"Heyy, lalaki bakit ba ayaw mo akong kausapin ha?" Kanina pa ako sunod Ng sunod sa kanya kapag haharap ako sa kanya ay tatalikod siya kaagad. Napipikon na talaga ako.
"I already told you, I don't want to talk to you." Nakatalikod at nakapamulsa ito.
"Bakit ba ayaw mo? Ayaw mo nun may kausap ka. Palagi ka nalang nandito sa playground. Mukha kang bata."
"I'm not a kid." Mariin na sabi nito.
"Talaga? Siguro isip bata ka!" Biro ko sa kanya Ang Dali niya kasing mapikon Kaya exciting to HAHAHA.
"IM. NOT. A. KID." May diin bawat tuno nito at nagulat ako nang bigla siyang humarap Kaya napapikit ako.
"Oh! Bakit naka pikit ka?" Malapit ito Ang mukha sakin Kase nararamdaman ko Ang hininga niya. His scent was so sexy. I can feel his dark aura but it brings comfort and warmth to me. Weird.
"Ayaw Kong dumilat." Nag pout na sabi ko.
"Bakit? Akala ko ba gusto mo akong Makita?" Nanghahamon na tanong niya.
"Kasi, sabi mo Hindi na Kita Makikita ulit." Sabi ko habang nakapikit pa din.
"I want that." Ewan ko ba parang dinurog Ang puso ko sa narinig ko. Nakakahina Ang mga salita niya nakakawalang gana.
I try so hard not to cry in front of him. I don't want anyone know how weak I am. Im a great pretender.
"Ha?? Bakit ako umiyak?" Napabalikwas ako sa kama dahil alas sinco palang Ng Umaga. Humarap ako sa salamin sabay pahid Ng luha. When I saw my reflection, unti unti Kong naalala Ang panaginip ko.
"SHAJA! WAKE UP PLEASE!" Pagsususmamo ko sa sarili ko.
It was just a dream. But it hurts so much. Hindi ko alam bakit ganito Ang nararamdaman ko. I held my chest and I can feel its heartbeat. I told myself na baka guni guni ko lang yun dahil masyado na akong tutok sa acads kailangan ko din sigurong lumandi.
"Hala, himala Ang aga ni Mayora!" Salubong sakin ni Hyi.
Early bird talaga Kasi tong babae na to.
"Oo, gusto Kong mag mana sayo eh, punctuality award ba." Sabay kindat sa kanya.
"Gross!" Umaarte pa itong nasusuka.
"Buntis ka Hyi? Sinong ama?" Tanong ni Ralns na kakapasok lang. Unti unti nang napupuno Ang classroom.
"Alam mo panira ka sa Umaga." Taray ni Hyi sa kanya. Wala talagang araw na hindi nagpipikonan silang dalawa.
"Good morning babe!" Bati sakin ni Ralns. Sarap batukan talaga.
"Good morning babe!" Ganti ko sa kanya. Tingnan natin Kung hanggang saan lang kumag ka.
"Luh! Huy!! Wag kang ganyan Shaja kinikilig si Ralns oh!" Tukso Ng kaklase naming ka team niya.
"Huh? Hi-hindi ah." Nauutal pa talaga at namumula ito.
"Yan kasi tapang-tapangan di naman kayang panindigan." Biro ko tsaka tinignan si Ralns. Hindi ito kumikibo habang nagbabasa kunware Ng libro pero baliktad Naman.
"Huy, baliktad takte ka! HAHAHAHA" tawang tawa na sabi ni Kate na kakadating lang pala.
"Tumahimik nga kayo!" Kunwareng napipikon at inayos niya Ang libro. Bumabasa daw pero tinatakpan Ang mukha.
"Hala, Wala na crush pa din ni Ralns so Shaja." Tukso ni Hyi.
At tinukso din nang ibang kaklase namin si Ralns habang ako ay sinasakyan lang din Ang trip nila.
Biglang tumahimik Kasi dumating na Ang teacher namin.
Discuss lang nang discuss hanggang sa matapos ito.
"Takte! Bakit ganito, grade 10 palang tayo pero parusa na Ang acads." Nanghihinang sabi ni Kate na habang kumakain.
"Landi lang Kasi alam." Sabay irap ni Hyi.
"Gusto mo ba Ng inspirasyon Kate?" Makabulohang tanong ni Ralns.
"Huy kayo ha!" Naiinis na sabi ni Kate.
Ako ay tatawa tawa lang dahil nakita Kong parating na itong crush niya na volleyball player.
"Parez!! Bro!" Pa cool na tawag ni Ralns dito. Kinawayan niya ito para Makita Siya.
"Tangina mo talaga Ralns." Nakangiting sabi ni Kate pero may diin Ang bawat salita.
"Mercedes? Drop the Parez call me Hace." Nakangiting sabi ni Hace nang nakaabot ito sa mesa namin.
"How's practice? Okay na ba ang gym? Pwedi bang kami Naman?" Tanong ni Ralns.
"Of course, we're sorry sa abala Ng practice niyo. Kailangan pa naming maki agaw Ng place Kasi biglang nag announce Ang coordinator."
"Okay lang yan, Basta ipanalo niyo ha, ayaw ko namang mamaos na sa kakasigaw tong si Kate tas matalo kayo sa first game." Nakangiting sabi ni Ralns.
And shocked. Kate was blushing really. Parang kamatis AHAHAHAH.
" Naku Ralns! Syempre we have to cheer no matter what, school Kaya natin Ang lalaban." Malumanay na sabi ni Kate pero alam Kung sabog na ito sa kahihiyan at inis Kay Ralns.
"Thank you guys!" Nakangiting sabi ni Hace at bumaling Kay Kate.
Napa ubo ako Dali daling binuksan ni Ralns Ang water bottle at binigay sakin.
"Girlfriend mo?" Tanong ni Hace.
"Sana." Mahinang sagot ni Ralns pero rinig namin.
Aba, galing din gumawa Ng kwento nitong lalaki na to. Sarap talaga sapakin.
"Hala, no! We're friends since elementary." Agap na sagot ko sabay iling.
Tumango si Hace Kay Ralns at tinapik Ang balikat nito. Nang makalayo na si Hace ay kinurot ko sa tagiliran si Ralns.
"Ouch, sakit Naman Babe." Kunwaring nasasaktan.
"Babe mo mukha mo. Kainis ka Ralns may pa bulong kapang nalaman eh rinig namin Yung "SANA". ginaya ko p Ang expression niya na malungkot.
"Uy, Ralns niyo matapang na!" Natatawang tukso ni Hyi.
Napabaling kami Kay Kate na ngayon ay naka harap sa cellphone niya at nakangiti.
"Inspired Yung iba." Sabi ni Ralns. "Oh! Pa milktea Naman tayo diyan. Another step yun oh, napansin na Ni number 25." Tinutukso Naman nila ngayon si Kate.
Biglang binaba ni Kate Ang kanyang Cellphone at hinarap si Ralns na nanlilisik Ang Mata."Bye babe, Alis na ko baka masaksak ako dito, di ko pa nakikita panganay ko." Natatakot kunware si Ralns at tumakbo palabas Ng cafeteria.
Tumawa ka agad si Kate Nang nakalayo na si Ralns.
"Huy ano Yan? Kunware Galit pero deep inside you're shaking, landi mo!" Tukso ko sa kanya.
Nakitukso na Rin si Hyi sa kanya Kaya nag tawanan kami pero si Kate ay pulang pula na HAHAHAHA
YOU ARE READING
IN HER DREAMS
RandomShaja Limenez a simple 16 years old girl. Hindi man sila ganun kayaman pero sadyang maswerte Siya sa kanyang pamilya na kahit papaano ay natutugunan Ang kanyang pangangailangan. Alam niyang ikalawang pamilya lang sila ng kanyang ina. Kung kaya't mal...