"Ở đâu có em, ở đó là nhà"
⊹
Nếu giờ có ai hỏi, bây giờ tôi muốn đi đâu nhất?
Tôi muốn về nhà, được về nhà với em ấy.
Tôi đã đi công tác ở Paris được 2 tháng rồi, không ngày nào là tôi không nhớ đến em, ngày ngày đều chỉ mong được sớm về nhà, tôi luôn chỉ nhớ đến ngôi nhà nhỏ ấm áp ấy của chúng ta,
Tôi muốn về nhà...
Tôi muốn về nhà, để được nằm trên chiếc giường trắng muốt êm ái cùng em, được em vòng tay ôm lấy những cái ôm thật ấm áp.
Tôi muốn về nhà, để được cùng em thức dậy mỗi ngày, sáng nào chúng ta cũng sẽ cặm cụi trong gian bếp nhỏ, cùng nhau nấu những bữa sáng thật ngon, rồi cùng cười nói vui vẻ khi kể lại cho nhau nghe những câu chuyện thường ngày bình dị.
Tôi muốn về nhà, để được nhìn thấy nụ cười xinh đẹp vẫn luôn thường trực trên đôi môi anh đào của em, tôi yêu nụ cười rạng rỡ tựa ánh dương ấy.
Tôi muốn về nhà, để được em thắt cho chiếc cà vạt mỗi ngày, mỗi sáng thức dậy đều sẽ được hôn nhẹ lên làn da trắng ngần của em, mỗi tối đều an tâm khi nhìn thấy em từ từ chìm vào giấc ngủ ngon lành.
Tôi muốn về nhà, để khi đi làm về sẽ được thấy hình bóng em đang chuẩn bị bữa tối trong bếp với chiếc tạp dề màu hồng hình con thỏ đáng yêu, tôi chỉ muốn nhào tới mà ôm lấy em, nhưng em lại không hài lòng nói tôi phải rửa tay sạch sẽ khi đi làm về, câu nhắc nhở ấy giờ sao mà tôi nhớ nó quá, giờ đây cũng chỉ muốn được nghe em càu nhàu như thế.
Tôi muốn về nhà, để những ngày cuối tuần được cùng em êm đềm say ngủ , để được ôm thật chặt em vào lòng, tham lam hít lấy mùi thảo mộc thoang thoảng từ mái tóc mỏng của em.
Tôi muốn về nhà, để được cùng em ngồi xem những bộ phim khi chẳng thể ra rạp chiếu xem. Đôi khi tôi được nhìn thấy em đang cười khúc khích để lộ chiếc răng khểnh dễ thương, đôi khi lại là khuôn mặt tèm lem nước mắt vì cảm động, hoặc có khi là ôm chặt lấy cánh tay tôi mà run rẩy vì sợ sệt mấy con ma quái chẳng có thật trên màn hình điện tử kia.
Tôi muốn về nhà, để được cùng em xới đất vun trồng mấy đóa hoa bách hợp thuần khiết trong vườn. Em biết tôi rất thích hoa bách hợp nên đã mua hạt giống về trồng ở vườn sau nhà, ngày nào cũng canh đúng thời gian mà vui vẻ ngâm nga tưới nước cho nó. Em biết không, em thuần khiết tựa hoa bách hợp vậy...trong trẻo và ngây thơ khiến tôi say đắm.
Tôi muốn về nhà, để lại được thưởng thức những món ngon dậy mùi hương thơm phức từ gian bếp nhỏ của chúng ta, được ôm lấy em từ phía sau, đặt cằm lên vai em mà nhõng nhẽo đòi em nấu món súp ngô yêu thích.
Tôi muốn về nhà, để được thấy em vui vẻ xào nấu, đặt lên bàn ăn từng món ăn vẫn còn nóng hổi. Em biết tôi mắc chứng sợ lò vi sóng, vậy nên luôn gọi tôi ra ăn tối ngay sau khi nấu ăn xong xuôi.
Tôi muốn về nhà, để khi thức khuya làm việc đều có em ở bên cạnh động viên, rồi sẽ pha cho tôi một ly trà tâm sen trước khi về phòng lén lút giúp tôi giải quyết một tập tài liệu dày.
Tôi muốn về nhà, để được cùng em dọn dẹp căn nhà nhỏ ấy của chúng ta, sẽ cùng hoài niệm nhớ về những chuyện cũ đã qua khi đang sắp xếp lại những cuốn sổ sách đã sờn cũ.
Tôi muốn về nhà, để lại được chăm chú lắng nghe em cất lên tiếng ca trong trẻo vang vọng khắp ngôi nhà, mỗi khi ấy tôi lại khẽ mỉm cười, sao mà em dễ thương quá.
Tôi muốn về nhà, muốn được lắng nghe khúc nhạc du dương trầm bổng từ chiếc dương cầm ấy, muốn được nhìn thấy những ngón tay thon dài nhảy múa trên từng phím đàn, thật đẹp mắt.
Tôi muốn về nhà, được cùng em chui rúc chung trong tấm chăn thật ấm áp bên chiếc lò sưởi, chúng ta sẽ cùng nhau uống ly ca cao ấm nóng, rồi em sẽ kể cho tôi nghe những câu chuyện mộng tưởng thần tiên với chất giọng trầm bổng tựa như tiếng chuông ngân vang ấy.
Tôi muốn về nhà, để được nhìn thấy em mỗi ngày. Nhìn thấy em khóc, em cười, được em khẽ chạm vào nơi đôi mắt mệt mỏi của tôi sau những ngày làm việc dài đằng đẵng tưởng như một thế kỉ...
Tôi muốn về nhà, nhớ nhung tới từng cái chạm nhẹ nhàng của em, để cảm nhận được tình yêu thương cùng câu nói ngọt ngào chỉ với một câu ba từ "Em yêu anh".
Giờ đây, khi không có em ở bên, trái tim tôi cảm thấy thực trống rỗng, tôi cũng chẳng thể ăn ngon ngủ yên khi không có em bên cạnh...
Tôi nhớ nhà của chúng ta
Tôi nhớ em,
Rất nhớ...
Tôi muốn về nhà, để được nghe chất giọng vui vẻ ấy của em mỗi khi tôi về tới nhà-
"Mừng anh về, Jungkookie" ⊸
...
Aemi, tôi nhớ em, bởi nơi đâu có em, nơi ấy mới là nhà
Tôi rất nhớ em, vì em, chính là nhà của tôi...
⊶ Just for you by Mint Choco ⊷
BẠN ĐANG ĐỌC
bts . ami | all - shot
Roman d'amour'Một chiếc series siêu soft - bts x ami' ___ [Vui lòng không đem truyện của mình đi đăng lung tung, xin hãy tôn trọng bản quyền của mình ]