Chapter two

33 3 0
                                    

"Sobrang saya mo ata??"tanong ni ate..

Pagdating ko kasi nakangiti ako ng malapad.. At kumikinang pa ang mgfa mata ko

"Wla lng.. Mukhang siswerte kasi ako ngayon.."sabi ko..

"Wag kang assumera na mananalo ka sa promo nila!"asar nya..

"Bakit yan ba ang sinabi ko?? "pang aasar ko sa kanya sabay binehlatan sya..

"Ano ang sabi mo??!!"inis nyang tanong..

"Ay bingi??"asar ko pa at mas lalong uminit ang ulo nya..

Alam nyo.. Kahit tom and jerry kami araw araw mahal ko parin to eh.. Lagi ko syang inaasar para pansinin nya ako at nasisiyahan ako kapag nakita ang itsura nyang naaasar sakin.. Lagi kasing nakatuon sa cp nya.. Minsan may katxt,may ka chat.. Minsan nagoopen nangfb..

Sana nga matapos na ang taping ni kuya at maayos narin ni daddy ang business namin sa Korea para magkakasama na kami at magkaroon ng bonding..

"Humanda ka saakin!!"sigaw nya at syampre tumakbo ako.. Alangan namang tatayo lang ako don.. At syemore hinabol nya ako..

"Ahhhhhhhhh!!!mamamamamamamamama"halos magkakapaos na ako sa kakasisigaw don .. Ang bilis nya kayang tumakbo.. Malapit na nya akong maabutan.. Pero magpapatalo ba naman ako?? Syempre hindi no!! Never!!

"Ano nanaman??"tanong ni mama..

Pagkakita na pagkakita ko sa kay mama nagtago agad ako sa likod nya..

"Mama si ate ho!!"sabi ko sabay turo kay ate na hingal na hingal kakatakbo.. Parang bata lng na nagsusumbong sa nanay dahil naagawan ng candy.. Haha!! Ganyan talaga ako..

"Anong ako??!! Kung piktusan kaya kita dyan!"inis na sabi ni ate.

"At pano mo ako pipiktusan eh nasa likod ako ni mama?? Ano to?? Una ang tinatanggol bago ang nagtatanggol??"asar ko pa at mas lalong uminit ang ulo nya..nakakatuwa talaga ang itsura nya ngayon..pinipigilan lng ang tawa ko..

"Mamaya!! Humanda ka sakin mamaya!!"pananakot nya..

"Ilock ko ang kwarto ko para di ka makapasok!!"sabi ko.. Tapang ko no?? Kung makasagot sa ate ko wagas.. Haha..

Pero syempre biro lang yun.. At alam nya rin na binibiro ko lang sya.. Alam ko kasing mahal nya ako.. Wow hah??

Mayamaya pumasok na ako sa kwarto ko at nilock ko yun baka kasi pumasok sya at papagalitan nya ako..kilala ko kasi yan..malamang kilala ko kapatid ko yan eh..

Mayamaya may tumawag sakin unknown number..

Sinagot ko yun baka kasi importante..

*at the phone
Me:hello??

Hindi sumagot

Me:who's this??

Di parin sumagot

Me:libre magsalita!!

Naiinis na ako.. Kanina pa to hindi sumasagot di naman patay..

Me:kung ayaw mong magpakilala papatayin ko nalang to!!

Pinatay ko baka kasi mapatay ko yun.. Tumawag sya tapos hindi sya nagsasalita.. Wala ba syang bibig?? Oh baka nahiya sya sa boses nya dahil pangit..

May tumawag na naman at sya na naman pero pinatay ko yun pero tumawag ulit.. Pinatay ko ulit.. Tumawag ulit.. Pinatay ko ulit.. Tumawag ulit ng tumawag hanggang sa nainis ako sinagot ko nalang..

Me:ano bang problema mo??!!

Sigaw ko at di parin sya sumagot..

Me:nakakaasar ka na hah!! Bahala ka nga kung ayaw mong magpakilala!! Nakakabwisit!! At tsaka may bibig ka naman siguro!!

Naaasar na ako sa kanya...kaya pinatay ko nalang..

Tumawag na naman sya pinatay ko nalang at sinilent ang phone ko..

Natulog nalng ako.. Ang sayasaya ng araw ko tapos sisirain lng ng bwisit na caller na yun!!

*kinabukasan

"Ate may kilala ka bang 0910******* "tanong ko..

"Tumawag rin sakin yan kagabi eh.."sabi nya..

"Sarap kasing sapakin!"inis kong sabi..

"Hah?? Bakit??"tanong nya..

"Eh kasi naman tumawag sya kagabi tapos tinatanong ko sya.. di naman sumasagot.. Ng pinatay ko tumawag sya ng tumawag.. Nakakabwisit!!"inis kong sabi..

"Ganon rin sakin di sya nagsasalita nung pinatay ko tumawag rin sya ng tumawag.."sabi nya

Tinignan ko ang cp ko at may 23 missed call from unknown number..

"Wala ka bang pasok anong oras na hoh!!"sabi nya..

"Pahinga ng mga teachers.."sagot ko..

"Ah.. Btw.. Magshoshoping ako .. Gusto mo bang sumama??"tanong nya kaya syempre umoo na ako.. Aayaw pa ba ako nyan.. Bomding ng magkapatid..

"Hula ko.... Bibili ka nanaman ng stories mo at mga damit no??"tanong nya..

Mahilig rin ksi akong magshopping.. Bibili ako ngayon ng sapatos na may design na EXO at t-shirt.. Malapit ko ng macocompleto silang lahat.. Kulang nalang si Lay,Kai at Xiumin..

"Oh bakit ?? May angal kaba ate??"asar ko

Puno na nga ang kwarto ko ng mga posters na KPop pero stempre lamang ang EXO.. t-shirt,shoes,acces.,wallet basta lahat pati mga pangdamit na kpop.. Ganyan ako kaadik sa KPOP.. kapag nakompleto ko na.. Ang next mission ko ay APink, CNBlue, Infinite, Girls Generation, T-ara, 2ne1, BTS, GOT7, BESTie, and many more.. Ganyan ako ka adik sa KPop..

"Ala 1 tayo aalis mamaya.."sabi nya..

"Oh kumain kana.."dagdag pa nya..

"Anong ulam??"tanong ko..

Mapili kasi ako sa ulam..

"Adobong manok.."sagot nya kaya dali dali akong umupo sa lamesita at kumain.. Paborito ko kaya ang adobo.. Lahat ng klaseng adobo..

"Wala bang coke??"tanong ko.. Mas masarap kasi ang adobo kapag may kasamang coke..

"Wala bumili ka.."sabi nya kaya humingi ako ng pera kay mama pambili ng coke..

Pagdating ko sinimulan ko ng kumain..

Living with my Ultimate Bias(EXO FANfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon