Kia quỷ đi theo đạo sĩ. Đạo sĩ đi ba bước, hắn đi năm bước, đạo sĩ đi hai bước, hắn tại chỗ ngồi xuống bất động.
Đạo sĩ nói: "Nị?"
Kia quỷ lập tức theo kịp. "Không nị không nị."
Đạo sĩ nói: "Hôm nay thời gian không còn sớm, xuống núi tìm khách điếm liền nghỉ tạm."
Quỷ nói: "Nghe ngươi, ngươi tìm gian tốt trụ, ta hướng kia bên cửa sổ vừa đứng là được."
Đạo sĩ thần sắc đạm nhiên.
"Ngày mai sáng sớm ngồi thuyền, qua giang chính là vân mộng."
Quỷ sửng sốt, sau một lúc lâu nói. "Vân mộng hảo địa phương."Kia đạo sĩ tự xưng là đạo sĩ, vô danh vô hào, một thân tố y, trụ một mộc trượng, bối một hầu bao, một đường đi bộ tu hành. Kia quỷ lần đầu thấy hắn chính là như vậy một thân trang phục, một mình một người đứng ở kia điêu lương thêu trụ Bất Dạ Thiên ngoài thành, cô độc một mình, lại là khí độ phi phàm. Lúc đó kia quỷ vừa mới hóa quỷ, ngây thơ mờ mịt, còn giữ một ít nhân khí, hắn ở trên đường cái đi dạo, thấy đèn đuốc sáng trưng tiếng người ồn ào, lại là quỷ khí lành lạnh yêu ma quỷ quái, nhất thời trong lòng mờ mịt, không biết chính mình đến tột cùng là người hay quỷ. Hắn xa xa nhìn thấy kia đạo sĩ, cảm thấy người nọ trên người linh khí tùy ý, vì thế hốt hoảng cùng qua đi, đảo cũng không vội vã hiện thân. Kia đạo sĩ đi vài bước, hắn liền đi vài bước, cách non nửa con phố khoảng cách một bước một dịch mà đi theo.
"Tôn chủ nhưng có tâm sự chưa xong?" Kia đạo sĩ nói.
Quỷ cả kinh, mọi nơi nhìn quanh một phen, mở miệng nói: "Chính là nói ta?"
Đạo sĩ gật đầu.
Quỷ nói: "Có một chuyện muốn nhờ."
Đạo sĩ nói: "Vì sao?"
Quỷ lớn mật nói. "Ngươi chính là tu tiên tập tính người?"
"Thay đổi giữa chừng, tài nghệ không tinh." Đạo sĩ trả lời.
"Kia lại vì sao nhập đạo?"
"Nhân dục ngộ hành."
Quỷ nói: "Bỉ nói gì nói? Này nói gì nói? Như thế nào là đạo?"
"Tôn chủ có gì uyên cố?"
"Ta tuy vừa mới hóa quỷ, lại nhớ rõ ta là bởi vì nói mà chết." Kia quỷ nói. "Ta không có gì chấp niệm, cố hóa không làm lệ quỷ. Nhưng việc này khó hiểu, chung không sảng khoái."
"Tôn chủ lời nói chi đạo, khủng phi ta giáo chi đạo." Đạo sĩ đáp.
"Không sao, không sao," quỷ nói, "Một người tìm cũng là tìm, hai người ngộ cũng là ngộ, ta sở cầu vô hắn, đã cầu đạo trường huề ta đoạn đường."
"Ta đã ly giáo môn, hiện tại bất quá một vân du đạo nhân."
Quỷ mặt dày vô sỉ: "Kia càng diệu, đã là vân du đạo nhân, liền ứng vô câu vô thúc không chịu quy củ. Đạo trưởng, ta thấy trên người của ngươi chính khí bức người, tưởng ngươi có lẽ có thể giải ta chi đạo, chỉ cần ngươi không ra tay đuổi ta đi, ta liền đi theo, màn trời chiếu đất không chối từ."
Đạo sĩ giữa mày run lên.
"Ngươi không hỏi ta vì sao lại ly giáo môn?" Hắn nói.
Quỷ đáp: "Vì sao?"
Đạo sĩ nói: "Vì tìm một người."Hắn xoay người, thấy kia quỷ vẫn ngốc lăng tại chỗ, mở miệng nói.
"Theo kịp bãi."Một người một quỷ cũng không đêm thiên thành, đến Cùng Kỳ nói, đến Di Lăng, quá Cô Tô, mỗi hành đến một chỗ, kia đạo sĩ biên hỏi thăm địa phương nhưng có ác quỷ đả thương người đoạt xá, thứ nhất độ hóa, thứ hai trấn áp, tam tắc diệt sạch, một đường hành hiệp trượng nghĩa. Đầu một hồi, kia đạo sĩ thủ hạ phù chú một chút, ác quỷ kêu thảm thiết một tiếng thần hình đều diệt, mới vừa rồi nhớ tới cái gì quay đầu lại.
"Ngươi nếu là không đành lòng xem, có thể không xem."
Quỷ bị điểm đến danh, phản ứng lại đây. "Không sao." Hắn đáp, trên mặt thật là khinh thường. "Ngươi chỉ lo xuống tay đó là, ta lại không phải kia chờ không có thần trí hung thi."
Đạo sĩ như suy tư gì. "Nếu ngày nào đó ngươi thật mắc mưu......"
Quỷ nói: "Phi phi, thật không may mắn, chúng ta còn ở ngươi trước mặt đứng đâu."
Đạo sĩ lại là phảng phất giống như không nghe thấy. "Ngươi có thể tưởng tượng ta đem ngươi diệt sạch, lấy tuyệt hậu hoạn."
Kia quỷ thấy hắn nghiêm túc, suy tư một phen. Đáp: "Không cần như thế. Đảo không phải ta tham sống sợ chết, chỉ là kia không khỏi phí phạm của trời."
Đạo sĩ hỏi: "Vì sao?"
Quỷ nói: "Nếu ta thật thành hung thi, liền ở ta lô nội tả hữu các đinh trường đinh, lấy phù ngự chi. Ta tất nghe ngươi hiệu lệnh, vì ngươi sở dụng."
Đạo sĩ nhìn chằm chằm hắn, quỷ bị hắn xem đến có điểm e ngại, đang muốn lần thứ hai mở miệng, lại rất đạo sĩ nhẹ nhàng than một tiếng.
"Hảo."
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT] Thân là khách (Hoàn)
FanfictionLofter : Leftundone " Thân là khách" là 1 hệ liệt. Gồm nhiều truyện riêng biệt, nhưng vẫn liên quan lẫn nhau.