Chapter 1
Avi Povs
Andito na kame sa room hinatid kame nila russel at Matthew may pumasok sa isip ko para pasalamatan siya, yayayain ko siyang makioag lunch saakin.
Habang naglalakad ako nakita Kong kausap nila sila alex at zac pagkakaalam ko is ex niya yung alex at si Zac? Kilala ko siya dahil isa siya sa naka fling ko dati.
Flashback.
Habang naglalakad kame sa school namin nung highschool which is Manansala integrated school or mas kilalang (MIS) dun din nag aaral si Zac kasama ko lage is sila russel, nico, dale, matt, jess si matt diko pa kilala nun dahil busy siya lagi sa alex na yun. Si russel at nico pinaka close ko sa kanila nakilala ko lang naman sila jea dahil kay russel. Magkakaibigan kase si Jea, Dea, cheska at marga nung naging si russel at jea lagi akong 3rd wheel sa kanila hanggang sa naging bestfriend ko na sila lalo na si Jea.
Si Zachary nakilala ko siya sa naging kaklase kong si Angela Sofia Vergara isa namin siyang classmate at kaibigan niya si Zac. Kaklase ko si Zac nun matalino siya kung tutuusin. Lagi kase kameng dalawa pinanlalaban sa History class namin kaya sabay kame magreview sa library, tahimik siya badboy at basketball player siya di niyo natatanong isa akong volleyball player at cheerleader. Pag katapos ko sa Volleyball sa cheerleading Squad naman ako nagtretraining. Anyway nagkamabutihan kame ni Zac nun lagi kame magkausap sa Facebook at take note guys muntik na maging kame. Hanggang sa nalaman ko nalang sila na nung alex kaya lumayo ako.
End of flashback.
Hanngang sa narinig ko na sabi ni matt nililigawan niya ako.
Matt: Oo nililigawan ko si Avi.
Kaya sinabi ko na sa kanya na sabay kame maglunch at umalis na ako hindi naman ako interesado sa pinag uusapan nila.
Hanggang sa dumating na yung prof namin. Nagdiscuss lang siya at nagpagawa activity. Ako ang unang natapos kaya lumabas na ako at hinintay sila Jea at marga laking gulat ko na andun si matt.
Avi: Uy matt, andyan kana pala. Kanina kapa?
Matt: Hindi avi ngayon lang. Bakit ikaw lang?
Avi: Nauna kase ako kila jea at marga, nga pala asan si russel?At dumating na nga ang ugok.
Russ: Bakit bestfriend? Miss me?
Avi: in your dreams
Russ: nagcr lang akoAt dumating na sila jea at marga at nagsilabasan na lahat sa classroom.
Marga: Ano ba yan Avi e! Pinagalitan kame lahat.
Avi: Bakit naman? Ikaw lang kase nakakuha ng perfect score.
Jea: Oo nga pero OA ka marga di naman tayo pinagalitan yung grupo nila alex yun dahil bagsak sila lahat.
Avi: Anong kinalaman ko dun marga?
Marga: Galit sayo sila alex dahil sabi nung prof gayahin niyo si Ms. Rivera perfect score.
Russel: e matalino talaga si Avi hay nako. Kagaya neto ni matt matalino perfect din kaya nauna saakin
Jea: Wow! Bagay kayo pareho matalino.At nagparinig nanaman ang mga grupo ni alex.
Joana: Feeling matalino, feeling maganda at lalong feeling campus crush.
Kim: maganda naman siya, matalino at higit sa lahat crush siya ng mga lalake saatin.
Alex: Boba ka talaga Kim! Duh hindi siya magugustuhan ni Zac.At sumingit na nga si Jea at marga.
Marga: fyi lang ah! Hindi niyo ba alam na niligawan ni Zac si Avi?!
Jea: oo nga e, patay na patay kaya avi dati kaso may haliparot lang na lumingkis at nilandi ai zac.
Marga : Oo nga e, nagmamakaawa nga si Zac na bumalik si Avi sa knya pagkatapos nun e kaso ayaw na ni Avi.
Jea: Kaya nga pinanindigan nalang ni Zac yung babaeng halik ng halik sa kanya sa bar.
Alex: How dare you?!
Avi: ikaw ang how dare you?! Don't you dare touch my friends or else I'll pull your hair.
Alex: Bitch!
(Nagwalk out).