"Đây đã là ly thứ 34 rồi, anh có trả tiền nổi không, "ngài" Venti?"
Diluc vừa lau ly rượu, vừa lạnh lùng nhìn cái tên đang ngân nga hát trước mặt.
"Tôi.. sẽ trả đủ mà. Năm bài hát, có được không?" Venti gương mặt ửng hồng, tay cầm cốc rượu Bồ Công Anh, cười khúc khích như một đứa trẻ.
Diluc thở dài, sớm biết nên đuổi cái tên này ra cửa ngay từ cái lúc hắn bước chân vào đây.
Anh lau xong một chiếc ly, rồi lại cầm một bình rượu trái cây lên lau sạch sẽ.
"Aaa.. Thật đã quá! Haizzzzz.. không biết Nhà Lữ Hành đang làm gì vậy nhỉ? Tôi nhớ cô ấy quá!" Venti chợt la lên, làm khách trong quán rượu giật hết cả mình.
Bàn tay đang lau chùi bình rượu chợt dừng lại, Diluc nghiêng người, ánh mắt có chút ngạc nhiên nhìn về phía Venti.
"Ý anh là, Lumine?" Anh chần chừ hỏi, cố gắng để giọng nói tự nhiên nhất có thể.
Venti ngước lên nhìn anh, ánh mắt ngà ngà say, gương mặt có chút đượm buồn.
"Lumine.. Nhà Lữ Hành... Cô ấy đã đi rồi. Đi đến Liyue để tham dự buổi lễ Thỉnh Tiên..."
Diluc bất ngờ nhìn về phía Venti, bàn tay đang lau chùi bình rượu bỗng dừng lại.
Khoan đã? Cô ấy.. đã đi rồi?
Diluc cố kiềm chế cảm xúc của bản thân, hỏi lại Venti:"Lumine.. đi đến Liyue ư? Từ khi nào, tại sao lại nhanh như vậy?"
Venti có vẻ nhận ra vẻ sốt ruột của Diluc, gương mặt ngà ngà say vì rượu cũng có chút tỉnh táo hơn.
"Sao lão gia Diluc lại lo lắng về Nhà Lữ Hành vậy?"
Diluc chợt giật mình, anh cố gắng đè nén cảm xúc của bản thân, không chế giọng nói đang có chút ấp úng.
"Đừng nghĩ nhiều. Chỉ là.. cảm thấy có chút đột ngột. Kỵ Sĩ Danh Dự của Monstadt bỗng dưng lại chạy đến Cảng Liyue để làm gì chứ?"
Venti nghe được câu trả lời, vẻ nghi ngờ trên gương mặt cũng biến mất. Anh đặt cốc rượu xuống, hai tay chống cằm, cặp mắt rũ xuống trông có chút chán nản.
"Lumine nói.. cần phải tiếp tục cuộc hành trình "Truy tìm 7 vị Thần" của mình, nên sau khi nghe tôi nói hôm nay chính là ngày diễn ra buổi lễ "Thỉnh Tiên", cô ấy liền tức tức tốc cùng Paimon đi đến Liyue rồi. Haaaa... người bạn đáng quý của tôi đã rời đi nhanh chóng vậy saoooooo?"
Venti nói xong liền nằm trườn ra bàn, giọng nói có chút ngái ngủ.
Diluc nghe xong chỉ biết yên lặng đứng đó, trong lòng anh dần dâng lên một thứ cảm xúc hỗn tạp, bất ngờ, đau lòng, hụt hẫng... Cũng là do anh, sau khi sự việc của Phong Ma Long kết thúc, anh liền bận rộn trở về tửu trang để giải quyết đống công việc đang bị trì hoãn, thành ra đến tận bây giờ mới có thể tìm hiểu tin tức về cô.
Nhưng thật không ngờ, cô ấy đã đi rồi sao?Tại sao cô lại rời đi sớm như vậy? Còn không để lại một lời từ biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GENSHIN IMPACT FIC] DILUC X LUMINE
FanfictionTag: DiLumi [ Quá trình tiến đến tình yêu cùng Nhà Lữ Hành của chàng trai lạnh lùng nhiều tiền - Diluc. ]