una

7 0 0
                                    

hi ito ang aking storya.

♡♡♡

Ang aga-aga pa lakas naman makagising "Nak, gising na may pasok ka pa" "sandali lang limang minuto pa" natulog ako ulit "ay hindi bumangon kana dyan!" papaluin na sana ako ni mama kaso naramdaman ko na papalapit na siya at bigla akong bumangon "ito na ito ma chill lang"

"Alam mo bang ilang minuto nalang klase mo na bilis bilisan mo gumalaw" napatingin ako sa orasan ay halla grabehan limang minuto nalang mahuhuli na ako " hindi na pala ako kakain ma una na ako baka malagot tayo malala sa ating teacher"

Ako ay nag madali na at sumakay papuntang school "Kuya tara na po" limang minuto lang naman ang layo ng aking pinapasukan na eskuwelahan. Nakarating nadin kami sa wakas.

"Hi manong guard!!" kumaway ako sakanya "Hi lia late ka nanaman" pag sita niya saakin "Walang bago po, ako lang po 'to" "Itong bata na ito talaga, pasok kana" "Sige po"

Kumatok ako bago pumasok sa silid "Magandang umaga po ma'am" napatingin naman ito saakin "Late ka nanaman, maupo kana doon" "Pasensya na po" at naupo na ako sa upuan ko.

"Bakit ka nanaman late? Hinahanap ka ni Lean kanina" sabi saakin ng aking kaibigan na si Gabe "Ano kailangan nun? tsk miss niya lang ako e" napatingin ito saakin " Ay ang kapal ang agang kay kapal beh" natawa naman ako at nakinig na kami.

baka nag tataka kayo kung sino ako, hi ako si Thalia Feline Cruz, trese anyos at ito ang aking storya HAHAHAHA tama na sa chika balik tayo sa storya.

Makalipas ang apat na oras na nasa silid kami at nag-aaral "Yeah brodie tapos na din ang klase, char lang may mamayang hapon pa" "Dami mo say Gabe, ano pala bakit ako hanap ni Lean?" pag tanong ko sakanya "Ah ewan ko doon puntahan mo nalang sa kabilang building andun lang yun" napaisip naman ako ano kaya yun.

Nag punta ako sa kabilang building "Nakita niyo ba si Gabe?" tanong ko sa mga kaklase niya "Nasa baba ata siya kasama niya sila Niel" "Ah sige salamat sis" pumanik ako pababa ng building nila at biglang turo naman sakin nung isa nilang kaibigan.

Tumayo si Lean "Nagawi ka dito bakit?" ay shala akala ko siya mag itatanong ako pala ang dapat mag tanong "Ay beh nag punta ako dito sabi kasi ni Gabe hanap mo daw ako kanina" natawa naman ito "beh? bebe mo soon" nagulat nalang ako sa pag sabi nito.

"Ay aning ka? ano yung sasabihin mo na kasi" inis na pag sabi ko "Ah yun ano...ano kasi" "anong ano?" napakamot naman ito sa ulo "Pwede ba kitang.....ligawan?" nasamid ako doon ah teka wait ano daw pwede ba akong ligawan? pag ikaw sUre Y NhoRt ay joke lang

"Teka why so sudden naman? pwede pag isipan ko muna?" sagot ko

ikaw langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon