Đảo Tsurumi...
"Childe này, tôi hỏi nhỏ xíu. Có phải anh thích Zhongli không?"
Childe thề rằng một ngày thám hiểm đảo Tsurumi và làm ủy thác đã khiến anh kiệt sức và câu hỏi này của nhà lữ hành càng làm anh muốn phát điên. Gần đây anh rất hay bị mọi người hỏi về mối quan hệ giữa hai người, từ vị đường chủ kì quái đến vị thần nát rượu nào đó. Câu hỏi này lặp đi lặp lại anh nghe phát ngán rồi. Đồng ý là mối quan hệ của họ có chút thân thiết nhưng cũng chỉ là đối tác, bạn tâm giao gì đó thôi, sao ai cũng nghĩ họ có tình ý với nhau vậy?!
"Không phải đâu, cậu nghĩ nhiều rồi." Anh đáp.
"Anh lúc nào cũng nhắc đến Zhongli, hay than nhớ ngài ấy, thậm chí ban nãy anh còn muốn hoàn thành nhanh ủy thác để trở về gặp ngài." Cô bạn lơ lửng của nhà lữ hành bồi thêm. "Hai người thực sự rất mờ ám đó."
Đến lúc này, Childe như bùng nổ, đến mức quỳ rạp tại chỗ ôm đầu gào lên "Tôi thực sự không có thích tiên sinh, sai nửa lời cái cây kia liền bị sét đánh."
Bất thình lình, một tia sét giáng mạnh xuống làm cái cây xấu số cháy rụi. Cả đội giật mình nhìn sang, cảm thán thật may vì họ không bị đánh trúng. Nhà lữ hành quay lại nhìn anh với ánh mắt tôi-đã-nói-thì-chỉ-có-đúng.
Childe ngỡ ngàng, không thể nào lại trùng hợp như thế chứ, anh lắp bắp. "Không.. Không... Ý tôi là cái cây bên cạ.."
Chưa kịp dứt lời, lại thêm một tia sét nữa giáng xuống cái cây đó, khiến nó gãy đôi.
Không thể nào...
"Đừng đùa với sấm sét chàng trai." Raiden Shogun sau khi được Barbara trị thương nói, cô đã quan sát họ nãy giờ. "Cậu nên cảm thấy may mắn vì đã không nói sét sẽ đánh trúng bản thân. Nếu không thì giờ cậu sẽ không còn lành lặn để quay về gặp anh ta đâu."
Lời nói này khiến anh bất giác rùng mình, anh không muốn trải nghiệm cảm giác của hai cái cây kia đâu.
"Trùng hợp đến thế này thì khả năng cao Childe thực sự thích ngài Zhongli rồi." Barbara cũng đến đứng cạnh nhà lữ hành để hóng vui.
"Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ yêu một người. Cảm giác đó là như nào? Tôi cũng không biết liệu mình có thích tiên sinh không..." Anh hỏi.
"Nó kiểu như anh rất muốn ở bên một người, gắn bó một đời một kiếp với người đó, thậm chí sẵn sàng hi sinh bản thân mình." Paimon nhẹ nhàng giải thích.
"Có lẽ anh nên thử mở lòng mình ra và cảm nhận xem. Ngài Zhongli có vẻ cũng rất để ý đến anh." Cô nàng healer của đội góp vài câu.
"Theo như tôi biết thì Morax là một người lịch thiệp, công tư phân minh. Làm người yêu của anh ta sẽ không thiệt cho cậu đâu. Cũng lâu rồi chưa thấy anh ta để mắt đến ai như vậy, từ sau vị thần bụi đó."
Lời của mọi người Childe nghe rất rõ, anh vẫn ngồi bệt dưới đất, trầm ngâm suy nghĩ...
__________
Cảng Liyue...
Zhongli là, à không, từng là một trong thất ma thần, thần của khế ước, một vị thần hùng mạnh. Mỗi khi đứng dưới Thất thiên thần tượng của đất cảng Liyue, anh vẫn không khỏi cảm thán sự uy nghiêm, dũng mãnh của thân hình được khắc họa trên đó. Anh từng hay mường tượng vị thần ấy sẽ có dáng hình như thế nào. Nghe nói trước đây ngài xuất hiện trong nhiều hình thái khác nhau, rồng, bà lão, trẻ con...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zhongchi] Sấm?
FanfictionChilde nhận ra tình cảm của mình sau chuyến thám hiểm đảo Tsurumi...