PROLOGUE
PAG PASOK palang nila sa restaurant ay pinagtitinginan na sya ng mga tao,nag-bubulungan ang ng mga ito habang may mapanuring tingin na nakatingin sa kanila, na pa buntong-hininga nalang sya at inaya ang kanyang kasintahan at umupo sa may gilid, hindi nalang nya pinansin ang mga tingin ng mga tao.
Napa-kuyom ang kamao nya hindi dahil sa mga tingin nila sa kanya kundi ang mga tingin nila sa girlfriend nya,hindi nya mapigilang hindi mainis dahil sa mga tingin ng kalalakihan sa kanyang kasintahan na para bang hinuhubaran na ito sa kanilang isipan..Nakangiti syang tumingin sa kasintahan at umupo sa tabi nito
"Bakit ka umupo sa tabi ko??"gulat na tanong ,ngunit nginitian nya lang ito gusto nya lang ipahiwatig na ang babaeng pinagpapantasyahan nila ay kasintahan nya..
"Kumain na tayo" malumanay na sabi nya..
Ngumiti naman sa kanya ang kasintahan at nagsimulang mag-order ng pag-kain napalunok sya habang iniisip na magkukulang ang pera nya pilit syang ngumiti ng marinig nya ng inorder ng kasintahan sobrang dami ng inorder nito tyak na magkukulang ang pera nya..
" Oh ano pang hinihintay mo kain na Tayo" nabalik sya sa ulirat ng magsalita ang kasintahan,hindi nya napansin na nandito na pala ang inorder nito..
" Okay ka Lang??" Tumango Naman sya at saka kumain..
'pano na yan?? Pano kung magkulang Ang pera ko??'
"Baby ko okay kalang mukhang hindi ka komportable??" Tanong Ng kanyang kasintahan..
"Ano kasi-- ahh wala sige tuloy mo na yang pagkain mo". Nakangiting sabi nya.
"Baby the thing is--" Hindi nya natapos ang sasabihin nya ng sumabat ang kasintahan nya..
"I know don't worry" nakangiting sabi nya
Napayuko naman sya sa hiya, na fa-frustrated sya dahil sa kanyang sarili ni hindi man lang nya madala sa mga mamahaling restaurant ang kanyang nobya.
Nakalipas ang ilang minuto ng matapos silang kumain, tinawag ng nobya ang isang waiter para magbayad napayuko naman sya alam nyang mahirap lang sya at hindi nya kanyang ibigay ang mga kailangan ng kasintahan nya lalong lalo na at mahirap lang sya.
Alam nyang hindi sila bagay sa lahat ng antas mayaman si winnie habang sya mahirap, nalulungkot sya dahil alam nyang hindi sila nababagay sa isa't isa pero hindi naman sya sumusuko dahil ramdam nyang mahal sya ng kasintahan mahal na mahal din naman nya ito..
"Ohh anong iniisip mo Tara na??" Pilit nyang nginitian ito at sumunod sa kanya paalis ng restaurant..
Kita nya pa sa gilid ng mata nya ang mapang-husgang tingin nila,mga tao nga naman wala ng ibang ginawa kundi ang manghusga at pakialaman ang buhay ng iba napailing- iling nalang sya sa kanyang iniisip
" Baby ko kanina ka pa tahimik" napatingin sya sa kasintahan at ngumiti
"okay Lang ako may iniisip Lang ako.." sagot nya dito
"Iniisip mo na naman ba yung mga tao Yun??sabi ko naman sayo diba?? Hindi naman sila ako kaya wag kang mag-isip dyan Basta ang importante mahal na mahal mo ko" Hindi nya mapigilang hindi mapangiti,kaya mahal na mahal nya Ang kasintahan sobrang bait nya kasi ito ni minsan ay hindi sya nito hinusgahan
BINABASA MO ANG
BILLIONAIRE SERIES: TYR WINTER
RomanceTYR WINTER is the first young master of winter family,his father was filthy rich,they own a big company na kumikita ng ilang million kada isang araw,well Hindi naman perfect Ang buhay nya, her mom was already dead..His life was great not until his...