Chap 4: Thoả hiệp

2.2K 150 1
                                    

Ngày hôm sau, Conan đến nhà bác tiến sĩ nhằm lục lại những hồ sơ liên quan đến siêu trộm 1412 mà ba cậu đã viết, hi vọng có thể tìm ra được những kẻ có khả năng trả thù, nhưng vẫn khá khó khăn, vì tài liệu đã khá lâu về trước, còn những tài liệu về Kid từ lúc gặp cậu thì lại không thể tiếp cận được. Điều tra không có kết quả, chỉ còn đợi tùy lúc ứng biến trực tiếp thôi. Đồng thời cậu cũng nhờ bác tiến sĩ kiểm tra lại vài thiết bị, khá lâu rồi cậu không bảo trì nó.
Lúc cậu trở về văn phòng thám tử thì đã là 8 giờ tối.
Lúc cậu chuẩn bị đi vào trong thì một giọng nói quen thuộc vang từ phía sau, khiến cho cái dây thần kinh của cậu như đóng băng lại.

Này thám tử, đã lâu không gặp.”
Giọng nói đã lâu cậu không được nghe, anh làm sao biết cậu đã nhớ nó thế nào. Cậu chuẩn bị xoay lưng lại thì một lần bị giọng nói như có ma thuật điều khiển:
“ Đừng xoay lại. Tôi có chuyện cần nói. Nhanh thôi. ”.

“Không xoay lại sao?”
Conan vẫn đưa lưng về phía anh, từ sau anh có thể thấy được cậu đang cúi gầm mặt.
Cậu mím môi, cố gồng người che giấu đi âm thanh tủi thân, run rẩy, cậu chỉ nhỏ giọng hỏi:
“Có chuyện gì?”

Anh như những gì đã dự tính sẵn, nói một mạch dứt khoác.
“ Cậu biết vào 0 giờ đêm mai. Tôi sẽ đi lấy viên cương đỏ đó. Tôi vốn không muốn lấy nó, nhưng vô tình nó có liên quan đến thứ tôi đang đi tìm, tôi chỉ đến xác nhận, sẽ không có ý định chiếm lấy nó. Cho nên, ngày mai, tôi hi vọng cậu không đến cản trở tôi. ”

Conan nắm chặt tay thành nắm đấm,
“Tôi sẽ không cản trở anh. ”

“ Nhưng tôi không muốn nhìn thấy cậu. Cậu đã không còn là khắc tinh gì đó của tôi. Nếu cậu thật sự xuất hiện, hơn hết còn có cô gái kia. Sự chán ghét của tôi càng dâng lên. Cậu tốt nhất đừng xen vào việc của tôi. Được không?”

Một dòng nước ấm nóng chảy ra từ khoé mắt của cậu, nhưng cậu không muốn vươn tay lau đi. Cậu không muốn anh phát hiện.
Giọng càng lúc càng nhỏ hơn, cậu phải giải thích, chỉ cần anh hiểu suy nghĩ của cậu thì anh sẽ rút lại những lời khi nãy.
“ Tôi cũng muốn nói với anh, lời cuối cùng...”

“ Đã hiểu rồi là được , tạm biệt. ”

“Không!!”
Conan ngay lập tức xoay người lại, cậu không thể vụt mất anh.
Tuy chỉ trong nháy mắt những đã chậm, phía sau cậu đã chẳng còn bóng hình của anh. Hình ảnh cậu bây giờ có biết bao lẻ loi, trái tim cậu đau đớn. Cậu lau nước mắt, chạy thật nhanh lên lầu. Đêm đó cậu vùi cả gương mặt vào gối, để che đậy hết những giọt nước mắt, cậu thầm mắng anh rất nhiều:
“ Tên đáng ghét, anh tưởng tôi không biết gì sao? Tại sao lại nói như vậy, tại sao khiến tôi đau như vậy? Anh nghĩ một mình anh giải quyết là được sao.”
Cậu ngày hôm qua đã hiểu rõ, tại sao mọi chuyện lại được tiến hành.
Vốn dĩ chẳng ai biết được siêu trộm Kid là ai, nếu muốn anh xuất hiện thì chỉ có cách dụ anh ra, kẻ giả mạo kia đã dùng tên của anh nhằm gây sự chú ý. Để chắc rằng anh phải lộ diện, hắn đã uy hiếm anh.
Nội dung mà không ngờ đến lại là một lời nhắn, “ Với thứ ánh sáng xé tan màn đêm, như thứ ánh sáng kiến tạo nên trái đất, đưa các ngươi trở về ngày bắt đầu.” có thể là vụ nổ tạo nên vũ trụ này, hay ý của bọn họ sẽ đặt bom tại khách sạn. Kid không thể lộ diện để nói ra việc này vì sẽ khiến thân phận anh bại lộ, còn nếu đến giờ hẹn Kid không xuất hiện thì khách sạn vẫn sẽ nổ và cảnh sát sẽ chỉa ngòi súng vào Kid vì họ cho rằng chính anh là thủ phạm, nếu Kid vì không muốn liên can đến người vô tội thì buộc anh phải lộ diện trước mặt kẻ giả mạo. Chắc chắn bọn chúng đã chuẩn bị cách giải quyết anh.
Anh ta phải đối mặt với những kẻ có thể sẽ giết mình, chỉ vì không muốn cậu bị vạ lây mà dùng những lời lẽ cay độc như vậy. Anh ta là lo cho cậu hay không tin tưởng cậu, cậu chẳng phải đã nói khi anh gặp nguy hiểm thì cậu sẽ cứu anh sao, cậu có thể cùng anh giải quyết, vậy mà....
“Ngốc”
Nhưng tôi không muốn nhìn thấy cậu, sự chán ghét của tôi sẽ dâng lên”
“Giả dối. Chỉ có anh không hiểu tình cảm của tôi, nhưng tôi thì hiểu rõ trái tim anh. Anh nghĩ tôi sẽ buông tay sao?”

[KaiShin] Tôi Sẽ Thay Em Hi Sinh Vì Cô ẤyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ