Hello! This is my first time writing a serious story. Although I was a bit hesitant to publish this work because I was afraid of rejection. I was thinking if this would capture people's attention or it will just be ignored just like... CHAR! HAHAHAHAHAHAHAHA!
Okay, serious mode! To be honest, I was rooting to write my kind of story. I am very fond of reading books Mapa Fiction, true stories, murder case, horror, etc!
I really love reading books! I was even questioned na, if I were to choose, ML also known as mobile legends or Books?
Edi syempre! pinili ko yung ML! HAHAHAHAHAHAHA! pero char lang!
I chose books! opkors! Books can give you a lot of life lessons, they can bring you into a new and different world where you can only imagine. That's how magical a book is! unlike sa ML puro mura lang lang matutunan mo don! tang*na mo! bubu ka! sana pinahid ka na lang ng nanay mo! pabuhat ka! puta ka nag mm ka pang hayup ka! ganyern! HAHAHAHAHAH but I'm not saying na pangit and ML, at wag nyo ng laruin, kasi ang totoo nyan mythic nako! HAHAHAHAHAHAAH!!
But as I was saying, This is my first time writing a serious story, and I really hope you'll enjoy my work. I am very open to your opinion on my story because I believe that you need to accept criticisms and opinions to grow and become a better individual. Or should I say a better writer? char!
This is a fictional story. All of the characters, names, events, are pure FICTIONAL and they all came from my imagination.
Anyway, enjoy reading! Muah! :)
CHAPTER (1)
Parang gulong ako'y pinaikot-ikot na lang
Di maintindihan kung bakit damdamin ko'y pinag laruan...
"paabot nga ho ng bayad" sabi ko sa katabi ko sa jeep
"sa may WRU lang po, estudyante"
Inilagay ko pabalik yung earphones ko sa tainga, at kumanta kanta ng mahina habang isinasabay sa pag indayog ng beat yung ulo at pumikit -pikit pa
Basura ba ang pag-ibig ko oh
Di na alam ang gagawin ko
Nababaliw na ako
Sa 'iyo ako'y litong-lito
Naloloka o nahihibang
Sa kaiisip sayo
Sa-
"MISS SUKLI MO!"
Idinilat ko ang mata ko at Nakita ang mga mata ng mga taong naka tuon sa'kin na parang ipinaparating saking ang tanga ko! Napatingin ako sa babaeng nag aabot ng sukli ko at agad ko 'yong tinanggap ng may pag uumanhing tingin.
"ay! Sorry ho hehe" ngumisi ako ng hilaw at umirap naman yong babae sabay hawi ng buhok nyang mabaho papunta sa mukha ko. Palihim akong umismid at lumayo sa babae ng kaunti. Kaunti lang dahil masikip na sa jeep.
"Ano ba yan! Kitang masikip na, umuusog pa!"
Napatingin naman ako sa aleng nasa kabila at katabi ko rin
Ang OA neto! Kala mo naman inagawan ng upuan eh mas komportable nga syang naka upo dyan nakabukaka pa sya kala mo dalawang upuan ang binayaran! Kainis!
Biglang nag stop sign yung traffic light kaya tumigil ang jeep, napatingin naman ako sa wrist watch ko at nakitang 10 minutes na lang ay male- late na ako. Peste Naman! mag lalakad pa ako kasi di naman sa mismong gate hihinto yong jeep!