Kinakausap ni rye si samantha palagi hanggang sa unti unti ng nafafall si rye kay samantha.Samantalang nagkakalabuan na si rye at xyreen.
Naisipan ni rye na puntahan si khane dahil miss na niya itong kabonding.Kumatok sa pintuan ng bahay ni khane.Binuksan ni khane ang pinto.
"Ano ginagawa mo dito Rye?" Nagulat at ngumiti si khane.
"Andito ako para manggulo sayo."Ngumiti si rye ng nakakaloko.
"Sira ulo ka talaga "Hinampas ni khane si rye sa balikat ng mahila.
"Namiss kita tol kaya andito ako" Natatawa si rye na sabi.
"Asus namiss mo ko o manggugulo ka lang" Sabi ni khane na umupo sa sofa.
"Well palaging busy si xyreen kaya palagi akong nabobored sa bahay."Sabi ni rye na umupo din.
"Palagi naman kayong ganyan ng bebe mo,di ka pa nasanay sakanya." Sabi ni khane.
"Oo nga kaya nga nabobor---"Hindi natuloy ang sinabi ni rye ng tumunog ang phone.
Kinuha ni rye ang phone at tinignan ang phone.Napangiti si rye ng nakita ang pangalan ng nag message sa kany at binasa ito.
* New Massage to Hades Milfrod *
Hades: Buenas Tardes Mi Hermano😊😊
Miguel: Buenas Tardes También Mi Hermana
Hades: Aba nahahawa na si kuya ko sa pag salita ko ng spanish
Miguel: Sa google lang yan kaya nakakasunod ako sayo
Hades: Asus di ka pa umamin
Miguel: Okay fine slight oo pero di masyado
Hades: Ang gulo hah
Miguel: 😅😅😅
Hades: 😘😘
Natawa si rye habang nakikipagchat kay samantha.Sumilip si khane sa phone ni rye at binabasa.
"Naku naku rye naiinlove kana jan sa kachat mo"Sabi ni khane habang nakatingin kay rye.
"Huh?Hindi hah"Sabi ni rye habang kachat si samantha.
"Ayy nako rye kilala kita kapag ganyan ka nakangiti at tumatawa" Sabi ni khane.
"Hindi nga po" Sabi ni rye.
Tumingin si rye sa phone at nagpapatuloy na chinat si samantha.
Hades: Nasan ka kuya?
Miguel: Nasa bahay ng kaibigan ko
Hades: Ahh talaga ba?
Miguel: Oo nga kahit tignan mo pa
-- Binuksan ni rye ang video call --
"Hi kuya" - Hades.
"Hi bunso,Eto nga pala si khane bestfriend ko since grade 7 hanggang ngayon"- Rye.
"Talaga?" - Hades.
Pinakita ni rye si khane kay samantha.
"Bunso meet my bestfriend ko si khane" - Rye.
YOU ARE READING
A Boy Fell In Love With His Best Friend
RomanceSamuel Rye Montecillo was a handsome kind of guy. He is a simple guy who wants to have friends by his side that can he talk to all his sadness and problems. He has a three years relationship with Xyreen and he was under by her. He feel uncomfortable...