Dinner with Him

16 1 0
                                    

Lauren's POV

Nandito na yung lalaking mukhang engot na sinigawan akong waitress dun sa mismong resort namin....tss mukha pa lang parang ang sarap nang sapakin sa lungs...

"Hello there my fiance a.k.a my future wife" sabi ni Alex...tss..kung pwede lang pumatay matagal ko nang napatay ito...

"Huh?? Naliligaw ka ata?? And I'm not your fiance yet..see you didn't gave me any ring"

"You want one?"

"No!"

"Okay I'm gonna ask you a question later in your room" kinabahan ako dun,,sobra promise cross my heart and hope to die..

"Whatever"

*Dinner*

"So Lexi,,what do you want for your wedding??" Tita Carol asked me,,ang mommy ng mokong na mapapangasawa ko daw..pero malayo sa kanya si tita Carol because sweet si tita not that bastard.

"Tita,,simple lang po ang gusto ko pero wag po muna natin pag-usapan yun okay?"

"Okay"

Natapos na ang dinner namin. Matagal na kami ni tita magkakilala and ngayon ko lang nakilala ang bastard na yun.. galing daw sa America kaya ganun ang ugali.tsk halata naman. Matagal nang patay ang asawa ni tita kaya sila na lang ang natira,,pero mas naaawa ako kay tita hindi dun kay bastard.

Umalis na si tita at nag-usap sila ni dad.. Nang tapos na ay umalis na agad si tita.

"Okay go to your room,,sleep tight" sabi ni dad sabay kiss..

"Okay dad,,sleep tight too..don't let the bed bugs bite"

"Sweet eii,," sabi ng bastard na akala mo kung sino.

Inirapan ko na lang siya kasi gusto ko hahahah..I'm so mean.

*inside my room*

Ang tahimik sa loob nang biglang basagin ni bastard yung silence..

"Lauren alam mo your so lucky.."

"Why?"

"Because you have two lovely parents that understands you kaso nga lang mean ka."

"At dahil fiance daw kita sasabihin ko sayo kung bakit ako mean.."

"Really?" Nagmukha siyang bata na nabigyan ng isang box ng candy..

"Yes,,when I was in kindergarten and middle school,,I was always bullied..I don't know the reasons kung bakit nila ako binubully, maganda naman ako, and I'm smart..I was always the topnotch girl in our class..and pagkatapos ng middle school I decided na i-change yung attitude ko,,maging isang bad girl..and sa high school madami akong naging boyfriends kaya lumipat kami dito sa Philippines. First year ako noon. I didn't really loved those guys and I just played with them. Mom always tells me that I'm a sweet girl daw dati pero ano na ang nangyari sa akin ngayon. Ayaw ko ngang may naririnig akong nagmumura pero ngayon ako na daw ang nagmumura. Pero God and I knows na hanggang dun lang ang kaya kong gawin kasi kahit bad girl na ang image ko ngayon,,hindi ko pa rin kayang manakit ng tao,,hanggang salita lang ako.." hindi pa natatapos ang speech ko nang bigla akong yakapin ni Alex. Hindi ko namalayan na umiiyak na ako.

"Don't worry Lauren,,kapag pumayag ka hindi na ulit mangyayari yun sayo.."

"Talagang hindi na mangyayari kasi bad girl na ako"

"Edi sorry na" tinanggal na niya ang pagkakayakap sa akin.

"Alam mo may isa pang dahilan kung bakit ako nagkakaganito ehh.. Minsan lang kami magkasama buong pamilya.."

"Hindi ka nag-iisa,,simula nang nawala si dad ay hindi na ako natutukan ni mommy kaya I decided to go to America."

"Ehh bakit ka bumalik dito?"

"Kasi pinabalik ako ni mom,,pag di daw ako bumalik babawasan niya ang allowance ko."

"Allowance lang pala ang katapat mo ehh"

"Tss..mahirap magahanap ng trabaho doon noh?? Kaya mahirap mawalan ng pera"

"Ganun din naman sa Australia ehh"

"Ehhh hindi ka na dapat nagtatrabaho ehh,mayaman ka naman at kasama mo ang parents mo.."

"Kahit na,gusto kong maranasan na mapagod,magkaroon ng payday and matutong pahalagahan ang pera.."

Alex's POV

Nang marinig ko ang huling sentence ni Lexi parang napaisip ako bigla na wow,,kahit ganun siya kayaman ay gusto niya rin maranasan na maging masipag. Napakatalinong dalaga and napakasweet pero grabe naman yung mga parents niya,,gusto siyang ipakasal sa akin ng walang permission niya,,naaawa tuloy ako sa kanya.

"Huy! Anong iniisip mo dyan?"

"Wala,matulog ka na,,sige ka papangit ka,wala ka pa namang eyebags,,baka gusto mong magkaroon"

"May point ka dun ahh...well then good night" sabay ngiti hayy ang sweet niya talaga..sa lahat ng babaeng pinaglaruan ko siya lang mamahalin ko..

"Yung kiss ko?" Loko ko sa kanya

Abay magaling nagbad finger tapos natulog..

"So ako ang magpapatay ng ilaw??"

"Syempre,,ikaw ang lalaki diba?"

"Oo na matulog ka na" umiral na naman ang kasamaan niya..hay Lauren,kelan ba magiging permanent yang attitude mo??

--------------------
asdfghjkl2310
may game tayo,,alalalahanin mo ☺

Heartbreak GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon