AN:
Ansaveh ng pabitin koooo. Hahaha, the wait is over lovelies!! Mwaaa, enjoy. =))))
--
Sya ay walang iba kundi si Aquinas Sebastian Pierro. Napakagwapo pa rin nya. Gusto nyo ng surprise, o sige bibigyan ko kayo!!! Okay here it is.....he's my ex.
That's what you called surprise. Actually hindi ko tlga sya ex. The truth is, ito na tlga, muntik ko syang maging boyfriend. Muntik lang okay? Pero i wish he was my boyfriend 'cause yes, i still love him. I cutted my relationship with him because natauhan na ako e. Ever since that day...
Flashback
2nd year highschool
Papunta ako ng Home Economics building para kunin yung recipe book for cakes na hiniram ko kay Maam Burgos. For what? Ksi malapit ko nang sagutin si Aki and as a yes i want to bake the most special cake for him, pra masabi nyang worth it ang 6 months nyang panliligaw sa akin. Mabait nman si Maam Burgos kya mabilis lang ang akong nakahiram sa kanya. Habang naglalakad ako may narinig akong boses and it was from Nicollet, the batch slut. Literally, lahat pinapatulan nyan, cheap eh. Whatevs nvrmnd. But what shocked me is the voice of the guy she's with. It's...i-it's Aki's. Automatic na nagstop ang paa ko at tumigin sa kanila. Sa sobrang busy nila sa paglalandian ay hindi nila ako napansin.
"Oh my Aki, i really like you. Ba't pa ksi pinatulan mo ang nerd na yun, plain boring. Di katulad ko, exciting. Hahaha" Aba tngna ng babaeng 'to kapal ng mukha, sasapaki-
"I like you too Nics, yep she's really plain boring. Walang adventure, nerd pa." natigil ako nung sinabi yun ni Aki. H-h-how could h-he?!
"That's my boy, hihi. That's why i love you eh." hinawakan ni Nicollet yung pisngi ni Aki. Damn that btch!! Argh susugod na sana ako kso yun.... Aki cupped one of her cheeks and was about to kiss her too.
Napaatras agad ang paa ko at tumalikod na. I run as fast as i could, away from that place. Tears are flowing in my cheeks, my vision becomes blurry. Ang sakit sakit pala. I was ready to let go of the consequences of being with him considering he's a casanova, playboy and bad boy but i know he's good inside him, maybe nabulag lang ako sa pagiging sweet and everything nya sa akin. Tama sila "Those sweet words always catches the fools."
Nanghihina na ako. Di ko na kaya. Umiikot na ang paningin ko. I didn't ate my breakfast para lang makuha agad and magawa na yung cake na yun sa HE building kasi may gagamit nun at 8:00 am. And i even skipped my dinner just to prepare everything and finish my projects. Hah, martyr tlga ako eh. Bigla na lang akong nahimatay habang tumatakbo. Black. Blank. I want to let this end. I'm just tired and i'm hurt.
--
Nagising ako ng masakit ang ulo tas nasa clinic na. Pinilit kong bumangon pero pinigilan ako ni B. Buo na ang ICE since freshmen pa lang kmi.
"Nyetang yan Krishiel Patrice wag ka munang bumangon!!! Why are you starving and stressing yourself?! Nasan na ba yung boyfriend mo, ba't ka nya pinapabayaan??? TRAGIS NA YANNNNNN!!! Ipinagkatiwala ka namin sa kanya, then ganto lang? Paksyet sya." galit na galit si B. Pag dating sa bffs nya kahit pumatay gagawin nya. Yumuko na lang ako. I'm scared.
"Let me guess, iniwan ka na rin ng gunggong na yun noh, o baka pinagpalit ka na." Ouch, ang sakit. "Hah, curse that jerk. He deserve in hell. Buti na lang kinarga ka ni Rence Reyes papunta dito." sabi nman ni Aysha sa akin. Ha?! Ang batch hearthrob na si Cyrence Reyes, tutulong?! Imposible.
BINABASA MO ANG
Your Only One
Novela Juvenil"The hardest part about being with the one you love is when you realized that it's not you, he wanted to be with."