"Phụng thiên thừa nhận, hoàng đế chiếu viết, nhị công tử phủ Lâm thượng thư Lâm Mặc tài năng xuất chúng, cốt cách hơn người, Lâm nhị công tử đã xuất sắc đỗ thám hoa lang do đích thân trẫm phong tặng, luận tài năng, luận cơ trí, đều xứng với thế tử Vũ Dã Tán Đa. Nay, trẫm ban hôn nhị công tử Lâm Mặc cùng thế tử Vũ Dã Tán Đa phủ An Định hầu, Một tháng sau chính thức tổ chức hôn lễ. Khâm thử."
OÀNH!
Một đạo thánh chỉ ban xuống, chấn động cả hoàng thành, cả Hải Hoa đế quốc đều biết Thế tử phủ An Định hầu kinh tài tuyệt diễm, võ nghệ cao cường, lại có dung mạo tuấn tú, ba tuổi bắt đầu theo hầu gia ra vào quân doanh, trau dồi võ nghệ, mười tuổi vào thư viện Sáng tạo, được mệnh danh là trường dành cho tinh anh quốc gia, mà thi đỗ vào đó, không phải phú quý tột cùng thì cũng là các tinh anh rồng phượng trong muôn người, rường cột mai sau của quốc gia, mười sáu tuổi tốt nghiệp thư viện, thông thạo lục nghệ, là người tốt nghiệp trẻ tuổi nhất trong lịch sử thư viện, mấy năm sau lại có một người xuất sắc khác tốt nghiệp khi mười bảy, xuýt xoát nữa là đánh bại được thành tích của vị này, người muốn làm thông gia của hầu phủ có thể xếp hàng dài từ cổng chính phủ An Định hầu đến tận cổng thành, lại nói Vũ Dã Tán Đa còn là đứa cháu mà hoàng thượng thích nhất, lời nói có khi còn có trọng lượng hơn một số hoàng tử. Vậy thì, vì cớ gì, hoàng đế lại muốn đứa cháu này của mình cưới một nam nhân?
Cần phải biết luật pháp của Hải Hoa đế quốc cho phép nam nhân cùng nam nhân kết hôn, nhưng cả đời chỉ có thể chung thủy theo chế độ một một mà thôi, mặc dù vẫn có vô số quý tộc lách luật lén nuôi thê thiếp, nhưng đây lại là hôn nhân do hoàng đế ban thưởng, tất nhiên sẽ không có chuyện tùy tiện làm càn, nói thế, chính là nếu đã chọn con đường này, thì cả đời cũng không có đứa trẻ cho riêng mình, chỉ có thể nhận con thừa tự, mà dòng dõi Vũ Dã đời này Hầu gia chỉ có một vị vương phi, chính là mẫu thân của thế tử hiện giờ. Hoàng đế ban chiếu thế này, chẳng khác nào đoạn tử tuyệt tôn nhà hầu gia. Không biết vị minh quân cao cao tại thượng kia đang mưu tính những gì.
Lại nói đến nhân vật thứ hai trong câu chuyện này, nhị thế tử Lâm Mặc phủ thượng thư, vốn trước năm 17 tuổi chẳng có chút tiếng tăm gì, đùng một phát trở thành hắc mã trong khoa cử, đứng đầu khoa bảng thi Hội năm ấy, một đêm thành danh. Sau này, y lại trở thành một trong ba người đầu bảng, trở thành thám hoa lang trẻ tuổi nhất lịch sử Hải Hoa quốc. Tiện đây cũng phải tiết lộ một chút, cái người xuýt xoát đã xoán đi thành tích đáng nể của vị thế tử kia cũng chính là Lâm Mặc.
Sau này mới mò ra, hóa ra thân thế của thám hoa lang này cũng là một hồi li kì, y vốn là con của chính thất phủ thượng thư, ai ngờ một ngày Lâm thượng thư dẫn về một người phụ nữ cùng với một đứa bé khoảng ba bốn tuổi, nói là con vô tình có được bên ngoài, còn nghe nói người phụ này vừa gặp mặt đã dập đầu kêu khóc cầu xin được ở lại phủ, phu nhân nhân từ lại muốn tích phúc cho đứa trẻ trong bụng, đành ấm ức cho qua, chỉ là muộn phiền tích tụ trong lòng, đến khi sinh được Lâm Mặc xong thì băng huyết qua đời. Còn người phụ nữ kia và con của bà ta thì đến nay đã trở thành thượng thư phu nhân và đại công tử phủ thượng thư, khỏi cần kể cũng biết cuộc sống của Lâm Mặc trong phủ thượng thư hẳn là không dễ dàng gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một đời đợi người
FanfictionHảo đa vũ Lâm ( Santa x Lâm Mặc) Thanh mai trúc mã, quen biết nhau từ nhỏ, tình cảm tự nhiên như lưu thủy, từ ấu thơ cho đến thiếu niên, mãi cho đến lúc thành thân bọn họ cũng chỉ có nhau, hướng đến nhau, chờ đợi nhau. Tiểu hầu gia x nhị công tử ph...