01
"Có hoa hái được xin cứ hái. Đừng để hoa rơi hái cành không. Mỹ nhân như hoa như ngọc, ngươi thật sự nguyện ý buông tha nàng sao?" Khi ấy, nàng đã đứng sau lưng hắn, hoa mai lững lờ bay, nàng mặc một bộ hồng y, đường cong, đôi mắt long lanh đầy mê hoặc và quyến rũ.
Hắn mặc áo tăng nhân, đứng ở bên bờ sông Vong Ưu, trong mắt không có một tia nhiệt độ, lạnh như băng ngàn năm tuổi.
Nàng gõ nhẹ ngón tay, trên móng tay xuất hiện một con bướm linh. Đôi con ngươi đỏ rực nhìn con bướm linh đang vờn trên đầu ngón tay, và đôi môi màu đỏ son khẽ hé mở, "Suýt chút nữa thì bỏ lỡ một cảnh tượng cảm động như vậy. Bây giờ, tôi không ngờ sư phụ Vô Trần, không nghĩ tới ngày thường người không hỏi chuyện thế gian, cũng có một phút chí tình chí nghĩa như vậy. Thật sự rất cảm động! "
" Hôm nay tới đây, đến tột cùng thí chủ là vì điều gì?"
"Công tử nhà ta mời sư phụ xuống núi" nàng cầm lấy chú bướm bằng ngón tay ngọc lan, bướm linh lập tức hóa thành tro tàn.
"A di đà Phật, bần tăng sớm đã là người trong cửa Phật, hồng trần thị thị phi phi sớm đã cùng bần tăng không quan hệ, thí chủ mời trở về đi!" Hắn tay cầm Phật châu, nhẹ giọng nói.
“Ngài ... vẫn không muốn tha thứ cho chúng tôi về cô nương Tô Tử sao?” Nàng cau mày và chậm rãi nói.
Thí chủ nói quá lời, mọi thứ đều từng như trong mơ, huống hồ, nàng ấy hiện đang sống rất tốt bên sông Vong Ưu " Vô trần nhìn về phía kia bên bờ Vong Ưu dưới tàng hoa mai một đống đất nhỏ, ánh mặt trời xuyên thấu chiếu rọi mặt trên những chiếc lá.
02
“Tiểu sư phụ, ta kêu Khuynh Nhi, đừng thí chủ này thí chủ kia, ngồi đi".” Khuynh Nhi chỉ vào chỗ ngồi bên cạnh ra hiệu cho hắn ngồi xuống.
Khuynh Nhi thấy hắn mặc dù cũng tụng kinh và lễ Phật như những tăng nhân khác, nhưng vẫn xuống núi để thiền định bên dòng Vong Ưu này hai canh mỗi ngày. Cô bỗng thấy tò mò.
“Tiểu sư phụ, ta… ta có thể hỏi người một câu được không?” Khuynh Nhi cúi đầu hỏi, nghịch ngợm đóa hoa mai vừa ngắt trong tay.
"Thí chủ mời nói"
"Người vì cái gì mỗi ngày đều tới chỗ này vậy?"
“Hả?” Hắn nghe xong có chút kinh ngạc, nhất thời không biết nên trả lời như thế nào.
"Ngày nào ta cũng đến rừng hoa mai này để hái hoa mai tươi, ở đây, vào giờ này trong ngày ta đều thấy người ngồi thiền một mình. Ừm ... Người ở chùa trên núi không vui sao? Vậy nên người xuống đây mỗi ngày. ” Nàng đặt cành hoa mai trong tay lên cánh mũi ngửi nhẹ, môi khẽ hé mở.
Khoảnh khắc này hắn ngẩn ngơ, động tác vô tình này trông rất giống “nàng”.
Thấy hắn im lặng, nàng xoay người nghiêng nghiêng liếc hắn một cái, chỉ thấy hắn ngẩn người nhìn nàng, khuôn mặt ửng hồng, nàng quay người cúi đầu nghịch cành hoa mai trong tay.
Một cơn gió thoảng qua, đánh thức hắn khỏi cơn mê, định thần lại và mỉm cười mà không nói lời nào.
"Kỳ thật ... nếu người ở chùa trên núi không vui, có thể tìm ta, ta sau này cùng ngươi tới đây nói chuyện phiếm, được không?"
…………
03
"Ái thê Tô Từ chi mộ" Khuynh Nhi đứng trước gò đất nhỏ và nhẹ nhàng đọc những dòng chữ trên tấm bia gỗ.
“Ta nghĩ, vị cô nương tên Tô Từ lúc còn sống nhất định rất hạnh phúc." Khuynh Nhi xoay người đối diện tiểu sư phụ nói.
“Ồ? Thí chủ vì sao cho là như vậy?” Vô Trần khẽ nhướng mày và nhìn nàng.
Khuynh Nhi cười nhẹ chỉ vào cành hoa mai đã cắt tỉa trước gò đất nói: "Nhìn xem, cành mai trên mặt đất còn tươi, tức là vừa mới hái, ta thấy cành mai hãy còn tươi được đặt mỗi ngày. Ở đây, có nghĩa là ngày nào cũng có người đến gặp nàng ấy, nên tôi nghĩ chắc hẳn là trượng phu của Tô Từ cô nương đây. "
"Hả? Người đã từng gặp trượng phu của Tô Từ cô nương này chưa? Ta rất muốn gặp người ấy, trên đời có một người đàn ông si tình như vậy."
Khuynh Nhi lẩm bẩm một mình khi ngồi xổm bên bờ sông, nhìn hình ảnh phản chiếu trong nước.
"A DI ĐÀ PHẬT ~ A DI ĐÀ PHẬT..."
Ba tháng sau, có thêm một gò đất nhỏ bên cạnh gò đất nhỏ bên bờ Vong Ưu, nhưng vị kia tiểu sư phụ mà Khuynh Nhi chờ đợi đã không bao giờ đến nữa ...
Ngày đó, nữ tử áo đỏ âm thầm cho hắn hạ tình cổ, hắn không phải không biết. Mọi người đều nghĩ rằng ngay khi bước vào Phật giáo, hắn đã chặt đứt thất tình lục dục, nhưng tình căn sớm đã ăn sâu vào xương tủy từ lâu rồi, từ thời khắc yêu Tô Từ, kết cục của hắn liền đã định sẵn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cổ phong đoản văn tuyển tập.
Short StoryTác giả: Tần Chi Nguyên Dịch giả: KCM1 Nguồn: http://www.txtnovel.top Tuyển tập bao gồm mười một truyện ngắn theo lối cổ phong. Mười một truyện đã được xuất bản trên nền tảng khác nhau. Chuyện xưa có bi có hỉ, kết cục có HE hoặc có thể SE, tất cả đề...