Chapter 1

5 0 0
                                    

Rye was busy with his paper works for his school for tomorrow, after a few minutes his tired and bored so he pick up his phone to watch some movies, but the phone ring. 

--- Ring, Ring, Ring ---

He answered "Hello love?" he said with a smile on his face.

"Hello to love, How's your day?" his girlfriend said on his phone.

"I'm fine, I'm just too tired to do my paper works for tomorrow."He said.

"Aww my love is too tired, do you want to rest?" his girlfriend said.

"Yes, but I want to spend time with you," He said.

"By the way , I see your chat with other girls"Medyo pataray na sabi sa phone.

"I  just want to make friends with them. That's all" He said.

"Ewan ko sayo rye puro ka nalang ganyan,kita naman sa mga babae na kachat mo na nilalandi kana."Galit na sabi.

"Hindi naman ahhh masyado ka lang selosa xyreen."He said.

"Bahala ka jan!!!"Sigaw na sabi at pinatay ang tawag.

Naiilang na binaba ang phone at napabuntong hinga.Palagi nalang sila nag aaway ni xyreen sa tuwing nakikipagchat sya sa ibang babae o sa mga kaibigan nito.Tumayo at pumunta sa kama at humiga na nakatingin sa kisame ng kwarto.Puro nalang ang girlfriend ang iniisip nito.

Si xyreen yung tipong masungit na mataray.At palaging galit sa tuwing may ginagawang mali o hindi nya nagugustuhan.Masyado itong bossy at nakukuha lahat ng gusto nito.Xyreen was a top in her class,that's why rye fell in love with her.

Kinuha ang phone at naisipan na gumawa ng bagong account sa facebook ng hindi alam ni xyreen.Nilagay ang ibang pangalan at picture.Sumali sa mga groupchat para magkaroon ng kaibigan.

Binaba ang phone sa kama at humiga.Nagiisip ng malalim kung ano ang dapat gawin ng tumunog ang messenger ni rye.Kinuha at tinignan kung sino ang nag chat.

*New Massage to Hades Milfrod*

Hades: Hi PO?😊 

Miguel: Hi din 

Hades: Pasensya na nakita kasi kitang nagseen sa groupchat, so chinat kita dito.

Miguel: It's okay...Medyo hindi kasi ako nakakarelate sa mga sinasabi nila kaya seen lang ako

Hades: Ahh ganun ba....I'm Samantha 

Miguel: Huh? Bakit pang lalaki ang pangalan mo?

Hades: Crp ako kaya wag kang maingay

Miguel: I'm Rye

Hades: Cute naman ng name mo

Miguel: Thanks....

Hades: Musta ka?

Miguel: Okay lang naman

Hades: Talaga ba?May mga tao kasi nagsasabi na OK sila kahit ang totoo hindi

Miguel: Hehehe ganun talaga

Hades: So ano ka sa OK lang talaga o hindi  

Miguel: Ewan ko

A Boy Fell In Love With His  Best FriendWhere stories live. Discover now