CHAPTER 3

1 0 0
                                    

CHAPTER 3

MIA'S POV

Bumangon ako para kumuha ng tubig sa ref matapos ng usapan namin ni ate. Napakaswerte ko talaga sa pamilya ko dahil napakabait nila sakin. Kasalanan ko naman kung bakit ako nandito e. I'm aware of my wrong acts but I don't cre. But I guess..starting now,I care.

*RING!**RING!**RING*

Bumalik ako sa kama dahil nagring ang cellphone ko.

~daddytot Calling~

Katulad lang nung kay ate ay ‘daddytot’ din ang pangalan na nilagay ko kay daddy na dapat ay ‘Choi Chang-min’. Ganun din naman kay mommy,‘mommytot’ imbes na ‘Amelia Choi’. Kanya-kanyang trip lang naman yan.

"Dad"nung sinagot ko ang tawag

"Amana Mia"ah..I already miss their voice

"it's late,Dad. Bakit gising ka pa?"

"kamusta ka diyan?"

"well...I'm good"

"your ate told me you already have a job?"

"yeah"

"well...that's nice."

"I know you have something to say,what is it?"

Sa tuwing wala na kasi siyang ma-topic ay may sasabihin talaga siya sayo na nahihirapan siyang diretsohin ka.

"I'm really sorry,anak"emosyonal na sabi niya

"Dad..."

"I know what we did is too much"dagdag pa niya"and I'm really sorry for that"

"I'm aware of my attitude so you don't have to be sorry,dad"

"I know. But still..I'm so sorry,anak"

"it's fine,Dad"

"your mom wants to talk to you"

Hinintay kong mag salita si mommy sa kabilang linya.

"anak?"

"mom.."

"h-how are you?ayos naman ba ang bahay?nandiyan ba ang mga kailangan mo?nakakakain ka ba ng maayos?"

Hindi po ako sanay sa bahay,masiyadong maliit. Kasing laki lang ata ng kwarto ko diyan. Mayron ring kulang sa mga kailangan ko. Wala pong pool dito at walang wifi. Nakakakain po ako pero parating sunog ang pagkain.

"everything's fine,mom"

"that's nice. Do you want to go back here?"

Akala ko ba nice?anong go back ka diyan?

"why mom?I told you,it's okay"

"we're really sorry,anak"

"okay lang,mom. Natutuwa rin po ako dahil atleast nakita ko na uli si Elisse,remember her?"

"elisse?"

"yeah,Elisse Simmons,my childhood friend"

"ah,yeah?how's her?"

"well,she had a lot of changes but the same attitude"

"oh?nice to hear that"napapabuntong hiningang aniya"I hope you're happy there?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 10, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Man of Crazy LadiesWhere stories live. Discover now