Chủ Đề: Sự Chủ Động.

47 3 23
                                    

Đề: Hãy viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về tầm quan trọng của sự chủ động trong học tập.

Bài Làm:
Một trong những chiếc chìa khóa dẫn đến thành công, chính là sự chủ động. Sự chủ động vô cùng quan trọng trong cuộc sống, để đạt thành tích tốt trong nhiều hoạt động thì yếu tố cần thiết là sự chủ động. Đặc biệt là sự chủ động trong học tập của học sinh chúng ta ngày nay, điều đó là vô cùng quan trọng. Chủ động là ý thức và hành động của con người tự làm việc mà không đợi ai nhắc nhở, rầy la. Chủ động là tinh thần tự học tập, ôn tập mà không phải là đợi đến khi kiểm tra mới chịu học hay là để dồn bài lại rồi mới chịu học từ từ, không chịu chủ động lắng nghe thầy cô giảng bài. Đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh ngày nay. Người có tính chủ động thì sẽ dễ dàng thành công hơn so với những người không có tính chủ động trong cuộc sống. Người có tính chủ động sẽ dễ dàng tiếp thu những kiến thức mới cũng như có thể linh hoạt ứng phó với mọi hoàn cảnh trong xã hội. Xã hội đang ngày càng phát triển, nếu ta không có sự chủ động thì chúng ta sẽ bị đẩy lùi và bị loại bỏ khỏi xã hội này. Không có sự chủ động hoàn thành các công việc, không chủ động chuẩn bị trước thì chúng ta sẽ không có đủ tự tin đối với mọi chuyện, điều đó sẽ khiến ta thất bại. Chúng ta có thể thấy trong một lớp học, một học sinh chủ động học tập, lắng nghe thầy cô giảng bài và một học sinh không chủ động học tập, làm bài cũng như ôn tập, khi thầy cô giảng thì nói chuyện, chơi, không chú ý đến bài giảng rồi đâm ra không hiểu bài. Đến cuối học kỳ, ta có thể thấy bạn học sinh chủ động học tập có một thành tích tốt và bạn học sinh không chịu chú ý, chủ động làm bài đã có một thành tích không được đẹp. Hoặc là trong một lớp nào đó, có hai nhóm thuyết trình, một nhóm thì chuẩn bị trước đầy đủ theo lời thầy cô dặn, còn một nhóm thì không chú ý và cũng không chủ động nhắc nhở nhau, không chuẩn bị đầy đủ trước khi buổi thuyết trình diễn ra. Và cuối cùng kết quả là nhóm kia được điểm cao còn nhóm này được điểm thấp. Có thể nói rằng, sự chủ động trong học tập là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh chúng ta .Chính vì vậy, chúng ta không thể để sự chủ động ấy bị mài mòn bởi sự phát triển, hiện đại của khoa học. Không thể để những chiếc điện thoại khiến cho chúng ta trở nên lười biếng, không chịu chủ động học tập. Để giữ gìn sự chủ động này tồn tại cho tới đời sau thì ngay bây giờ, chúng ta phải chủ động học tập, làm bài, ôn bài mà không cần ai nhắc nhở. Hãy cùng nhau chủ động và cố gắng học tập để cho tương lai không tiếc nuối nhé !!

Bài Tập & Xàm XíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ