karen's firstday in the manila

25 1 0
                                    

hay .. hello Manila .. ang sarap ng simoy ng hangin dito kahit poluted haha !! pero ok lang masasanay din naman siguro ako ^^ .. sana magkarun ako ng maraming kaibigan yung hindi mo mabilang sa dami haha !! para naman akong tanga .. Hoy Karen Reyes ! hindi pamamsyal at pamumuhay malaya ang pinunta mo dito! nandito ka kasi magtatrabaho ka! bilang isang personal maid! kinakausap ko ang sarili ko habang natingin sa labas ng taxi .. kasama ko si ate belle ..

" ate belle .. ilang taon na ba yung aalagaan ko? " syempre dapat alam ko yun para alam ko kung paano ako mag aadjust diba?

" 15 years old si sir ryan boyce ang aalagaan mo " paliwanag ni ate belle at diyosko ! ee kasing edad ko lang pala -,- bakit lumppo ba siya para kailanganin ng Maid? o sadyang tamad lang talaga siya?

"mabait ba yun ate belle? " naka crossfingers ako .. sana mabait sana ..

"mabait naman si sir rye .. pero pilyo " ang gulo .. mabait tapos pilyo ?! ayoko na nga mag tanong baka mabaliw pa ko pag nag tanong pa ko ulit ..

" natahimik ka karen ? .. alam mo mabait si sir ryan .. matanda na siya kaya hindi mo na siya kailangan bantayan .. basta pag may inutos sayo sundin mo na lang, ako nag alaga sa batang yun nung maiit pa kaya mag tiwala ka saken .. hindi naman kita bibigyan ng gagawin kung alam kong hindi mo kaya ee .. " sabay tama si ate belle .. kaya Karen .. Tiwala !!

huminto ang taxi na sinasakyan namin .. at pag baba ko

O______O "WOOOOOOOOWWWWW !! "

ang laki ng bahay .. kaya di na ko mag tatakaa bakit ang dami ng ni recruit ni ate belle kasi ang laki sobra ng bahay nila ..

"wala kang ibang dapat pag tuuan ng pansin kundi si sir ryan .. ikaw marissa sa kusina ka lang .. pero hindi ka lagi mag luluto .. ikaw Nica sa  salas ka .. dapat mapanatili mong malinis yun .. ikaw claire sa hardin ka .. kasama ang pool " isa isa kaming binigayan ni ate belle ng mga gagawin ako sa ngayon .. buntot ni ate belle .. wala pa kasi ang Boyce Family bukas pa ang uwi .. kaya wala pa si Sir Ryan ..

"ate belle .. matagal ka na nag tatrabaho dito? "

"oo kasing edad mo siguro ako ng magsimula ako .. at si sir ryan ang alaga ko .. "

"hindi ba siya mahirap alagaan nung bata pa? "

" hindi naman .. pero ako ang taga habol niya ng bola niya mahilig kasi siya sa sipaan .. kaya hindi na ko mag tataka kung bakit ngayon successful foot ball player na siya "

aba! wag niya kong pag hahabulin ng bola niya .

" may kapatid nga pala si Ryan si Bing .. kasing pilyo niya .. "

" bing? bing loysaga ? artista yun diba? "

"haha !!! hindi yun .. si Sir Francis Vincent Boyce .. "

"aaahhh .. "

"mag pahinga ka muna Karen .. wala ka naman gagawin "

hindi maarte si ryan .. kasi nung makita ko ang CheckList niya wala siyang ayaw .. panay gusto lang ..

" sana hindi ako mahirapan sa pag aalaga kay Sir Ryan .. baka maSira An ako -,- "

nag ikot ako .. nag simula ng mag linis si Nica .. Si marissa nag simula ng magluto .. Si Claire pinupuno pa yung Pool.. gusto daw kasi ng mga Boyce Twice a week ng papalit ng tubig sa Pool .. dibaleng mataas ang Bill ng Tubig basta malinis ..

eto siguro si Sir Ryan .. ang cute naman niya dito ^^

hawak ko ang picture ni Sir Ryan .. noong bata pa siya may hawak na bola ..

" yan si Sir Ryan .. yan ang magiging alaga mo "

ang cute naman nya .. Hoy Karen .. amo mo yan .. at Rule #1 bawal mainLove sa amo!

" mukha nga pong pilyo .. "

" eto si Bing .. " kinuha  ni ate belle yung isa pang Picture frame may picture ng isang lalaking mas may dating kesa kay Ryan ..

"alam mo ba karen ? isang tao lang ang minahal ni Bing .. Si jasz .. pero .. pero nawala si Jasz "

nalungkot si ate belle ..

"paano pong nawala ate belle? "

"umalis siya .. nung umalis si Bing para pumunta sa England hindi namin alam kung saan pumunta basta pag balik namen dito .. iba na ang nakatira sa bahay nila Jasz "

"ganoon po ba? ang lungkot naman ng Lovestory nila ni Jasz "

"hindi na nga marunong tumawa si Bing ee .. madalas na lang siyang nandyan sa Pool Area pag nandito siya .. nag aantay mag pasukan .. para bumalik ng London"

sana makatagpo si Bing ng babae para saknya ..

kinagabihan kumain na kami .. ang Call time namin araw araw 6am .. dapat ayos na lahat .. TakeNote ! may uniform kami! ..

my very 1st love <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon