❝ Một vài lưu ý bạn nhé: truyện được đăng tải duy nhất trên hai nền tảng Wattpad và Mangatoon (tránh trường hợp nhầm lẫn với các website khác và wattpad.vn - một website lậu). Chúc mọi người một ngày vui vẻ.❞
___________________________Tên truyện: Hôn Nhân Không Trọn Vẹn.
Hình ảnh: Internet.
Thiết kế bìa: @Caelum.
Mình có sử dụng bìa Caelum thiết kế cho Hôn Nhân Không Trọn Vẹn để lồng vào mockup ở nền ngay tiêu đề ạ.
Nhân vật chính: Chi (nữ) × Quân (nam)
Các nhân vật phụ: Đồng nghiệp (người kể chuyện)
Thực hiện review: Ngân × Taozi.Bạn đã từng yêu ai đó sâu đậm chưa? Nếu có, bạn mong muốn mối quan hệ giữa cả hai dừng lại ở chuyện yêu đương trai gái hay phát triển tới cột mốc hôn nhân? Bạn có cho rằng "yêu là phải cưới" không?
Đối với nhân vật nữ chính trong truyện - Chi, cô gái này nhìn nhận mối quan hệ trai gái rất đơn giản. Cô ấy nghĩ rằng nếu một người đàn ông yêu mình và bản thân cũng có tình cảm thì sẵn sàng tiến tới, kết hôn và lập gia đình không phải chuyện gì quá lớn và cần nhiều thời gian tìm hiểu thêm bởi lẽ cả hai đã quá hiểu nhau. Tuy nhiên, họ chưa hề hiểu hết về đối phương, ai cũng muốn che đi cái không tốt vào trong, mang ra những điều đẹp đẽ, tốt lành cho người kia thấy. Chi chưa từng nghĩ đến chuyện lỡ như trong một khoảnh khắc nào đó cô phạm phải lỗi lầm hay chẳng như tưởng tượng của người yêu, liệu Quân có chấp nhận, sẽ sẵn sàng thứ tha?
Tình yêu của họ là những chuỗi ngày đắm chìm trong hạnh phúc và yêu thương mặn nồng. Nam chính là một kiến trúc sư bản lĩnh còn nữ chính lại là một nhân viên văn phòng dịu dàng, có phần mềm yếu song rất chân thành, nghiêm túc trong công việc.
Trong cuộc đời của Chi, sự xuất hiện của một quý ông như Quân là điều tưởng như không thể. Một cái ngoảnh lại, một câu nói rất bình thường nhưng lại khiến cô xiêu lòng đến lạ mà có lẽ từ lâu đã trao trái tim cho người ấy. Dẫu vậy nhưng nữ chính vẫn luôn thầm nhủ đó là cảm giác trống vắng mà cha cô để lại, vì đã rất lâu hai mẹ con cô không được ai che chở, bảo vệ như cha đã từng làm... Cho đến khi anh xuất hiện. Như bầu trời sao, như ngàn tinh tú chiếu rọi.
Cô nghĩ là cha đã gửi anh xuống đây, bầu bạn cùng mình trong những ngày dài u uất này. Hay nói cách khác, một cô nàng hiền lành, hết mình vì mọi người cuối cùng cũng được bù đắp xứng đáng sau mọi biến cố ập đến.
Sau khi cả hai quen nhau, tinh thần của nữ chính cũng thay đổi dần, cô tìm được niềm vui trong cuộc sống, lại hay bị đồng nghiệp phát hiện bản thân ngồi cười ngô nghê một mình. Với cô, tình yêu là nguồn năng lượng mạnh mẽ và Quân đã trở thành một phần trong mình. Lẽ vậy mà một người không bao giờ khoe khoang, xởi lởi như Chi lại giới thiệu với đồng nghiệp về anh, còn hào phóng đãi mọi người ăn uống và kể chuyện yêu đương.
Ắt hẳn phải có lí nào đó, cô mới làm như thế?
Đơn giản là vì sự cô đơn đã theo cô quá lâu, tuy bề ngoài điềm tĩnh và ra vẻ không có chuyện gì để giúp đỡ người khác nhưng cô đã quên mất cô cũng là đứa trẻ trưởng thành trong mất mát, cũng là một người phụ nữ mềm yếu, đau liền la lên, tổn thương sẽ khóc, sẽ bi lụy mà cần bờ vai để dựa vào. Giờ đây cô đã tìm được bến đỗ, một người để gửi gắm cả quãng đời về sau, hơn cả một chiến thắng vinh quang, anh là điều gì đó khiến Chi vô cùng tự hào, vô cùng hãnh diện mà không kiềm được lòng muốn công bố với tất cả, thậm chí toàn thế giới anh là người đàn ông của cô.
Nữ chính chấp nhận hôn lễ đơn sơ như vậy, nhìn như nhà họ đang xấu hổ vì có người con dâu chẳng gia thế không phải vì cô khờ mà chẳng hay biết. Chi nhận ra chứ, cô ấy hiểu nhà chồng không có ấn tượng tốt với mình vì bản thân lớn lên không cha, trải đời sớm, sợ cô lừa gạt con trai họ. Chút lí lẽ này của bậc cha mẹ chồng cũng là hiển nhiên, cô can tâm chấp nhận, không lên tiếng nói với Quân vì sợ anh khó xử.
Theo mình, nhân vật Chi rất nhẫn nhịn với gia đình bên chồng vì cô không còn ai nữa, cô đã xem Quân là chồng tức cha mẹ anh cũng chính là cha mẹ ruột cô. Như lúc đầu mình đã viết, một người khiến Chi thay đổi và tự hào như vậy, cô xem anh là tất cả vì cô chẳng có gì trong tay nên với Quân cô chỉ có thể dùng sự chân thành và tình yêu để đối đãi.
Mình nghĩ cái kết chính là sự giải thoát cho mọi đau khổ của nữ chính vì nếu cô khỏi bệnh ( mọi người vào đọc truyện thì sẽ biết bệnh gì nhé ^_^) thì mối quan hệ này khó mà hàn gắn lại được. Chi đã tự gieo mầm suy nghĩ về sự lạnh nhạt và thái độ cáu gắt của Quân nên cô chẳng có lí do gì để mong muốn bình phục. Kỉ niệm mà Chi giữ sẽ chỉ là những điều tốt đẹp giữa cả hai trong quyển nhật kí cô viết, còn Quân với kết cục ấy, anh đã nhận được câu trả lời thoả đáng, một lời hoá giải khuất mắc mà bấy lâu nay anh vốn cất giữ.
Khép lại câu truyện, mình chỉ tiếc rẻ đôi chút giá như nam chính nghiêng về cảm xúc nhiều hơn lí trí một chút thôi, dành thời gian ở cạnh nữ chính thì giờ cả hai đã là cặp đôi hạnh phúc sánh bước bên nhau rồi.
Gửi lời cảm ơn đến các bạn đã dành thời gian cho "Toạ Độ Review", Ngân và Taozi. Nếu bạn thấy hay có thể vào trang tường mình để đọc truyện!
More: https://www.wattpad.com/story/253578199?utm_source=android&utm_medium=link&utm_content=story_info&wp_page=story_details_button&wp_uname=HaJe2510&wp_originator=Rs%2B6o0wD28rowkcl2rsAQxgcice0no4ud351%2F%2FawIKL6Z4u24tmJIxEdZkCBxzj7JJyVCth5JJ6j%2B9b9tc6UQMuxhFWKyPUrEYP7pahRi7vsWcwLt41RasNMtKIr5%2B0q
BẠN ĐANG ĐỌC
Toạ Độ Review
DiversosChào bạn - người đang chuẩn bị lật trang "Toạ Độ Review", hãy đọc qua giới thiệu trước khi khám phá nhé! Đôi chút về góc nhỏ này, đây là ngăn tủ riêng trên tường nhà mình dành cho việc review và bày tỏ tình cảm, sự yêu thương đối với những đứa con...