3.

604 61 0
                                    


Đôi gò má của Nana ửng lên từng vệt đỏ, cậu cười một cách ngại ngùng. "Tôi tin là anh có thể, Jeno."

"Vậy thì tôi sẽ trông đợi vào lần cậu quay trở lại," Jeno nói, bước lên một bước nhỏ và chìa tay ra, mong đợi Nana sẽ chấp thuận động tác có phần liều lĩnh này của mình.

"Tôi sẽ," Nana đáp, giọng cậu nghe như không ra tiếng khi cậu đặt bàn tay mình vào tay của Jeno. Một cơn phấn khích chạy dọc cơ thể Jeno khi tay họ chạm nhau lần đầu tiên.

"Vậy thì cho tới lần sau, Nana." Jeno nói nhỏ nhẹ, hôn lên mu bàn tay của Nana. Mùi hương ngọt ngào, mang chút hài lòng của đào và bạc hà tràn ngập khắp các giác quan của Jeno khi Nana thở hắt ra một hơi nhỏ. Lúc Jeno rút tay lại về, Nana trông có vẻ vừa bối rối vừa choáng váng, cả vui vẻ, tất cả trong một, và Jeno cảm giác được một tia tự hào khi hắn là người khiến cậu có dáng vẻ như vậy.

Nana bắt đầu đi về hướng người bạn đồng hành của mình, người mà cậu gọi là Jisung, nhưng cậu lại ngoái lại và ném về phía Jeno một nụ cười rực rỡ lần cuối trước khi thật sự rời khỏi, "Cho tới lần sau, Jeno!"

***

Giữ đúng như những gì mình đã nói, đôi khi Nana sẽ quay trở lại tiệm sách. Jeno không thể, dù hắn có cố đến mấy đi nữa, cũng không để lại thêm bất cứ ấn tượng cụ thể nào với những chuyến thăm của Nana, nhưng hắn sẽ không muốn đòi hỏi gì thêm từ điều mà có lẽ là tuyệt nhất đã từng xảy ra trong cuộc đời hắn.

Và hóa ra, Nana không những là người đẹp nhất mà hắn từng để mắt tới - cậu còn rất sắc sảo, thông minh khiến cho hoa gặp hoa nở, người gặp người mến. Với mỗi cuộc gặp gỡ trôi qua, Jeno càng ngày càng được thuyết phục bởi việc có lẽ hắn cứ nên tiến tới và đề nghị có được sự đồng ý được tiến tới mối quan hệ đặt tiền đề là hôn nhân với Nana trước khi có bất kì một ai đó đến và cướp lấy cậu.

Như dự đoán, mọi người ở tiệm sách đều có rất nhiều điều muốn nói về sự cảm nắng của Jeno dành cho Nana. Mark, Donghyuck và Chenle liên tục trêu chọc hắn về việc hắn đổ đứ đừ một omega đầu tiên mà hắn chịu tương tác đàng hoàng. Ten và Taeil là hai người ngạc nhiên nhất trong cả bọn, nhưng vẫn chúc Jeno may mắn cưa đổ được cậu trai cuối cùng cũng lọt vào tầm mắt của hắn. Rồi Doyoung, Taeyong và Kun, những người gần nhất với hình mẫu cha mẹ trong lòng hắn, liên tục tra tấn hắn từ câu hỏi này đến câu hỏi khác về hình dáng của một Nana bí ẩn và cằn nhằn liên tục về việc bao giờ họ mới được gặp cậu ấy, vì cậu ấy chỉ ghé qua vào giờ làm việc của bọn họ và chỉ nói chuyện với một mình Jeno.

Jeno không thể cho họ một câu trả lời rõ ràng, nhưng nếu có thể, hi vọng rằng hắn sẽ gom góp đủ dũng cảm của mình để có thể mở lời hỏi Nana liệu có muốn bước chân vào một mối quan hệ chung với hắn hay không, rồi hắn chắc chắn sẽ giới thiệu người omega với toàn thể gia đình hiện tại của hắn. Vì sau cùng, dù cho Jeno có thích cậu đến mức nào đi chăng nữa, Nana phải có được sự đồng ý từ những người quan trọng nhất đối với Jeno trước khi bất cứ thứ gì có thể xảy ra giữa hai người.

Trong khoảng thời gian hiện tại, Jeno thực sự tận hưởng sự xuất hiện và những cuộc trò chuyện với Nana kéo dài từ hàng tuần sang hàng tháng, và sau mỗi lần ghé thăm của Nana, họ càng trở nên thân thiết với nhau hơn. Nana chưa bao giờ có thể ở lại được lâu, vì người bạn đồng hành của cậu cũng là một omega tên Jisung luôn luôn lảng vảng xung quanh và nhắc nhở cậu về việc trở về. Jeno luôn thắc mắc về nơi cậu cần phải đi, Jisung là ai đối với cậu, và vì sao họ luôn chạy biến mất và để lại một Jeno mơ hồ nhưng vẫn đang còn chìm đắm vào những cuộc trò chuyện thân mật mặc cho mọi chuyện vừa xảy ra trước mắt hắn. Đó hẳn là một câu đố, nhưng Jeno không muốn nghĩ về nó quá nhiều, miễn sao là hắn vẫn còn vinh dự được gặp Nana dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi.

"Anh biết không, Jeno," Nana lên tiếng vào một buổi chiều, vài tháng sau cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ. "Anh làm tôi rất ngạc nhiên đó."

"Vì sao chứ?" Jeno hỏi, hoàn toàn hứng thú với biểu cảm buồn cười trên mặt Nana.

"Ờ thì, một alpha vừa trẻ lại đẹp trai như anh hẳn là phải có hàng dài những người theo đuổi," Nana nói, cười một cách ngại ngùng. "Alphas, betas, omegas, họ chắc hẳn phải giành giật để có thể được nói chuyện với anh. Mà giờ đây, tôi chưa bao giờ thấy anh cố gắng trò chuyện với ai, hay có bất cứ ai cắt ngang cuộc trò chuyện của chúng ta, trừ khi anh mở cửa cho ai đó vào tiệm sách."

"Có thể bởi vì họ đều biết được rằng tôi đã đặt tầm mắt của mình vào một omega duy nhất, đặc biệt quyến rũ và xinh đẹp," Jeno nói, cảm giác mình có chút liều lĩnh, "Và họ đang chuẩn bị bản thân mình trước sự tan vỡ từ trái tim."

"Ồ?" Nana hỏi, đôi mắt cậu như ánh lên những vì sao - khiến Jeno hoàn toàn bị mê hoặc. "Và anh có tin rằng đối tượng mà anh dành tình cảm cho sẽ đáp lại chứ?"

Jeno mỉm cười. "Tôi không thể nào đoán được chắc chắn," hắn nói. "Nhưng cậu ấy có ghé qua gặp mặt tôi khá thường xuyên, nên tôi phải thừa nhận rằng cơ hội của tôi khá là cao." Hắn nuốt nước bọt, hai má bắt đầu đỏ ửng lên. "Thực ra, tôi- ý tôi là tôi muốn hỏi cậu ấy về việc bước vào một mối quan hệ chính thức, nếu đó là thứ cậu ấy muốn."

Nụ cười của Nana dần trở nên ngại ngùng, cậu nghiêng người về phía trước và nói. "Nếu cậu ấy cảm nhận được, thì ắt hẳn đã vui vẻ chấp nhận rồi."

Trái tim của Jeno đập rộn ràng. Cứ cho như đây là một sự cho phép, đây là cơ hội để hắn bước một bước trong mối quan hệ này và xin phép được gặp mặt người giám hộ của Nana. Nhưng trước khi hắn có thể nói thêm bất cứ điều gì, Jeno thấy có một vài kỵ sĩ đang tiến lại gần họ. Jeno đương nhiên là không có lý do gì để bị thẩm vấn bởi quân đội hoàng gia, nhưng khuôn mặt Nana dần tái lại khi họ ngày càng đến gần và Jeno thì không có đủ thời gian để hỏi vì sao trước khi những người kỵ sĩ đã đứng trước mặt họ.

"Thưa hoàng tử," một trong số những người kỵ sĩ lên tiếng, đứng trước mặt Nana và cúi người chào. Jeno chỉ có thể đứng yên một chỗ nhìn, hoàn toàn bị đứng hình đến mức không thể thốt ra được lời nào, khi những người còn lại cũng làm theo người kỵ sĩ kia. "Đại hoàng tử yêu cầu sự hiện diện của ngài trong lâu đài," người kỵ sĩ kia tiếp tục. "Ngài ấy yêu cầu ngài trở về ngay lập tức."

Trans | chúng ta đều trở nên cuồng dạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ