Chapter One

6 1 0
                                    

Pov Alora Thora

Nasa loob na kami Ng Isang building pero sa pinakababa Nito Ito na yong underground.

Napakapit si Darcy sakin agad Naman ako napatingin sa kanya.

"Why?"

Takang tanong ko.

"I'm afraid" - sabi niya habang napahigpit Ang hawak Niya sakin.

Napataas ako Ng kilay.

"Hey kanina Sabi ko sainyo delikado toh Diba?"

Tumango Naman Siya.

"Pero Hindi kayo nakinig Kaya magdusa ka dyan"

Sabi ko sa kanya Kaya mas lalo humigpit Ang kapit Niya
Sa braso hinahayaan ko nalang I know na Hindi Siya sanay na ganitong Lugar na madilim at Isang ilaw lang Ang nakasindi.

At Ng huminto kami sa secret door agad Naman binuksan ni Tempest yon.

"Tara" - Tempest

Agad Naman kami nagsipasok.

Sumalubong saamin Ang maingay na tilian at sigaw Ng mga tao at Nakita namin Mula itaas ay Ang limang lalaki at laban sa limang lalaki din.

"Black Friday"

Biglang sabat ni Tempest.

"Yup at Ang Heat Gang Ang naglalaban" - Macsen

"Paano ninyo nalaman sila yon?" - Darcy

Agad Naman. Tumingin si Tempest Kay Darcy.

"The codes" - simpleng tungon ni Tempest

"Code?"

Tumango Naman agad si Tempest.

Bumaba si Tempest at umupo doon sa pinakadulong upuan nasa likod lang kami at pinagmamasdan Ang mga nasa paligid.

Kita Naman bawat kalahok na bawat kanilang kilos ay may nagpapakita Ng galit at paghihiganti. Hindi ako sigurado Kung bakit gumawa Ng ganitong under ground si Tempest. Pero alam ko ginawa Niya Ito para makatulong sa mga charity Ng mga batang Wala Ng mga magulang at iniwan sa mga ampunan at Ng mga nakukuhang pera ni Tempest dito ay ini-invest Niya.

Napatingin ako Kay Waverly Ng kinalabit Niya ko. Tumingin lang ako sa kanya at hinhintay lamang na mag salita Siya.

"Anong oras tayo aalis dito?" Tanong Niya sakin.

"I don't know Why?" Sabi ko.

"Hindi ata maganda makiramdam ko dito" aniya Niya.

Napakunot-noo nako sa sinabi Niya si Wave Ang pinaka malakas Ang kutob at pakiramdam.

"How can you tell?" Sabi ko.

Napakamot nalang Siya sa batok Niya. At nagsalita Siya.

"I can't explain" Sabi niya.

Tumingin ako sa paligid Kung may kakaiba ba Hindi naman magsasabi itong Babae Ito Kung Wala naman nanyayari sa paligid Niya.

"maybe you just thought that" Sabi ko nalang sa kanya.

he just sighed at what I said.

"Siguro nga baka naisip ko lang" bulong Niya.

Napahigpit ang kapit ko sa shoulder bag ko. Agad ako nagmamasid Hindi naman sa gaanon na Hindi ako naniniwala sa sinabi Niya pero kailangan ko parin maniguro sa pakiramdam ni Wave.

Biglang tumunog Ang phone ni Tempest. Nag excuse Siya saamin. Sinundan ko Siya Ng tingin.

"WHAT!"

napaitad ako sa sigaw Niya pero Wala naman pumansin Kasi mas binibigyan Nila Ng pansin Ang nanyayari sa ground.

Nagulat ako Ng lapitan ako ni Tempest at parang natataranta.

"Anong nanyayari tempest?"tanong ko sa kanya.

Napapikit Siya at naiirita na tumingin sa paligid. At humarap ulit sakin.

"Alora kailangan na natin umalis dito" Sabi niya.

Napa kunot noo ako na tumingin sa kanya.

"Bakit nga?" Tanong ko.

"it's dangerous here, there will be trouble here later because the black heart planned to rush here." Untag Niya sakin.

"Edi pigilan natin" sabat ni Macsen.

"It wasn't easy they were many and planned" Sabi ni Waverly.

"I know" Sabi ni Tempest.

Agad Naman tumakbo si Tempest sa kabilang eksinita Kaya sumunod kami sa kanya at napunta kami sa pinaka dulo Ng gusali.

Ng makapasok kami sa Isang bodega nakita ko Ang nga motor at baril na dating pagmaaari ni Kuya Tem Ang kapatid ni Tempest.

"Anong gagawin mo?" Tanong ko dito habang nagkakasa Ito Ng baril na hawak niya.

"I will not allow them to cause trouble in my territory. I don't want bloodshed if this game is not fair." Sabi niya.

Napataas ako Ng kilay sa sinabi Niya.

"so that means engaging in the pointless game they will do"?. Naiinis Kong Sabi sa kanya

"Hindi pipigilan lang natin Hindi ako papayag na dito sila maglaban dahil ayaw ko na walang kwentang pakikipaglaban at dito pa balak magpatayan teritoryo ko Ito. Kaya ako Ang masusunod." Inis na Sabi niya.

Napairap ako sa sinabi Niya.

"Just make sure Tempest. ayaw Kita mapahamak sa gagawin mo Hindi ka kasali sa away Nila" inis na sabi ko sa kanya.

Napangisi na lang Siya.

"Hindi kami sasama sayo at doon nalang kami sa office ni Red manood sa pag-awat mo sa kanila". Sabi ko sa kanya.

"Kayo bahala" Sabi niya at sabay kindat na natatawa.

Napailing ako sa kalokohan Niya. Hindi ko mapipigilan Ang gusto Niya Mangyari dahil desisyon Niya yon bilang leader namin at Walang makakapagpigil dito.

Tama kayo Ng narinig Hindi sa mas maganda! este mas matanda ako sa kanya ako leader no! Kasi Siya mas malalim Ang pagiisip at kakaibang magisip parang Hindi karaniwan ang lakas ni Tempest Hindi sa literal kundi sa confident at kakayahan nito sa Lahat Ng bagay higit sa Lahat malakas Ang kapangyarihan Ng pamilya Nila at angkan Nila  kaysa saamin Lima mas malaki Ang ability ni Tempest.

Agad kami naglakad papunta sa office ni Red Kasi kakaalis lang Ng babaeng maangas na yon ayaw magpapigil.

Pagkapasok namin Nakita Naman si Red nakaupo sa malapit sa bintana.

"Red"...ako

"Oh nandito napala kayo Hindi kayo tumawag saakin?"

Napataas ako Ng kilay Ng sabihin Niya yon.

"Bat kailangan pa ba yon?"mataray na tanong ko sa kanya.

"Wala naman po grabe ka Naman nanakot ka agad sa mga salitaan mo e! Kakarating mo lang gagayanin mo ko agad Wala muna hi o hello dyan taray agad tsk." Maktol Niya Sabi.

Napairap ako sa pagkaisip bata Niya.

"Wala! Makikinood lang sa gagawin Ng pinsan mo na Loka Loka e !" Sabi ko sa kanya.

Natawa lang Siya agad kaming Lima nanood Ng pag awat Niya kuno HAHAHAHA.

Nakita Naman sobrang daming tauhan Ng black heart na parang mga sira sa utak bat kailangan dito pa.

Mukhang nagiinitan na.

Hanggang Maya maya napatingin kami Ng nagpakita si Tempest.

Binuksan ni Red Ang device na nakapalibot sa loob Ng building para marinig namin sila.


"HEY!"









Napatingin sa kanya lahat AS IN LAHAT!






A/N: Hi Good pm po!!!

Sana magustuhan ninyo po kahit until salamat po!!!

The Six Girl's In The Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon