muốn nhìn thấy khuôn mặt của em lúc này. tôi tự vấn phải chăng trái tim em cũng đang vang lên những nhịp đập loạn xạ hay không? có phải chăng chính nhiệt độ thân quen từ cái nắm tay kia đã làm cho gò má em ửng hồng.
tôi muốn cho em thấy cái âu yếm mà tôi cất giấu nơi đáy lòng.
và qua làn mưa xối xả, tôi bắt gặp ánh nhìn chăm chú của em. bắt gặp cả hình bóng của mình phản chiếu trong đôi con ngươi trong vắt ấy. vào giây phút đó, tôi đã quyết định,
tôi sẽ đem tất thảy những gì đẹp đẽ nhất trao em.
4.
"cái mùi hoá học kia có vẻ không tệ như anh nghĩ " - tôi đã nói vậy với em khi hai đứa đang chậm rãi bước từng bước về nhà, những ngón tay vẫn đương đan chặt.có lẽ bởi vì kí ức thuộc về ngày mưa ấy quá đẹp, hay bởi tôi vẫn nhớ y nguyên cảm giác trái tim mình trật một nhịp vào khoảnh khắc mình bắt gặp cái ấm áp khẽ khàng từ ánh nhìn của em.
mà hương linh lan bỗng có một mùi vị gì đó, từa tựa tình yêu.
hoặc bởi vì, những thứ thuộc về em, dù trước đây có thích hay ghét thế nào, giờ đều trở nên thật xinh đẹp trong mắt tôi.
tôi cho rằng ấy là yêu.
hơn cả.
nhỏ bé của tôi, yêu em lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cheolhan] định nghĩa tình yêu của choi seungcheol
Historia Corta"tôi cho rằng ấy là yêu. hơn cả. nhỏ bé của tôi, yêu em lắm. " viết cho ngày anh và bạn vẫn còn bên nhau.