Luôn Nghĩ Về Em

558 65 3
                                    


Lumine - anh đã bắt đầu quan tâm đến cái tên này từ bao giờ? 

 "Nhà Lữ Hành ấy, đúng là tốt bụng mà. Khi tôi đang đau đầu vì Moco và Hillie không dọn dẹp sạch sẽ tửu trang, cô ấy đã đến giúp chúng tôi lau sạch các bụi bẩn trong sảnh. Quả là Kỵ Sĩ Danh Dự của Monstadt, không những mạnh mẽ lại còn tốt bụng nữa!" 

 "A! Cô Kỵ Sĩ Danh Dự đó còn giúp tôi xử lí đám Hilichurl xung quanh tửu trang một cách nhanh chóng nữa, thật khiến người khác nể phục mà." 

 Khi nghe hầu gái trưởng nói về việc cô đã giúp đỡ mình dọn dẹp tửu trang mà không ngần ngại, còn cả việc cô đã giúp quản gia xử lí đám Hilichurl, Diluc đã thầm cười. 

 Thật đúng là làm người khác cạn lời mà. Không những vậy, đi đâu cũng có thể nghe được người dân Móntadt đang bàn tán về sự tốt bụng và tháo vát của cô, bất cứ ai có việc gì cần giúp đỡ, cô liền sẽ xuất hiện và nhận uỷ thác một cách không chần chừ. 

 Khi ấy, anh chỉ biết cười thầm: Kỵ Sĩ Danh Dự gì chứ, bây giờ lại trở thành "Giúp Việc Danh Dự" rồi. 

Đúng là tốt bụng đến mức khó hiểu, cũng giống như cái lần cô giúp anh che dấu bí mật về "Anh Hùng Bóng Đêm" vậy.Cho dù chế giễu là thế, nhưng trong trái tim của Diluc, đã dần nhen nhóm một thứ gì đó mà anh không thể hiểu được. 

 ---------- 

 Diluc ngồi trong phòng, suy tư nhìn chằm chằm vào bản báo cáo, nhưng có vẻ anh đã chẳng còn tâm trí nào để làm việc nữa.

 Cô ấy có thích uống nước ép nho không nhỉ? Chắc hẳn đa số phụ nữ sẽ không thích uống rượu, tặng nước ép nho có vẻ hợp lí. Nhưng tên Kaeya lại từng nói với anh rằng: "Sao anh có thể uống được thứ nước đó vậy?" Chẳng lẽ nước ép nho khó uống như vậy sao? Hay anh nên tặng cô bánh quy nho khô, chắc con gái ai cũng thích đồ ngọt? Nhưng nếu cô không thích nho thì sao? Hay là tặng socola? 

 Diluc nhăn mày, khẽ thở dài rồi tựa lưng vào ghế. 

 A.. tự dưng lại rối tung lên chỉ vì một việc cỏn con là chọn quà để tặng cho cô vì cô đã từng giúp đỡ anh sao? Đáng lí ra những chuyện như thế này đều là do quản gia làm, nhưng không hiểu sao, anh lại muốn tự mình làm việc này hơn. Phải làm sao đây? Hay là hỏi hầu gái trưởng, là phụ nữ với nhau có lẽ sẽ hiểu nhau hơn? 

 "Theo tôi là nên tặng cả ba, là con gái ai lại chẳng thích những thứ đó!" 

 Tặng cả ba ư? Có khoa trương quá không? Nhưng có vẻ nên nghe theo lời của hầu gái trưởng là tốt nhất.

 ----------

  "Thiếu gia, đây là thư hồi âm của cô Lumine." 

 Diluc cầm lấy bức thư, gương mặt thoáng vẻ vui mừng hiếm thấy. 

 Đây là thư hồi âm của cô ấy? 

 "Rất cảm ơn anh vì món quà..."

 Diluc cười nhẹ, đôi mắt đỏ sẫm dường như đang tỏa ra những đốm sáng rực rỡ.

 Có vẻ cô ấy rất thích chúng, đúng là chỉ có phụ nữ mới hiểu phụ nữ. Lần sau nên tặng gì nữa nhỉ?

 "Nhưng thành thật xin lỗi anh..." 

[GENSHIN IMPACT FIC] DILUC X LUMINENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ