Ba tháng

196 15 0
                                    

Trương Triết Hạn thả phịch cơ thể nặng nề xuống chiếc đệm êm ái, đặt tay che đi đôi mắt mệt mỏi khẽ thở dài ra một tiếng. Đối với sự mệt mỏi của cuộc sống dường như đã quá quen thuộc, chỉ là vẫn không thể thích nghi nổi.

Con người ấy mà khi chạm đến độ tuổi ba mươi thì sẽ cảm thấy chẳng cần gì hết nữa. Công việc hay tình yêu đều muốn buông bỏ.

Chỉ muốn ở một mình.

Mà đối với người từng trải nhiều như Triết Hạn lại càng thấy không dễ dàng. Nhất là đối với một người còn từng có ý định kết hôn nữa.

"Anh đang làm gì?"

Tiếng tin nhắn vang lên. Màn hình hiện lên dòng hỏi thăm đơn giản. Chủ nhân của nó lại chẳng thèm để ý.

Phải rồi. Trương Triết Hạn trước đây có một mối tình đầu dài mười năm. Là với người bạn thanh mai trúc mã của anh. Bọn họ cái gì cũng đều trải qua rồi, chia tay, cãi vã hay mặn đắng đều đủ vị cả. Cả thêm việc tên khốn kia muốn trải nghiệm một cảm giác mới mà đội cho anh một cái mũ xanh tươi rói vào ngay trước ngày định hôn cũng được luôn.

Tên khốn khiếp.

Tất nhiên với cái tính cách nóng nảy của mình thì Triết Hạn đã không chần chừ huỷ hôn ngay lập tức, ngay trước mặt gia đình đối phương phơi bày bằng chứng ngoại tình của hắn ta. Đơn phương chấm dứt cuộc tình dài cả thập kỷ.

Và hiện tại người trưởng thành Trương Triết Hạn lại đang vướng vào một cậu nhóc kém anh sáu tuổi mới chập chững bước chân vào đời.

Màn hình điện thoại của anh liên tục sáng. Dòng tin nhắn kéo nhau ô ạt hiện lên.

"Bận lắm sao?"

"Anh ăn chưa?"

"Sao không trả lời tin nhắn của em?"

"Ngủ rồi sao?"

Thử nghĩ xem một người đã đi một chặng đường dài mười năm. Bây giờ lại bắt đầu bằng những dòng tin nhắn vụn vặt kia, thử hỏi lấy đâu ra kiên nhẫn cơ chứ. Chỉ nghĩ thôi đã thấy thật mệt mỏi.

Điện thoại vẫn không ngừng dồn dập tin nhắn. Tiếng chuông lại vang lên. Là số của mẹ anh.

- Mẹ.

- Tiểu Hạn, chuyện của con với Ngọc Sinh là sao? Tại sao lại đòi huỷ hôn?

- Bọn con không hợp.

- Không hợp? Nếu con nói không hợp thì chắc ba mẹ con đây đã ly hôn cả chục lần rồi. Mẹ không tin!

- Mẹ à, con thật sự không còn thích anh ta nữa. Sau này lấy về cũng sẽ mau chóng ly hôn thôi.

- Ha, nói hay lắm. Trước đây là ai đòi sống đòi chết lấy cậu ta. Còn nói rằng không đồng ý sẽ cùng nhau bỏ trốn. Hiện tại mẹ lớn tuổi rồi không đợi được nữa đâu. Khó khăn lắm ba con mới đồng ý được hai đứa. Bây giờ không cần biết là nam hay nữ, già hay trẻ gì hết. Đều đưa về đây hết cho mẹ.

- Mẹ! Nếu con đưa một đứa nhỏ mười bảy tuổi về mẹ cũng đồng ý sao?

- Con muốn đi hầu toà sớm sao?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 20, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Đoản văn Tuấn Hạn 2Where stories live. Discover now