Tóm tắt chương trước:
Ở thế kỉ 23, thành phố Unzo là một thành phố có độ phát triển công nghệ vượt bậc cùng những thiết bị máy móc tân tiến. Bề ngoài hào nhoáng là thế, nhưng ẩn sâu trong đó là bộ máy chính quyền đang có những mưu đồ thâm hiểm vô cùng.
Cũng chính vì vậy, robot thế hệ mới MB03 ( tức Xử Nữ ) - được tạo ra bởi tiến sĩ Louis - đã được lệnh đi tập hợp những nhân tố có thể cứu rỗi Trái Đất thế kỉ 23, ngăn chặn âm mưu của Chính phủ. MB03 đã sử dụng công nghệ để đi xuyên không gian lẫn thời gian, trở về thế kỉ 21. Một câu hỏi được đặt ra rằng: Liệu chuyến du hành về quá khứ của cô có thành công như mong đợi ?
----------
Năm 20xx, cuối thế kỉ 21,
Thành phố Unzo
Kể từ sau đại dịch 70 năm trước bùng phát, cướp đi hàng trăm triệu sinh mệnh thì chính phủ các nước đã bắt tay nhau tiến hành nghiên cứu những loại thuốc, kháng sinh có tác dụng chống lại những mầm mống bệnh nguy hiểm - những con virus có khả năng gây chết người. Loài người chuẩn bị bước sang một thế kỉ mới với những nghiên cứu khoa học tiến bộ cùng sự phát triển về y học và công nghệ.
Tuy nhiên... những cuộc nghiên cứu kéo dài và sự đầu tư quá mức vào khoa học công nghệ mà quên đi thiên nhiên đã gây ra không ít thiệt hại cho môi trường. Vì phải xây dựng nhiều công trình, nhà máy và nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng lớn, các khu thí nghiệm mới từ đó liên tục được mở ra và đem lại không ít khói bụi và khí độc hại.
Cũng chính vì lẽ đó, thế giới bắt đầu bước vào thời kì bị ô nhiễm hóa trầm trọng trên toàn cầu. Những hiện tượng như băng tan ở Nam và Bắc Cực, các loài sinh vật dần dần rơi vào trạng thái tuyệt chủng, lỗ thủng của tầng Ozon ngày càng to hơn,.. khiến toàn dân trên địa cầu rơi vào hoang mang. Thời đại này là thời đại mà mạng sống tất cả sinh vật và con người đều rơi vào trạng thái vô cùng nguy hiểm.
Có một vài nơi trên Trái Đất đã sớm bị nhấn chìm trong biển cả do nhiều đợt động đất sóng thần liên tiếp xảy ra, một vài nơi khác thì dần biến thành các hoang mạc bởi khí hậu ở đây nóng đến nỗi đất khô cằn và nứt nẻ, dường như chỉ cần tiến lại gần khu vực đó thôi là có thể cảm nhận được từng thớ thịt trên người đang bị nướng chín.
Tại trung tâm thành phố Unzo - vốn được cho là thành phố có tỉ lệ dân cư đông nhất lúc bấy giờ cùng với khí hậu quanh năm ôn hòa - là một nơi vô cùng lí tưởng để sinh sống. Tuy nhiên, vấn đề môi trường ở đây cũng cực kì căng thẳng.
Khi đi bộ trên đường, không khó để bắt gặp tốp những người luôn kêu gọi sự chú ý của người dân và các vị lãnh đạo về vấn đề bảo tồn cây cối, động vật, hạn chế rác thải,... tuy rằng phong trào này đã xuất hiện từ rất lâu về trước, nhưng vẫn không thể đạt được đến 40% dân số trên toàn cầu. Tất cả những nỗ lực mà họ làm cho đến hiện tại không thể nói là không có ích, nhưng nó giống như đang cố bảo vệ một cây cổ thụ đã mục nát từ bên trong, có bị sụp đổ hay không chỉ còn là chuyện sớm muộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao]: Doomsday
Fanfiction"Khi trái đất đã mất đi màu xanh lá riêng biệt của chính nó " "Khi bầu trời chỉ còn lại một màu xám xịt của khói bụi " "Khi phần con trong mỗi người trỗi dậy" "Và khi công nghệ trở thành thứ duy nhất có khả năng tồn tại " "Tích tắc... tận thế đã...