Chapter 1

79 7 5
                                    

Yanyan Pov's

Hi I'am Ian Carl De Jesus also known as Yanyan de jesus I'm 19 y/o and im second year college, kung tatanongin niyo kung ano sexuality ko I'm straight nagkakagusto ako sa babae and i have friends it's ate zendee and kuya marvin, si ate zendee is 3rd year college habang si kuya marvin ay 4th year college and halata nmn na ako ang mas bata sakanila today is the day first day of school.

*alrm clock*

"Argh!! umaga nmn nakakatamad na" ani ko sa sarili ko bumangon nako dahil baka malate nmn ako lagi nmn akong late kaya sanay na si ate zendee mag hintay sa may labas ng school, lagi kasi kami sabay pumasok nun,
pumunta naako sa cr at naligo.

*30 minutes later*

it's 6: 50 at ang start ng klase is 8:00 kaya walang problem and may sarili din akong condo bumukod ako kay mama kasi malayo ung school kaya video call nlng kami ni mama and may kapatid ako girl sya at ang name nya is mariko, pagkatapos ko maligo ay nagbihis naako at nag ayos para pogi at makahanap ng chicks hahahah, pagkatapos ko mag magbihis ay umalis naako.

*30 minutes*
* school *

andito na ako at natatanaw ko na si ate zendee at bumaba naako sa sinasakyan ko at ang daming hot girls at pumunta naako kay ate zendee at binati nya ako.

"Good morning bitch musta gising mo?"  bungad saakin ni ate zendee

"eto ok lng kasi maghahanap nmn ako ng chicks HAHAHAH" ani ko at natawa nmn kami.

"ako nmn maghahanap ng mga gwapo" sabi ni ate zendee at ako'y tumawa at pumunta nakami sa classroom nmn at nagpaalam sa isat isa

*Classroom*

andito naako naka upo at maya maya pumunta na si prof at biglang nag salita

"so class we have new student, can you guys introduce yourselves" ani ng prof saamin at pumasok na ung mga new students at nag simula mag bulungan ang mga girl dahil ito ay mga gwapo at tatlo sila

"hi my name is john joseph cuaton and you can call me seph to im introvert at my habits is dancing and singing that's all thank u" pagpapakilala nung joseph at umupo and katabi ko pa sya.

"hi my name is franz miaco and my habits is dancing and that's all thank u" pagpapakilala ng isa nyang kaibigan

"hi my name is ralph alfaro and my habits its doing sport and cooking and that's all thank u" at sumunod nmn ung isa pa nyang kaibigan sa pagpapakilala.

pagkatapos nun ay nag discuss na di prof.

*1hr later*

im here in the canteen at kasama ko si ate zendee at si kuya marvs and yes sabay sabay kaming kumakain and ung recess namin is 2hrs kaya may free time kami, pagkatapos namin mag order ay wala ng bakanteng upuan kaya nakiupo nlng kami sa mga news students at bigla nmn nag salita si ate zendee dun sa mga new students.

"hi pede pang makiupo wala nakasing seats eh." sabi ni ate zendee sa mga new students

"Uhm. Sure you may" ani nung joseph at umupo na kami.

habang kumakain ako bumulong saken si ate zendee.

"beh sila ba ung new students?" tanong ni ate zendee

"ay hindi beh old sila" pagpapamilosopo ko kay ate zendee at sinamaan nya at ako ng tingin

"obvious nmn beh, yes sila ung new." dugtong ko.

"infernes ang gugwapo ha" sabi ni ate zendee habang nakatingin sakanila

" Ehem Ehem " magulat kami ng biglang umubo si kuya marvs at alam ko na fake lng un. at napatingin nmn si ate zendee kay kuya marvs

"sorry nmn tinignan lng ih" pagpapaumanhin ni ate zendee kay kuya marvs at inirapan lng sya ni kuya marvs ako ay natawa nmn.

*1hr later*

meron pa kaming isang 1hr para magpahinga at mag talk bago pumunta sa next subject. andito ako sa garden ng school at walang masyadong tao kasi limitado lng ang pumupunta dto at ang sarap nung fresh air. habang nilalanghap ko ung masarap na hangin may tumabi saaken. at si Joseph un.

"Hello, i didn't expect you na pumupunta ka din pala dito" pagbati niya saken.

"oh hi, yes sarap lang nag hangin dito e, btw paano mo na descover ito diba new ka palang dito." pagtatakang tanong ko

"nung enrollment nakita ko ito at naging interesado ako kasi ang sarap ng simoy ng hangin" sabi niya at tumango ako.

*silence*

"the silence is so loud" biglang salita ni Joseph at natawa nmn ako

"baliw, HAHAHA, btw ako nga pala ian carl de Jesus or you can call me yanyan." pagpapakilala ko

"kilala kita, kasi nakita nakita noon." sabi nya kaya na confused ako

"H-ha?- " magsasalita nasana ako ng tumunig ung bell kaya it means na next sub na namin.

*after the Math subject*

andito naako sa condo nakauwi na, buti walang masyadong subject kaya maaga ako ngayon and nakakapagod iniisip ko parin bakit ako kilala ni joseph kasi d nmn sya familiar saken hayss bahala na, bukas ay walang pasok kaya dun muna ako kala mama, kada sabado lng ako nag istay dun kasi walang pasok kada linggo nmn ay nag gagala kami ni ate zendee kasi you know shopping shopping para makapag gf na HHAHAAHAH joke.

nag gagawa muna ako ng assignment kasi ayaw kong matambakan mahirap na.

"30 minutes later"

tapus naako mag gawa ng assignment kaya naligo muna ako bago matulog and habits ko to kasi parang d naako fresh, if tatanungin niyo kung nasaan na ang tatay ko? andun sa babae niya iulang beses nya na niloko si mama pero si mama nmn mahal na mahal si papa kaya pinapatawad niya parin pero masaya naako sa life ko at walang problema at pinapasalamat ko un sa diyos, maya maya tapos naako maligo kaya nag bihis naako ng padjama at humiga, ng biglang tumunog ung phone ko at binuksan ko ito at ung notif na un is kay Joseph at inadd niya ako sa fb at parang bago lang at sya at ako palng mutual niya, alam ko na introvert nga sya. kaya inaccept ko na. natulog naako.

To be continued...

1031 words.

sorry sa mga typos






You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 21, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm your secret loverWhere stories live. Discover now