CHAPTER 2

33 0 0
                                    

(Disclaimer: ang ilan sa mga tao dito ay hindi ko pagaari..sila ay mga anime character po talaga ^_^

IF you have time please vote, comment and be a fan..Thank you! )

------------------------------

FORGOTTEN LOVE

by: OtakuPrincess02

CHAPTER 2

ROCKY POV

So why cant you see 

You belong with me

bigla siyang nagbago ng chords

Its Fearless! o.O

And I don't know how it gets better than this

You take my hand and drag me headfirst, Fearless

And I dont know why but with you I dance

In a storm in my best dress fearless!

Hindi naman sya masyadong fan ni Taylor Swift noh?

Pumalakpak ako pagkatapos nyang kumanta.

"Nice! Galing nun ah, remix pa. Ayaw mo kay Taylor Swift noh?haha"

"eh idol ko nga po yun eh!"

"Hindi halata!haha" syempre sarcastic ung pagkakasabi ko nun.

Ngumiti lang siya. Ayun naman! ang ngiting nakakatunaw sa puso ko. hahaha!

Napansin kong kanina pa tumatakip sa muka nya ung buhok nya, my konti kasi syang bangs. humaharang tuloy yun sa muka nya. Hinawi ko yung buhok nya at siningit ko sa tenga nya. Grabe ang ganda talaga! *o*

"Wala ka bang clip o kahit anong ipit? kanina pa kasi nkaharang sa muka mo yang buhok mo, eh ang ganda mo pa naman" nagblush nanaman siya sa ginawa ko. ay ang cute niya magblush :3

"e-eh..h-hindi naman po" Tumungo siya at inayos yung buhok niya.

Teka nasabi ko na bang ang cute cute niya talaga? Fan boy na niya ko! mehehe

"Ayan! mas bagay sayo ang nakikita yung muka mo" *thumbs up*

"S-salamat po" Ngumiti nalang ako. 

Bigla kong naalala, may dala nga pala akong passes dito para sa susunod kong laban.

Para saknya talaga to eh, nireserve ko para kapag nagkaroon ako ng chance makausap siya ibibigay ko ito sakanya. Kinuha ko sa bulsa ng jacket ko yung dalawang passes.

"Oo nga pala, eto oh" inabot ko yun saknya.

"Ano po ito?para saan po?"

"Bayad ko yan sa maganda mong kanta, passes para sa next match k Isa nga pala akong boxingero at next month yung susunod kong laban, nood ka ha?"

"Naku, hindi po ako nanonnod na boxing eh..ummhh..pero sige po papanoodin ko po kayo. thank you po"

"Sinabi ng wag na magpo eh. tsk! sige aasahan kita dun ha?" Ayaw ko pa sana umalis kaya lang papagalitan ako ni coach kapag hindi pa ko bumalik sa gym.

Tumayo na ako at ngpagpag ng damit ko. Parang may nkalimutan pa kong gawin? Ano kaya yun? eh hindi bale na nga!

"Sige una na ko may training pa kasi ako. Basta pupunta ka! " *scratches his head* ano kaya yung nkalimutan ko?

Hindi pa ko nkakailang hakbang ng marinig ko ulit sya magsalita.

"Ah Kuya!" At tinawag niya kong K-kuya? >.<

"Ano po palang pangalan nyo?"

AYOWN NAMAN! nakalimutan ko itanong yung pangalan! masyado kasi ako nkafocus sakanya nakalimutan ko tuloy itanong ung pangalan niya!hahaha

*scratches his head* "Oo nga pala! Nakalimutan ko magpakilala. Takeshi Sendo at your service my lady. But you can call me HONEY if you want..hehe, hndi biro lang..Rocky nlang"

Inextend ko yung kamay ko para mkipagkamay saknya.

Inabot naman niya ung kamay ko at nakipagkamay "Milly, Milly Edomae"

"Nice to meet you." Hindi ko na sana bibitawan yung kamay niya eh. Kung pwede nga lang.

"Sige una na ko. Punta ka ha?" Umalis na ko pagkatapos niya magnod. 

Nakamayan ko siya! haha! hindi ganun kalambot yung kamay niya siguro dahil sa pagguitara niya?:3

Hindi ko na huhugasan tong kamay ko..hahaha! Wooh! Ang saya ko ngayon! \^o^/ Panalo!

------------------------------

MILLY POV

Hello! Im Milly. Nagtataka lang ako.

Kasi naman kanina hindi ko maitono ng maayos yung guitara ko eh matagal ko nanaman yun ginagawa.

Mabuti nalang may lumapit saking isang kuya at tinulungan niya ko.

Takeshi Sendo daw yung name? Mukang magkasing age lang kami pero kasi diba kapag hindi mo naman talaga kilala yung tao kinukuya o kaya inaate mo?

Ok naman siya maitsura saka malaki yung katawa. Boxingero daw kasi siya. kaya naman pala.

Natakot nga ako kanina nung lumapit siya. Ang strong kasi nung aura niya. Nakakatakot. 

Pero mabait naman pala siya tinulungan nga ko diba? :)

Binigyan niya nga pala ako ng passes sa laban daw niya next month.

Bayad daw sa pagkanta ko sakanya eh hndi ba bayad ko nga yung kanta sa pag-ayos niya ng guitara ko? Ibig sabihin ba nun may utang pa ko sa kanya? *sweatdrop*

So ayun nga. Pumunta daw ako sa laban niya, hindi naman talaga ko nanunuod ng ganun eh.

Hindi ko lang talaga interes.

"T-teka.. *reads the print on the passes* Oh??Champion pala siya? Ang galing naman!"

Siya pala yung champion. Hindi ko alam hindi nga kasi ako boxing fanatic. Nakakahiya naman >.<"

Sige na nga papanoorin ko siya. Libre naman eh. 

Sa paglipad ng utak ko kay kuyang boxingero hindi ko napansin na may Shinsengumi pala na nakatayo sa harap ko.

(A/N: Shinsengumi ay isang special police force na ngeenforce ng law)

"Excuse me miss, bawal jan sa inuupuan mo" Napatayo ako agad. Lagot! >.<"

"Ah..s-sorry po..sorry po hindi ko po alam" Hala! baka bigyan niya ko ng penalty. Nakuuu! :<

Napansin kong kakaiba yung uniform niya sa mga normal na shinsengumi na pagpapatrol dito.

O___O

Hindi kaya.. >__<

Mataas yung position niya!

"Mamamatay kasi yung mga bulaklak diyan! Hindi mo ba nakikita?"

Tiningnan ko naman yung inuupuan ko, malayo naman yung mga flowers. Grabe naman! >.<

"Sorry po talaga! Hindi ko po sinasadya. wag nyo po ako ikukulong *bows*"

"Oh sige. Sumunod ka nalang sakin"

Naglakad na siya at sumunod naman ako.

Waaahh! Saan kami pupunta? Ikukulong na ba niya ko? 

T___T

Nooo!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forgotten LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon