CHAPTER- 3 I'm tired

1 1 0
                                    


TREXIE P.O.V

"Ryle ano..." Hindi ko pa na tapos ang sasabihin ko nang may makita ako sa harapan ko na bwesit. "ANO ANG GINAGAWA MO DITO!." Inis na sigaw ko.

"Belle sorry." Sabi niya.

"Wala ako sa mood makipag usap sayo kaya umalis ka na." Baliwala ko sakaniya.

Akmang aalis ng hawakan ako sa kamay.

"WHAT!" Inis na sigaw ko.

"Sorry..." Di ko na si pinatapos at agad na binawi ang kamay.

"Umalis kana kung sorry lang maririnig ko rinding rindi na ako." Sabi ko pero pinigilan nanaman niya ako.

"Look babe im sorry please forgive me." Makaawa na sabi niya.

"Sorry huh SORRY BWESIT NAMAN!!! OO BWESIT KA ALAM MO YUN. NAKAKA TANGGAL PAGOD BAYANG SORRY MO PARA NAMAN IPAULIT ULIT KO SAYO KASI NAPAPAGOD NA AKO ZACH!" Inis na talaga na sigaw.

"Babe i didn't mean na hindi pumunta i already explained na niyaya ako nang barkada it's because dumating yung friends namin. Babawi ako babe please please." Makaawa na sabi niya oo si Zach or know as Zachary Lucas Dawson my boyfriend.

Yeah i have boyfriend at siya yun.

"Bwesit naman oh ZACHARY LUCAS napaka walang kwenta, zach yun lang eh yun lang hinihingi ko sayo pero di mo pa ako sinipot. Zach mahal kita pero bakit ganun minsan napapagod na ako." Iyak na sabi ko.

"Babe...dont say that." sabi niya na pili kinukuha kamay ko pero nilalayo ko.

Ang dami palang nandito ka groupo niya at mga ibang member ng SC.

"Dont say that?. Zach did you even hear yourself? GAGO KA! GAGO KA GUSTO MO IPAKITA KO SAYO YUNG BWESIT NA MESSAGE MO NA SINASABI NA PUPUNTA KA O BAKA GUSTO MO MARINIG YUNG PUTSANG GALANG VOICE MESSAGE MO NA NANGAKO KA NA PUPUNTA ALIN DON HUH ZACH ALIN DON. ZACHARY!!!" iyak ko na sigaw inis na inis na ako at pagod na siya lang natatakbuhan ko pag may problema tapos simpling pangako di niya tinutupad.

"ZACH! BWESIT KA! ALAM MO YUN. ISANG TAON NA TAYO PERO NI MINSAN HINDI AKO NAG REKLAMO SA BWESIT NA RELASYON NA TO SAYO DAHIL INIINTINDI KITA SA LAHAT SINUSUPORTAHAN PERO AKO...AKO HUH WALA LAGI KA NALANG BUSY BUSY BWESIT...PERO KAHIT GANUN OKEY...OKEY LANG DAHIL MAHAL KITA MAHAL NA MAHAL ALAM MO YUN. KAHIT NA BUSY AKO SA TRAINING, SA PAGIGING SC PRESIDENT, SA PAG AARAL KO NI MINSAN HINDI KITA NAGAWANG IWAN, I SUPPORT YOU FOR EVERYTHING. ZACH NAMAN WAG KA NAMAN...UNFAIR MAGING FAIR KA NAMAN SA RELASYON NATIN. " Napa luhod na ako sa panghihina.

"Babe...sorry." Pilit niya ako pinapakalma.

Agad ako tumayo at hinarap siya.

"Papahinga muna ako. Pag naka pag isip kana at alam mo na paano pahalagahan ang relasyon natin pumasok ka lang sa room ko at saka tayo mag uusap." Agad ko siya hinalikan sa labi. "I love you." Sabi ko bago tuluyang umakyat sa taas.

Yes kahit gaano kasakit hindi ko siya kaya na iwan his the only one that i have right now that's why his important to me. Also i love him.

Pag ka rating ko sa room agad ako na natulog.

ETHAN P.O.V

Ethan Aiden Greyson, 20 years old, leader of five knights and the son of the owner this Academy.

That's so intersting huh. So ako pala dahilan bakit hindi na ka punta itong si Zach sa girfriend niya. Kahapon kakauwi ko lang from US then my friends decided to give me small party at yayain ang barkada.

But i admit that Zach is lucky to have her. Imagine nag labas siya nang sama ng loob kaya zach but she still love that man wow. Kahit maraming pag kukulang si Zach.

Were here right now at the Zach room malapit sa room ko which katabi ng room ko ang sa girfriend niya.

"Gago ka talaga Zach!" Sabi ni Blaze.

Blaze Jax Damon, 19, na paka serious na tao tsk. But maalaga sa tao in another word concern.

"Oo, dapat nag sabi ka kahapon na may pupuntahan ka gago!" Sabi naman ng kambal ni Blaze.

Yes, He have twin which Blade Jack Damon, 19, at kabaliktaran ni blaze siya naman ay sobrang ingay daig pa naka lunok ng microphone. But he also caring man.

"Your lucky Zach. Imagined kahit na ang sama ng loob sayo she kissed you and say that she love you tsk. So unfair man." Naiiling na sabi ni Xavier habang nag babasa ng libro.

Xavier Brennon, 20 years old like me and his very serious everytime. At minsan mag salita just like me again. At lagi nag babasa tsk but his not nerd iwan ko jan hilig lang. But when he gave you advice daig pa ang madaldal na tao. Because ang haba ng sinasabi para lang mainitidihan mo at maliwanagan.

"Yeah! I told you man know her importance before it's to late." Sabi ko habang naka higa sa kama niya.

"Ethan is right. What her sport?." Tanong ni Xavier. Hindi parin naka tingin kay Zach nasa harap ng bintana niya dito sa loob.

"Figure skating" Sagot niya at humarap saamin. Tumango naman siya.

"Figure skating that so hard, but she manage. SC president, Practice skating, then students and i guess she also a music president..." Tumango naman si Zach. "But she manage to stay with you even is very hard for her. Nabibigyan ka parin ng oras kahit na sobrang busy niya." Sabi Xavier this time naka harap na sakaniya.

"As a boyfriend kailangan mo siya suportahan at sa lahat ng oras kailangan ka niya. She don't have any person na masasandalan niya at susuporta sa kaniya. If the source is not mistake namatay na ang mom niya." Pano nalaman ni Xavier yun.

"This" Turo niya sa libro na binabasa kanina. "That's book about SC members background this school year jan ko nakuha impormation niya. Okey i continue ang dad niya nasa ibang family na at siya at ang mga kasabahay lang niya ang kasama niya included you Zach you know that. That's why kahit na gaano kasakit para sakaniya i guess kinakaya niya because she loved you and ikaw lang ang meron siya ngayon. Your important to her even it's hurt for her." Paliwanag ni Xavier at tumayo.

"WAIT! Zach you so stupid." Before saying that he left us.

Actually he had pointed no his right.

"You lucky man." Pag ka sabi non ay agad kami na umalis don.

Sana naman sa speech ni Xavier matauhan ang gago.

His so lucky having women like her girfriend. All the time she has been busy but she still manage there relationship. She's talented, good leader, genius then i admit that shes gorgeous.

Shocks....what are talking about self...

©JammyJHD

ps: I'm not fluent at english so don't expect to much. Thank you♡

TRAPPED IN PAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon