mua điểm

279 40 3
                                    

loay hoay mãi nhưng lisa vẫn chỉ làm được 3 bài đầu, còn 2 bài cô nghĩ thế nào cũng không ra. jungkook sau khi làm xong bài, anh quay sang thấy lisa đang còn bù đầu với mấy bài toán. jungkook nháy mắt với cô, ra hiệu anh sẽ làm bài ra giấy cho cô. lisa như chết đuối với được phao, hi vọng anh sẽ làm xong nhanh nhất có thể.

ở bàn giáo viên, giám thị thấy hành động bất thường của jungkook và lisa. giám thị tiến đến bàn hai người, nheo mắt lại nhìn

"tờ giấy gì đây?" bà ta nói

"là nháp ạ" jungkook giật mình trả lời

lisa ở bên cạnh mồ hôi chảy xuống từng giọt, lòng không khỏi thấp thỏm. giám thị giật lấy tờ giấy từ tay anh, đối chiếu bài trong tờ giấy với bài thi của lisa.

"làm bài hộ bạn à, anh chị giỏi nhỉ ?" nói rồi bà ta xé luôn tờ giấy của jungkook, tách anh và cô ra. đẩy lisa lên bàn đầu ngồi.

"tôi còn thấy ai như này nữa tôi đánh dấu bài đấy nhé" giám thị quát to, mắt nhìn rà soát khắp phòng.

khuôn mặt lisa não nề, jungkook ở dưới cũng lo lắng cho cô. 

...

"hết giờ, tôi đọc đến tên ai thì lên nộp bài, đừng có lộn xộn" 

nghe thế lisa ôm đầu thất vọng, sau khi nộp bài xong, cô như cái xác không hồn bước ra khỏi phòng. 

"yahh, lisa cậu đi nhanh vậy, đợi mình với" jungkook chạy theo sau

lisa không trả lời, lúc này cô không còn tâm trạng gì nữa.

"thôi vui lên, mới giữa kì thôi mà, cuối kì gỡ lại" anh an ủi cô

"ai mà lạc quan được như cậu" lisa thở dài

"thôi nào, đừng ủ rũ nữa, chúng ta đi ăn đi" anh khoác vai lisa cười nói

cô cũng bất lực cười trừ cho qua, đồng ý đi ăn với anh

...

đi ăn xong, jungkook chở lisa về tận nhà, vẫn không quên nói với cô đừng quá lo lắng về điểm thi giữa kì. 

cậu ấy tâm lí thật - lisa thầm nghĩ

sau khi chào tạm biệt jungkook, lisa đẩy cửa nhà và cởi giày. vừa bước vào cô đã ngửi thấy mùi đồ ăn thơm phức của bác giúp việc.

"ui mùi thơm quá" cô nhanh nhảu chạy đến

bác quay đầu lại, thấy cô với khuôn mặt háo hức nhìn đĩa thịt hầm.

"cháu về rồi sao, hôm nay thi thế nào"

"dạ...cũng bình thường ạ" khuôn mặt biểu cảm của lisa thoáng cứng đờ

nhận ra điều đó, bác cũng không hỏi gì thêm, bác mang từng đĩa đồ ăn bày ra bàn. đúng lúc này, giọng nói taehyung vang lên

"nhìn mặt em thế, chắc thi không tốt đúng không" giọng nói hắn bình thản mà lạnh lẽo, không chút hơi ấm.

"anh không đi làm sao" cô không muốn nhắc đến chuyện thi cử nữa, cố tình đánh trống lảng

"ừm, ăn xong lên phòng anh, anh muốn nói chuyện với em" 

lời nói nghe có vẻ bình thường nhưng đối với lisa thì không ! chẳng biết taehyung định dở trò gì nữa. trước mặt người khác thì tỏ vẻ mình là người tốt, nhưng đối với cô hắn ta là một tên xấu xa bỉ ổi.

nói rồi taehyung mở tủ lạnh lấy chai strongbow mang lên phòng. lisa mặc kệ, không thèm trả lời hắn, trước hết phải ăn cái đã. lisa như có cái dạ dày không đáy, tuy đã đi ăn với jungkook nhưng cô vẫn chưa no. 

ăn uống no nê xong, cô lên phòng thay quần áo và tính làm một giấc ngủ trưa tới chiều. đột nhiên taehyung vào phòng cô. 

"coi thường lời nói của anh sao" 

"sao anh tự tiện vào phòng em" lisa tức giận mặt đỏ bừng bửng trừng mắt nhìn hắn

"lúc nãy không nghe gì sao ? anh bảo em qua phòng anh nói chuyện đấy ?" 

"vậy anh nói gì nói đi, nhanh em còn đi ngủ" 

"nói thật cho anh biết, làm bài thế nào ?" taehyung nghiêm túc hỏi

lisa vô thức nhíu mày, hắn hỏi cô đến hai lần rồi đấy. lisa như cười không hỏi vặn:

"sao anh hỏi thế ?" 

"trả lời đi" 

"em...làm bài tốt mà" cô bỗng dưng cảm thấy khác thường, bèn thận trọng đổi giọng, nói dối không chớp mắt. 

nhưng làm sao qua mắt được hắn, nghe cô nói taehyung biết lisa đang nói dối hắn. hắn nhìn chằm chằm vào cô em gái bướng bỉnh lì lợm của mình

"vậy là em làm bài không tốt rồi" taehyung cười, nhưng nụ cười lại mang vẻ châm biếm, không chứa chút ấm áp nào.

"tên điên này muốn gì đây" cô ấm ức lẩm bẩm

"sao thế, chắc anh đoán đúng rồi" 

cả căn phòng yên tĩnh, lisa cứng họng không nói được câu nào, âm thầm thừa nhận mình không làm bài kiểm tra tốt.

"em biết để biến điểm kém thành điểm kém bằng cách nào không ?" hắn lên tiếng

lisa lắc đầu, trầm lắng nhìn hắn

"mua điểm" hắn nhếch môi lạnh nhạt.

lisa mắt chữ a mồm chữ o, không ngờ taehyung lại nói thế. hắn đang nghĩ gì trong đầu vậy ? 

"..."






taelice ✘ stepbrotherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ