Chifuyu muốn được Takemichi gọi bằng hai tiếng "cộng sự".
Cũng phải thôi, cái danh mất cả giờ đồng hồ để nghĩ ra, bảo sao không mong nó được sử dụng cho được. Khổ mỗi cái rằng, dù có tìm cách nào đi nữa, cậu ấy vẫn cứ "Chifuyu", " Chifuyu" mãi thôi. Riết rồi, chẳng thấy cam tâm chút nào cả.
=*=*=*=
Lần đầu tiên, không ai biết rằng cậu đã cố gắng thế nào để ai kia phát âm chữ "aibou" ra khỏi miệng đâu. Trời tưởng như nếu cậu ấy thật sự nói câu đó, dù chỉ một lời thôi, Chifuyu cũng có thể phát khóc lên được chứ.
"Đã bảo gọi tao là cộng sự mà!"
"Xin lỗi, Chifuyu"
Tức thì tức, nhưng nhìn cái mặt cũng chẳng nỡ giận. Nghĩ mà chán.
=*=*=*=
Sau khi cho bản thân thêm vài cơ hội bất thành, Chifuyu nghĩ ra trò cao tay hơn. Cậu hứa với Takemichi rằng nếu gọi cậu là "cộng sự" thay vì "Chifuyu" trong một ngày, không nhầm lần nào, Takemichi sẽ nhận được một cuốn truyện số lượng có hạn bất kì trong giá sách của cậu.
Lần này quả thật là chơi lớn. Nhìn đống sách đầy nuối tiếc, một hơi thở dài bất lực thoát ra khỏi bờ môi, cậu nhanh chóng trấn an lại mình.
Thôi thì cũng đáng.
"Thật sao? Mày nói thật chứ, Chifuyu?"
Biết ngay mà, ngay khi cậu đề cập đến chuyện này, mắt người con trai kia đã sáng lên như sao. Điều kiện thì đơn giản, quà lại lớn. Từ chối sao được.
"Ừ. Đương nhiên."
Nhìn thế kia thôi là biết đồng ý ngay rồi. Dễ thật đấy. Biết vậy thì cậu nên làm vậy từ đầu chứ.
"Hanagaki!"
"A, chờ tao chút nhé, tao quay lại liền. Có đứa gọi"
Ngồi gác chéo chân, một bộ mặt chắc như đinh đóng cột rằng khi cậu ta quay lại thôi, ngay lập tức cậu sẽ được nghe từ "cộng sự" phát ra từ người ấy.
Quả nhiên cũng có chút tự hào. Biết thế nên làm từ sớm đi.
"Tao về rồi đây, Chifuyu! - A!!"
"..."
Hai đứa nhìn nhau, đứng hình.
"Xin lỗi, tao quên mất, thế là tao thua rồi hả? Aaaaa."
Vẻ không thể nào bất lực hơn hiện hình rõ rệt trên từng biểu cảm của Chifuyu.
=*=*=*=
Đến nước này rồi cũng không được, chắc cũng nên tính đến việc bỏ cuộc. Chifuyu áp mình vào thành tường, gãi gãi đầu. Cũng chẳng biết phải làm sao với tên ấy nữa.
Lý do gì khiến cậu cố gắng đến vậy nhỉ? Chắc số thời gian để nghĩ ra kia không phải là điều duy nhất rồi. Thật không thể hiểu nổi bản thân mà.
"Hình như Chifuyu muốn mày gọi là cộng sự lắm đấy, sao mày không gọi?"
Giọng nói của Akkun tính cờ lọt qua thính giác nhạy bén của người núp vào phía tường kia.
"Ừ thì... Tại tao thích gọi là Chifuyu hơn. Chifuyu nghe hay mà, phải không?"
Một lời vô tư đáp trả từ ai kia, hồn nhiên nhảy nhót trong tâm trí cậu.
"Chifuyu~"
"Chifuyu~"
"Chifuyu~"
Tiếng gọi đó theo nhiều thái cực khác nhau, phát đi phát lại như một tấm băng ghi hình được coi tới cũ.
Đã thế thì, cậu cũng bỏ cuộc thôi.
Quả nhiên, "cộng sự" tốt thật.
Nhưng nghĩ lại thì... Chifuyu cũng không tới nỗi tệ nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
|ChifuTake| Hương hoa ngát trời đông
FanfictionTác giả: Kyoi Hami (Nguyễn Hà) Cặp đôi: ChifuTake (Matsuno Chifuyu x Hanagaki Takemichi) Tổng hợp những mẩu truyện ngắn dành riêng cho cặp đôi chíp bông đáng yêu này ò v ó Chú ý: *Vui lòng không đục thuyền dưới mọi hình thức *TakeHina không canon...