"Hi..gusto ko lang mag pakilala, ako nga pala si Summer Zianna De Silva..at brokenhearted ngayon >3< lumipat pala ako ng paaralan at ng matitirahan hindi dahil sa nang yari sakin kundi sa mama ko..dito kasi siya nag tatrabaho..kaya ito ako ngayon. Matagal na kami dito ni mama simula noong nakipagbreak siya..mas mabuti na nga ito saka, para malimutan ko narin siya.. Moving On ang status ko ngayon,.ang hirap kaya lalo na kapag mahal mo ang isang tao hindi mo ito agad-agad malilimutan..hay! Ang drama ko naman.. back to reality, andito ako ngayun naka upo sa isang sulok at nag eemote mag isa..
"Zianna! Zianna!"
Tsk!..istorbo namam tong babae . Nakakain bato ng megaphone?? Pansin ninyu kung bakit niya ako tinatawag sa second name ko dahil ayaw ko nang naririnig ang pangalang Summer dahil naalala ko lang ang lalaking sinaktan ako..
"ANO? Hindi ako bingi okey?" Iritadong sabi ko.."--wag kangang sumigaw mahiya ka naman kahit ngayun lang? At bakit kaba sumisigaw??" Masisira nito ang eardrums kapag kasama ko siya.
"Hehehe...sorry na po. PEACE tayo teh.." at nag peace sign naman ang loka, siya pala si Lucy ang newest friend ko. Napulot ko lang yan sa basurahan na katambak, kaya pinulot ko nalang..naaawa kasi ako eh..haha kidding ^_^ new classmate & friend ko siya sa new school na pinapasukan ko..mabait naman siya kapag may kailangan?? Hahaha Lol.
"Oh? Anong kelangan mo..?"
"Ito naman ang hot temper.."
"Ano nga ang kelangan mo..?" Pinapatagal pa alam ko naman na may kelangan siya..eh.
"Wala namam..ito naman na-miss lang naman kita.."pag papakyut na sabi niya habang naka pout pa.. well, ang masasabi ko lang eh.. Cute naman talaga siya, matalino, mestisa, maganda, matangkad, at may side bangs pa.. muka siyang barbie doll sa ganda ng balat.
"Uyy. . May napansin ako, gumaganda ka lalo ah.."
"Hindi ko yata type ang tabas ng dila mo Lucy..ano ba talaga yun.?
She giggles.."ito naman hindi halata na excited ka..hehe" siniko naman siya kaya naman tumigil siya kakatawa..sinamaam ko lang siya ng tingin.
"Oo na..ito naman, ehh kasi may date kasi ako mamaya.."
"Oh..tapos, i have to cover you up sa parents mo?? Ganon ba..?"
"Oo..that's part of it.. hehe"
"Meron ka pa bang sasabihin?"
"Yes..you see at alam mong unang date ko to.."
"Oo, at alam ko yun.. ano naman kong first date mo.?"
"Grabe ang mean mo naman.." sabay pout niya. Alam kong maganda si lucy pero sa pag dating sa mga lalaki eh..mapili or ang sinasabing chocy. Na shock nga ako ng malaman ko na meron na siyang kadate..good for her na pumayag na ang loka na makipag date..
"And i don't know what to do.., samahan mo na man ako..Please! *puppy eyes* sort of double date?
Napa buga nalang ako ng hangin.. wow!! As in wow talaga.., tinaasan ko naman siya ng kilay. "Grabe ka..gusto mo bang dalhin ko ang aso ko na si lemon?? At kami ang mag date??nakakainsulto ka ba lucy? Alam mong wala akong boyfriend noh..magdate ka nalang magisa mo.." kainis naman.. alam niya ang tungkol kay EX. Minsan niririto niya ako sa kung sino-sino..pero hindi ko sinisiput..kasi ayaw ko. =_=
"Wag kang mag alala.. i could find you one..dali na zianna, please! Pumayag kana.." sabay yug-yug niya sa mga balikat ko. At nagpilitan pa kami hanggang sa napapayagay na niya ako..grabe ang power ng babae ito hindi ko matake..Lol
Ito naman po ako..good luck nalang po sakin mamaya lord..
Pagkatapos namin mag usap ay pumasok na kami samin mga silid namin..sabi pala ni lucy sakin ay hintayin ko raw siya mamaya pag katapos ng klasi niya kaya ito ako nag hihintay sa kanya..maaga matapos ang klasi namin kaya hindi na ako nag abala na pumunta agad dito. Nasaan na ba yun? Ang tagal.. naiinip na ako., ayaw ko pa naman na pinaghihintay ako.
"Oyy..sorry, tagal ni tanda eh., so..tara baka malate pa tayo.."
"Wait nga lang.."
"Ano yun??" Itong babae hindi halata sa kanya ang pag la excite..haha, siguro gwapo yung kadate niya..hihi
"Anong ano?? Makikipag date tayo nang ganito ang suot natin?" Tanong ko..tumawa naman siya ng nakakaloko..
"Haha..grabe ka, alam ko yun noh..sumama ka nalang sakin ako nang bahala sa dadamitin.."
"Okey.."
------
"What are we doing here? Dito ba tayo makikipag date?" Tanong ko.. eh sa bar ako dinala ni lucy.
Ang suot ko pala ay naka dark blue dress na above the knee lang at naka flat shoes..medyo wavey pa ang buhok ko. Kay lucy naman ay naka black dress ganon din above the but naka heels siya at unat lang buhok niya.
"Edi ipakilala ko ide-date mo., tara na nga baka hinihintay na nila tayo.."
"Pinapaala ko lang sayo lucy na pagkatapos nito ay sisingilin kita.."
"Sus..wag ng Kelljoy,Zianna..." at pumasok na kami at nakisik-sik sa tumpukang mga tao. Nalaman ko nalang na huminto kami sa tapat ng mga kalalakihan.
"Hi guys!" Napatingin naman ako kay lucy..kilala ata niya ang mga ito.
"Uy lucy.." "yow lucy.." sabi ng mga lalaki.
"Hmm..you know them??" Pabulong na tanong ko sa kanya.
"Yap..,they are my cousin's friends. Bakit may type kaba?? Hehe.."
"Wala no.. asa kapa.." tumawa lang siya..inirapan ko nalang,humanda ka sakin bukas.
"Hi..couz!" May biglang umakbay na matangkad na lalaki kay lucy kaya napa tingin ako sakanya, may pagkachinito,gwapo...but not my tye because all boys are playboy or di kaya gagamitin ka lang..hmp! Hindi ako bitter sadyang hindi lang ako kumakain ng ampalaya..Lol
"Omg,Kuya Ian..ikaw na ba yan? Grabe ang gwapo mo na.."
"Yes..ako nga 'to, wala naman akong pinag bago no..ako pa rin to." Sabay tawa nilang dalawa.. wew, OP ako sa kanila., sila na ang close..hangin naman ng lalaki to.
"Ayy, sorry i forgot may kasama pala ako..hehe :)" sabay tingin niya sakin kaya nginitian ko nalang siya.
"Ahmm..Hi--" hindi ko na natapos kasi si lucy na ang nag introduce.
"Kuya Ian meet my beautiful friend Zianna, Zianna meet my handsome cousine Kuya Ian.."
Ngumiti naman sakin yung Ian.. ito yata ang irereto sakin ni Lucy..
"Hi..Zianna, nice meeting you." Sabay abot niya sa kamay niya kaya kinuha ko naman yun..
"Nice to mee--sh*t.." gosh! Nabigla ako ng mahagip ko ang lalaking naka upo sa stool sa di-kalayuan .. di maaaring si Daylan ., ang EX ko. It's been so long since I saw him..siguro nag hahallucinate lang ako or nag mag malik mata lang.. di pwedi to we're inside the same place right now.., tsk! Di maaari to..
~~~~~~
A/N: sunod ulit na UD, pls support this story..tnx ^_^
~Si lucy pala ang nasa pic.. kaway2x naman kayo dyan.. at mag commet & vote. Tnx ^_~
Love,
Cute_Luche