SIRENE POV
"RENE! Anong oras na bumangon ka na jan!"nagising ako sa sigaw na nag mumula sa ibaba as usual ginigising nanaman ako.
Bumangon naku at nag tungo sa cr para gawin ang morning routine ko at napaupo naman ako sa saking higaan para mag muni muni saglit.
Ng bigla nalang akong may na alala tae! Totoo bayung panaginip ko? Kapit bahay ko pa talaga ahh! Ni hinde nga kami close nun tsk!
Nakakahiya tuloy lumabas ng bahayT_T baka mamaya iisa lang kami ng panaginip huhuhu nakakahiya lecheT_T. Bakit kase may ganun.
Ampangit naman ka bonding...
Nagulat ako ng may biglang sumigaw mula nanaman sa baba wala nakung kawala ang ingay kase ni mama.
"Ano ba rene! Kanina pako namamaos kaka sigaw dito ah!"edi shing.. chuss baka mamaya ma dali ako dito.
"Opo ma! Sandali lang nag mumuni muni pako dito eh!" Sigaw ko pabalik para dama nya charr.
Kaya agad nakung bumaba at nakita ko naman sila na nag sisimula na mag kape kaya pumunta narin ako sa kanila at sumabay ng mag kape para di naman ako pagkamalang outsider char.
"Awww gising kana pala? Yung mga alaga mo dun pakainin mo na oh kanina pa nila hinihintay amo nila" ang sama talaga ng ama ko pero syempre mahal ko sila edi go with the flow tayo mga besh.
"Etoo na nga ei papakainin na!" Sabi ko may mga alaga kase akong mga hayop like rabbit na mag asawa pero ayaw mag buntis!
At syepmre meron rin kaming mga fish may gold fish pa nga ei at may alaga rin kaming kyut na patapong aso chuss at syempre yung gala naming pusa meron ren:)
Habang pinapakain ko sila napapaisip ako sa panaginip ko nayon di ko talaga kilala ung babae.
Sino bayon! Pero feeling close kami sa part nayun di namn pwedeng sya si aira! Kase kilala ko si aira since grade kaming mag ibigan pero di ganun ei medyo maliit na babae tapos mahaba ang buhok fudge sino yun!
Di ko talaga sya maaninag pero nakakahiya parin T_T kapit bahay ko lang si kuya dylan eiT_T kakahiya.
After kung isipin yun nag madali nakung gawin ang lahat at para maichika ko na ito sa aking bestfriend/Ate.
After the online class dahil saglit lang naman eto do nag simula nakung mag kalikot ng selpon at napadpad ako sa IG (Instagram).
At nakita ko naman agad ang pangalan nya
Yana quinzy Perez (Online).
(CONVO)
Ako: ate Yanaaaa!
Sya: why mareh! At parang may dala ka nanamng chikaSabi sainyo eii pag chika ang bilis kahit di nya pa alam jusq pag tanda nito di lang lawyer ko kundi MAGIGING MARITES TO tsk!
Ako: wow ha! Excited I wonder why Sky call you MARITES
Ako: at mukhang alam ko na kung bakit.
Sya: tss ang ingay mo dali na mag chika kana bilis!So i started to her the whole story para naman ma satisfy sya ang hirap mag chika kay Marites nimal T_T.
Nagulat ako ng tumawag na sya so hinde na sya naka tiis? Kaya sinagot ko nalang ito.
(CALLING YANA)
(ANSWERED CALL)
"Hello! So hinde ka maka tiis at gusto mo talagang malaman?" Sabi ko sa kabilang linya at nagulat naman ako na tumatawa eto napara bang nasasayahan sa buong story at kinikilig pa?! Anak ka talaga ni marites!
"Gaga syempre ako pa ba mahuhuli sa storya mo HAHAHA so by the way sino yung guy nayun?" Shes asking me huh?
"Ang kulit mo ate yana K.A.P.I.T BAHAY nga ei ulit ulit?!" Sabi ko naman sa kanyan at saka paulit ulit ko ng sinasabi yun ah huhuhu napapaos naku kakasalita dito.
"Ehh? True pala talaga so... nahihiya kana lumabas nyan HAHAHAH"ano pangaba aasahan ko e bukod sa hinde kami close. Mahihiya talaga ako sa katangahan ko sa panaginip ko gaig.
"Ano pa ba aasahan ko di naman kami close di ko kilala boung pagkatao nya? di ko naman sya iniisip? Pero bakit ko sya napanaginipan?!" Yun nalang ang sinabi ko saknyan para di na sya mangulet leche!
"Naku naman rene HAHAHA pero inferness ha nakakakilig y*w* ka HAHAHAH" ang bait ano? Sarap ibalibag! Kaibigan ko to? Sana hinde!
"Ewan ko sayo ate yana oh sya na marami pakong gagawin mamaya next time nalang ulit byee labyu!" Ang bait ko huhu jok lang.
"Bye mareh see yah mamaya" sabi nya sabay patay nya ng call namin.
Pagtapos naming ma end yung call nag ayos naku at nakita ko sa labas na dumidilim na aww! Gabi na pala. Di ko na namalayan yung oras ang haba pala ng call namin ni bruha!
"Sirene tara na kumain kana dito para maaga matulog!" Sabi ni mama sa akin alam nya kasing nag pupuyat ako ei hehe.
"Luh? Grabe naman kayo ay shala masarap ata ang ulam HAHAHA" sabi ko nalang kase ba naman yung eyebags ko ang laki tapos nag mumukha nakung zombie apologize dito huhuhuT_T.
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
Chasing That Dreams (On-going)
Teen Fiction"Every morning you have two choices" ~Continue to sleep with your dreams~ ~or wake up and Chase them~ -MA. Sirene Ace Montefalco Simpleng babae lang naman si Ma. Sirene Ace Montefalco isang studyante na may pangarap sa buhay e paano kung yung pangar...