Cố Nhân

395 17 6
                                    

Hạc Hiên cung hôm nay yên ắng đến lạ. Phải rồi. Chủ tử của nó đã ra đi từ lâu rồi.

Nam nhân ngồi trong cung một thân long bào uy nghi nhắm mắt dưỡng thần. Hắn đã đến tuổi tứ tuần nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài tuấn mĩ. Người điềm tĩnh ngồi đó ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Trời đang phủ tuyết rơi trắng xoá. Bên cạnh là vị thái giám đã đi bên cạnh phục dịch từ lâu.

- Trước đây, y từng nói với trẫm mỗi mùa xuân đều muốn được cùng trẫm đi ngắm hoa lê trắng nở trong ngự hoa viên. Đã hai mươi mùa hoa lê qua rồi. Trẫm vẫn không thể thực hiện lời hứa với y.

- Hoàng thượng, người đừng tự trách bản thân. Ngài ấy trước khi ra đi đã vô cùng nhẹ nhõm. Ngài ấy đã trở về với cuộc sống thật sự của mình rồi.

Hắn nhắm mắt, thở nhẹ từng hơi thở nặng nề.

- Phải rồi. Y cuối cùng cũng trở về cuộc sống thật sự mà y mong muốn. Còn ta, mãi mãi ở lại dương gian đau khổ nhung nhớ đến người.

Ký ức năm nào đó lại ùa về.

- Hoàng thượng, ngự hoa viên đang xảy ra tranh chấp.

Cung Tuấn đang ngồi phê duyệt tấu chương. Hắn phất long bào vội vã di giá đến ngự hoa viên.

- Rõ ràng là ngươi cố ý tẩm độc vào điểm tâm ngươi đưa cho nương nương của cho nên mới hại người bị động thai.

Tỳ nữ đi bên cạnh ỷ thế chủ tử của cô ta được bệ hạ sủng hạnh nhất không kiêng nể lớn tiếng hét lên. Không trách cô nương ấy vô lễ được. Nàng ta chỉ là quá quan tâm đến chủ tử của mình.

- Chủ tử của ta không có làm vậy.

- Rõ ràng các người biết nương nương đang mang long thai mới đố kỵ động tay với người.

Y trở nên yếu thế hơn cả. Bên y không có nhiều người hầu hạ, không có vị trí trong hậu cung.

Trái ngược với nữ tử trước mắt đoàn người theo hầu, y chỉ có Châu Dã là tiểu cô nương lớn lên ở bên y hầu hạ. Bây giờ đây nàng ấy đang bất chấp tất cả đòi lại công bằng cho y.

Trương Triết Hạn là tứ hoàng tử của Hoà quốc. Y không giống như huynh đệ của mình, được vua cha sủng ái. Triết Hạn chỉ là đứa con rơi miễn cưỡng được phụ thân thừa nhận. Sau đó đưa y đến nơi này hoà thân. Nói tráng lệ thì là hoà thân. Còn nói thẳng ra, y chỉ là một công cụ được đem đi bán để mua lại sự hoà bình giữa hai nước. Như vậy cũng được đi, ít nhất y còn cảm thấy bản thân mình có giá trị.

Chuyện xảy ra là hôm qua khi y nhàn nhã thưởng thức điểm tâm chiều trong ngự hoa viên thì bắt gặp Như phi nương nương. Y không thể nào thất lễ mà né tránh. Bèn có thiện ý mời người vào ngồi thưởng hoa cùng. Thật không ngờ sau khi ăn món bánh quế hoa y tự tay làm, đến tối Nhu Phương cung chủ tử bị động thai dữ dội, làm cho cả hậu cung náo loạn.

Ai mà không biết nàng ấy là sủng phi của hoàng thượng cơ chứ.

- Hoàng thượng giá đáo!

Sau tiếng hô lớn của vị thái giám trẻ. Cung Tuấn sải chân dài như bay bước đến chắn trước mắt y. Hắn vẫn mang phong thái oai phong như trước, đôi mắt anh đào đảo quanh một lượt xem xét tình hình.

Đoản văn Tuấn Hạn 2Where stories live. Discover now