Chapter 1:Meeting Him

55 4 0
                                    


Third Person POV:

Habang nagkakainitan na ang dalawang panig na grupo ay hindi maiwasang magkaroon ng isang away kaya ang isang grupo ay naghahamon, pareho lang silang gangster at ang dahilan ng initan nila ay ang ranking at ang teritoryo kaya heto sila sa isang luma at abandonadong gusali medyo malayo sa lugar kung saan maraming tao kaya hindi ito napapansin at bibihira lang ang nadumadaan rito dahil talahiban at walang street lights mostly dito nagaganap ang mga illegal na gang fights.

Dumating na ang apat na membro na nasa top rank sakay ang kani- kanilang motor, apat sa apat ang labanan pero hindi alam ng bagong dating na grupo ay may mga kasamahn pa ang mga ito na nagtatago sa labas at loob ng bodega.

"Ano na naman ang kailangan mo Dave (Jon Dave Lasam) sabi ko sayo noon na huwag mong pakiaalman ang teritoryo ko. Wika noong isang lalakeng naka jacket na itim

"Relax ka lag cj! Magiging teritoryo ko na yun pag natalo na kita mamaya. Taena kame sana ang nasa pwesto niyo kung hindi niyo lang nabola si Lowel (Lowel Lorenzo, ang dating nasa top rank na namatay sa naaksidentw sa isang car race perp base sa imbestigastion ay may false play na nagyari dahil sinadyang inalis ang brake ng sasakya.)."

"Alam mo ang patakaran sa pag bigay pagpasa ng trono dave! Ang pakikialam sa teritoryo ko ay hindi ko papayagan, kng sa teritoryo mo ginigipot mo sila huwag mong idamay ang teritoryo ko at tama lang na samin ibagy ang top rank dahil hindi bagay sayo dahil ganid ka!"

"Taena mo! Madami ka pang daldal dyan umpisahan natin para matapos na at mailampaso na kita."Wika noong osang grupo. Ang rule sa death city lahat ng mga member nila ay may kanya kanyang lugar na kailangan bantayan at kailangan tulungan ang mga mahihirap na taong nakatira doon hindi kailangan na kwartahan sila. Ipatupad ang tama bawal ang mga droga ang mag bata ay kailangan mag.aral at ang kapaligaran ay kailangang linisin yun at bilang nasa top rank kailangan imonitor ang lahat ng mga nasasakupan nila pero ang teritoryo ni dave ang pinakamalala at madaming reklamo.

Kaya ganun nalang ang galit niya rito at ang kaganid sa kapangyarihan dahil gusto niya ay ang magbenta ng droga,siningil rin niya ang mga tao roon. Mahirap na nga ang mga taong nandoon ganun pa ang ginawa, kaya sa committee na ito nireport.

Kaya siguro galit kasi may tendency na maalis sila sa ranking nila. Yan ang maganda sa death city gangster man sila marunong rin silang tumulong ng kapwa.

"Ang dami mo pang dada! Umpisahan na!" Sigaw noong lalakeng nasa likuran ni dave kaya nagsilabasan rin ang mga kasamahn ng mga ito na nagtatago mga bente laban sa apat.

Umatras muna si dave habang pinapanood ang grupo nila cj sa pakikipalaban sa mga underlings niya. Sumugod ang dalawang kasamhan nito kay cj para suntukin at mabilis ang mga galaw ni cj kaya naisawan niya ang suntok nung isa pero ang sipa noong isa ay hindi na niya na iwasan kay natamaan ang side niya..

Naghiwalay hiwalay ang apat kaya ngayon ang lamaban ay isa kontra sa limang tao. Mukahang maganda ito naglabas ng Nunchuku si cj ang lumapit sakaya ay natatamaan pinaikot niya ang ninchuku niya sa bandang balikat niya papunta sa kabilang kamay niya kung saan nataman niya ang noo ng mga kalaban niya.

Si ij naman ay busy rin sa pakikipag laban may mga dalang kutsilyo ang kanyang mga kasamahn kayang tonfa sa bawat tira ay sinsanga niya.

Ganun rin ang mga kasamahn niya may sari-sariling weapon na dala sa bandang huli talo rin ang mga tauhan ni dave at ngayon ay ang grupo nito ang magkaharap.

Ang totoong labanan na ang mangyayari magumpisa na ang laban ay nataman ni cj si dave ka dumugo agad ang kanyang noo, ng kapain niya ang kanyang ulo ay mas lalong nagalit siya kay sinugod agad niya si cj at pinaulunan ng suntok mabilis rin si dave at ang mga ibang suntok niya ay naiiwasn ni cj pero may putok na rinsa kanyang labi at konting pasa sa mukha.

Yesterday Once More (The Gangster Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon