Must read lol.
Heaven's P.O.V
Here i am wearing a beautiful dress, tinignan ko ang sarili ko sa salamain.
"You look nice, as always." Sabi ko sa sarili ko.
"Heaven, you ready?" Tanong ni kuya sa akin at kumatok sa pintuan.
"yeah, you can go now kuya. i can go on my own naman na."
"Are you sure? you don't need my accompany?" He asked, i open the door and i saw him wearing a black suit and a checkered pants.
"Don't worry, i'll be fine." said and smiled at him, he just nodded and got out.
I just sat in my bed thinking about my decisions in life.
"He's the best boyfriend i've ever had." I said while looking at his pictures.
Tears rolling down my cheeks and agad pinunasan ito, sayang ang ganda.
Tumingin ako sa relo and it's already 3:30 the wedding starts at 3pm omg.
Nag madali na akong mag maneho papunta sa simbahan at pagkarating na pagkarating ko nakita ko sa jungkook na na sa labas. No'ng nakita niya ako agad siyang tumakbo papunta sa 'kin.
"Akala ko hindi ka na pupunta." He said looking at me with a worried eyes.
"Why not? He invited me here." Sabi ko at ngumiti sa kaniya.
"Sigurado ka bang okay ka lang?" Tanong niya sa 'kin.
"Lets go, hininhintay ka na nila." Sabi niya.
Pumasok kami at napunta sa amin ang atensyon.
Nakita ko ulit siya, nakita ko ulit 'yong lalaking una kong minahal. Nakita ko ulit 'yong lalaking kasamang kong mag plano nito.
Pero hindi ako ang nasa tabi niya.
"Hindi po ako tutol, nalate lang po ako. sorry po." Sabi ko kaya natawa silang lahat sa akin.
"Kahit hanggang dito late ka." Sabi ni Jenny at tumawa, ngumiti lang ako sa kaniya at pumunta na sa upuan nila Cyrille.
"Ituloy na po natin." Jenny at tumingin kay Yoongi.
Napangiti nalang ako sa mga nakita ko.
Sa akin ka nangako pero sa iba mo tinupad.
Kung hindi talaga kayo para sa isa't isa kahit anong pag pilit niyo hindi magiging kayo sa dulo.
"Okay ka lang?" Keila asked, tumango lang ako.
"You may now kiss the bride." Priest.
After the ceremony, hindi mawawala ang picture kaya after mag picture ng families nila kami naman ang sumunod.
Nakipag picture silang lahat maliban sa akin, instead kinuhanan ko nalang sila ng pictures.
For a while nag chikahan lang muna sila kaya tahimik akong umalis sa pwesto ko at lumabas.
kinuha ko yung vape ko sa bag ko and used it.
"You didn't quit?" Rinig kong sabi, kaya napalingon ako at nakita ang napakagwapong si Yoongi.
Sumandal siya sa sasakyan ko habang nakaharap sa akin, tinignan ko lang siya.
"I told you to quit, right?"
"Well, this is my only stress reliever after you--" I suddenly stopped, tinawanan niya lang ako.
"I can't blame you."
"By the way, congratulations on your wedding. You are married and you are officially a dad." Sabi ko, napayuko siya at ngumiti.
"Thank you, congrats din sa inyo ni Jungkook. Next na kayo ha?" Sabi niya, tumawa lang ako.
"Imagine, tumagal tayo for 9 years. Ang dami na nating plano. Ito, itong simbahan na 'to dito rin natin pinlano magpakasal." Sabi niya at tinuro ito.
"Pero kahit pala gaano tayo lumaban, kung hindi ikaw ang para sa akin at hindi ako ang para sa 'yo wala rin. masasayang rin pala lahat." Malungkot niyang sabi.
"What do you mean nasayang, Yoongi? You made our wedding plans into a magical. Walang nasayang ano ka ba. Wala na tayong magagawa, nangyari na." Sabi ko at pinat ang shoulder niya.
Nagulat naman ako nng bigla siyang lumuhod at umiyak sa harap ko.
"Anong ginagawa mo? Tumayo ka diyan!" Sabi ko sa kaniya
"I'm really sorry, alam kong hindi pa ako nakakapag sorry sa personal sa ginawa ko sa 'yo. Kung nakinig ako sa 'yo at hindi ako sumama sa kanila.." Sabi niya.
"Nag sisisi ka bang pinakasalan mo kaibigan ko?"
"'Wag gano'n. Mahal ka ni Jenny, Yoongi. May anak na kayo. Masaya na tayong dalawa. Masaya ka na sa anak mo, masaya na ako kay Jungkook."
"Lahat ng 'to may dahilan." Niyakap naman niya ako nag pasalamat.
"Anyways, nagustuhan ni Jenny yung gawa mong blueprint. Thank you, Architect." He said habang pinupunasan niya yung luha niya.
"It's my pleasure to work with you, Engr."
"Heaven!" Napalingon ako at nakita si Jungkook inakbayan naman niya ako.
"Ano, okay na kayo?" Tanong niya sa amin.
Niyakap naman siya ni Yoongi at may binulong ito sa kaniya, ngumiti lang ito sa kaniya.
Lumabas na rin yung iba kasama si Jenny.
"Paano ba 'yan, hindi na kami makakapunta sa reception ha? best wishes to the both of you. Yoongi and Jenny." Sabi ni Jungkook.
"Thank you, Heaven and Jungkook." Yoongi and Jenny.
"Hihintayin namin yung inyo doctor at architect namin ha!" Sabi nila, tumango lang kami at pumasok sa sasakyan ko.
"Did you already packed your things?" He asked, tumango ako.
Hinawakan niya yung kamay ko.
"I love you, tinatangi ko." Sabi nito at hinalikan ang noo ko.
"Mahal din kita, salamat sa lahat."
BINABASA MO ANG
Notebook ||M.Y.G||
أدب الهواة"Hoy, Akin na ung notebook ko!" [T a g a l o g// E p i s t o l a r y] Started: May 01, 2019 Finished: Sept 24, 2021