Wakasa nhận ra một vấn đề là Kazutora thật sự không hề bình thường như gã nghĩ. Gã không biết phải nói thế nào về người này khi mà kể từ lúc gã đến ở với nó tại căn nhà cũ kĩ đấy gã mới dần nhận ra sự thật này: cái con người này mắc bệnh tâm thần cực nặng.
Kazutora ưa sạch sẽ còn hơn gã. Cậu nhóc sẽ bỏ cả vài giờ đồng hồ buổi sáng chỉ để chùi láng bóng cái sàn nhà, đến nỗi gã như tưởng cái sàn ấy sắp bị lau cho thành một cái gương soi rõ lỗ chân lông trên mặt gã luôn rồi, cho dù đấy chỉ là một cái sàn gỗ trơn.
Kazutora rất để ý đến mọi thứ, gã bất ngờ khi chỉ sau 2 ngày ở với nhau, nó nhớ rõ như in tất cả những gì về cuộc sống gã, lo cho gã như thể gã là báu vật duy nhất của nó và không bất cứ gì được động vào, đến cả việc gã khó chịu khi mắc xương cá trong lúc ăn cũng làm Kazutora hoảng lên xin lỗi ríu cả lưỡi rồi bỏ dở bát cơm mà chạy đi lấy cho bằng sạch xương cá cho gã.
Wakasa nhận ra được Kazutora yêu gã điên cuồng đến mức nào, như thể tôn thờ gã thành thần của nó luôn cũng có thể.
Rồi gã lại bất ngờ hơn khi thấy nó vừa lầm bẩm gì đó như tụng kinh vừa khóc đến điên dại khi rửa đi vết máu của gã lỡ làm dính lên tay nó.
Hôm đấy Brahman họp bang trễ và trên đường gã về lại căn nhà cũ kỹ của người kia thì lại bị mấy thằng không biết điều chặn xe. Ừ thì hôm đấy tâm trạng gã xấu cực vì gã mới bị Takeomi léo nhéo vài chuyện không vui nên gã lỡ tay chém cho bọn kia hơi nặng, máu tụi bất lương xấu số bắn hết lên mặt, tay và khắp cả người gã khiến cả người gã trông như vừa bị ai cầm dao chọt cho mấy phát.
Rồi thì khi gã bước vào nhà, Kazutora hốt hoảng trợn mắt lên nhìn gã, nó chầm chậm đi lại chạm vào mặt gã, máu cũng dính lên cả tay nó, rồi nó tự dưng run lên bần bật, tròng mắt đang đảo liên tục tự dưng mở to hết cỡ rồi chạy vụt vào trong nhà tắm xối nước điên cuồng. Gã nghe nó gọi tên gã rồi xin lỗi ríu rít lên, rồi cả tên Shin và tên thằng nhóc Baji xấu số.
Nó cứ như đang tụng kinh siêu thoát cho gã và hai người kia, miệng nó cứ xì xầm liên tục mấy câu từ gì đó mà gã nghe không rõ, được một lúc thì khóc toáng lên, rồi khi nó ngẩng đầu lên và nhìn thấy gã đứng trước cửa nhà tắm thì nó triệt để như phát điên.
Nó hét một tràng dài vào mặt gã rằng nó xin lỗi, do nó ngu ngốc, nó không biết anh Shin có một tiệm xe, nó càng không biết cái tiệm xe đó của anh, rồi nó lại xin lỗi Baji, nó cứ rống lên rằng nó không đâm bạn mình, nhưng nó không biết sao con dao lại nằm trên ngực cậu ta, rồi nó xin lỗi gã, xin lỗi vì nó làm gã chảy máu, nó để gã bị thương, xin lỗi vì chạm vào máu gã...
Wakasa cũng bị nó làm cho hoảng theo. Gã luống cuống tay chân chạy lại ôm nó rồi vỗ nhẹ lưng cho nó, gọi tên nó liên tục. Sống gần 40 năm trên cuộc đời lần thứ hai gã thấy mình mất bình tĩnh như vậy. Lúc nghe tin Shin chết có lẽ gã cũng cuống, cũng sợ, cũng rối rắm nhưng sao lần này gã còn cảm thấy cái cảm giác ấy nó nhiều gấp 10 lần trước đây. Gã cởi vội cái áo dính máu kia vất vào xó rồi liên tục cố gắng trấn an một Kazutora đang hoảng loạn. Lần trước khi Takeomi say bí tỉ ôm nó rồi gọi tên Shinichoro, gã thấy nó chỉ đảo mắt rồi khóc chứ gã đâu có ngờ nó thấy máu thì bắt đầu hoảng lên như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Wakakazu - Tôi ước ta gặp nhau sớm hơn
FanfictionWakasa x Kazutora Nội dung có thể thay đổi không theo nguyên tác, tính cách nhân vật có phần OOC