okay, para po sabihin sa inyo ng patatas na to, unang one shot ko to. Bago ko siya ipost dito sa wattpad, sa mga kalog ko munang classmate ko pinabasa to.
tuwang tuwa sila kasi maganda daw. Kaya please po pati sana kayo magandahan ^_^.
ps. dedicated to kay charlotte_byunXD kasi sa surname niya nanggaling yung apelyido nung bidang babae ^_^
--
"HOY!! TIGIL!!"
Sophie's Pov:
pilit kong pinapatigil yung lalaking hinahabol ko ngayon.
kriminal kasi.
hindi kasi siya sumusunod sa patakaran ng kalsada. Nag u turn dun sa bawal mag u-turn.
-.- laki laki ng NO U-TURN sign dun eh -.-
bakit ko ba to hinahabol? baka kasi pulis ako diba? Oh! taka ka naman! babae ako tas pulis! Hey, kung kaya ng lalake, mas carry ng babae!
tsk. dapat kasi hindi ko to inaaasikaso eh. wala dapat akong hinahabol habol ngayon. nababawasan lang ang fats ko. chos! Nakacivillian nga ako eh.
Mas matitinding krimen kasi dapat inaayos ko. Napadaan lang ako dito sa munisipyo. Kaso nasaktuhan pa tong ugok na to at gumawa ng kalokohan.
syempre dail pulis ako matik na yun na hahabuling ko siya.
yung sasakyan nya kasi nakuha yata ng traffic enforcer. binibigyan lang ng ticket nagtatatakbo na."
"HOY ANO BA HINDI KA BA TITIGIL!!??" sigaw ko sa kanya. pagod na ko kakahabol sa kanya no.May dala pa kong backpack partida.
Pero hindi parin sya tumigil. AH ayaw mo ah.
*BOOGSH*
narinig ko syang umaray.
kinuha ko yung kamay nya kaagad at pinosasan. Buti nalang lagi ko yung dala.
Pano ko ba sya napatigil?
binato ko lang naman sya ng bag ko. Kaya imposibleng hindi nya mapaaray dahil malakas yung hagis ko at sapul na sapul sa likod niya kaya madadapa talaga sya.
Mabigat kasi yung bag ko. punong puno ng papeles sa prinsinto. Sira kasi yung pang xerox dun -.- eh andami pa naman i se-xerox kaya ako nalang nagvolunteer. Pasimpleng gala din yun no.
"Sinabi ko na naman sa inyo nanagmamadali kasi ako bakit hindi nyo muna ko palayain?" sabi nung katakbuhan ko kanina habang nakayuko. halata mo sa boses nya pilit magsalita dahil hingal na hingal sya. grabe naman to, ganun ba sya katakot mahuli? well ganun naman ata talaga, pag hinahabol tumatakbo. XD
tiningnan ko siya.
"Kung kinausap mo na kasi kaagad si Mr. traffoc enforcer edi sana nakaalis ka na agad diba?"
Hinarap niya din ako.
Pogi pala neto. Magandang lalaki. pero lilinawin ko. YUNG PAGKALALAKI NYA LANG. Babae parin naman ako marunong ako mag apreciate ng ganitong klase ng mga fes no :P. Kung sa ugali naman nya ang pag uusapan, nevermind nalang! Nag aalert ang mahangin radar ko. So it means mahangin ang ulo nito, mayabang!
ilang segundo nya din ako tinitigan saka bigla sya ng smile. "Tsk. Ang hirap mo tarayan, maganda ka kasi eh" sabi niya sabay iwas ng tingin. Natigilan ako dun. Marami naman nagsasabi niya sakin pero nung sya nagsabi bigla akong nailang. Pero wait-- oras to ng hulihan bakit ako nakikipag landian dito?? ay hindi pala, sya lang yun.
" Tama na sat sat. Halika na ulit samay munisipyo." hinila ko sya at naglakad na kami pabalik.
"miss nakacivillian ka, so hindi ka nila kasama, Secret agent ka siguro no?"
BINABASA MO ANG
The Prisoner's lover (one shot)
ContoYou're going to be stuck in the past if you're still not moving on. But moving on is really damn hard if you just met your one true great love but let it go like elsa from frozen. stupidity right? I am sofia babon, and I am the prisoner's lover.