riseung/nihee | mùi đất ẩm (2)

94 14 2
                                    

Chương: 2

Thể loại: Đời thường, nhẹ nhàng, Việt Nam AU

Cặp đôi: Ni-Ki | Nishimura Riki x Lee Heeseung/RiSeung/NiHee

***

Thừa biết Lực năm cậu lớp chín. Lúc này Lực đang ở độ tuổi dậy thì, giọng mới vỡ, hơi khàn, mặt lấm chấm mấy cục mụn, vài cọng râu lún phún dưới cằm. Và tính tình vẫn còn xốc nổi, háo thắng lắm.

Dạo ấy, Lực đánh nhau với thằng Tinh - cái thằng tên nghe lạ quá nên các bạn thường gọi hẳn cả họ lẫn tên là Phác Tống Tinh. Còn Thừa thì hay gọi Phác Tống Tinh là Chim Giẻ Cùi hoặc là Cùi thôi cho ngắn gọn. Do thằng cu này xem phim Mỹ nhiều, thấy cái tên Jay ngầu ngầu, nhân vật tên Jay cũng ngầu ngầu nên cứ đi khoe sau này nó mà được sang Mỹ du học thì chắc chắn Jay sẽ là tên nó. Do đó, Thừa gọi nó là Chim Giẻ Cùi.

   Quay lại với chuyện xô xát của hai thằng Cùi và Lực. Vốn thằng Cùi lớn hơn, sức cũng khỏe hơn Lực, cậu đánh không lại thì tức mình, tức người, lấy một viên đá to, chọi vào ót Cùi khi nó đang vỗ mông khiêu khích Lực. Thằng Cùi bị ném trúng chỗ hiểm, chảy máu be bét, la oai oái rồi lăn đùng ra ngất. Mà lúc Lực nhận thức được tình hình nghiêm trọng ra sao, cậu hoảng loạn, chạy đến bên thằng nó, điều đầu tiên làm là xem nó còn thở hay không, nhưng sau đó chẳng biết phải làm gì tiếp theo, Lực rơm rớm nước mắt ú ớ kêu cứu. May thay, Thừa đang lởn vởn quanh đấy hái mấy quả trứng cá nhâm nhi sau giờ học, nghe được tiếng cầu cứu của Lực liền chạy đến. Bàng hoàng nhận ra người đang chảy máu đầm đìa nằm dưới đất là cậu em hàng xóm, anh cõng nó trên vai rồi khẩn trương đưa nó đến trạm y tế gần nhất.

Thằng Cùi chỉ bị thương ngoài da, vết thương không nặng lắm, nó chỉ ngất đi do quá sốc. Nhưng lúc bấy giờ, nằm cùng nó ở trạm y tế là một cô gái rất xinh xắn, dễ thương. Bố mẹ đang về quê thăm người ốm, sẵn công chuyện dưới đó nên còn lâu mới lên lại, Cùi thì đã thích cô nàng này từ lâu, nội tâm lúc bấy giờ hò hét muốn được bắt chuyện với người ta, muốn được người ấy hỏi han, quan tâm, chăm sóc, muốn được an ủi, muốn được vỗ về, muốn được đồng cam cộng khổ với người đẹp (còn muốn làm mình làm mẩy với Lực cho nó sợ xanh mặt) nên cứ giả mệt nhây ở đó suốt. Hại Lực tái mét mặt mày nhưng vì lòng tự trọng của một thanh niên mới lớn (sỹ diện) nên một hai buổi sáng sau đó chỉ dám lởn vởn hỏi thăm tình hình "nạn nhân" qua anh Thừa.

Tất nhiên, chiêu trò của một thằng trẻ ranh vờ bệnh không qua được mắt cô điều dưỡng. Cô cười tủm tỉm thuận lại tình hình cho Thừa, mà Thừa nghe xong cũng chỉ biết cười trừ, gãi gãi đầu không biết nên đáp thế nào.

Hôm ấy, anh ra ngoài kể thật với Lực. Lực liếc nhìn trạm xá một cái (thật ra là người đang nằm trong trạm xá) rồi quay phắt đi. Anh nghĩ cậu sẽ chỉ lẳng lặng bỏ về rồi im ỉm cho qua vụ này thôi, không ngờ, sáng hôm sau, Lực trùm áo mưa đến, chồm người lên lấy từ trong giỏ xe một cái bọc màu đen, để lại mỗi một câu rồi phóng đi luôn:

- Anh đưa cái này cho anh kia giúp em với.

Đương lúc đó anh vẫn còn thơ thẩn với đống bài tập và tiếng mưa rơi tí tách trên hiên nhà, đột nhiên Lực phi đến với bản mặt bị bịt kín bởi mũ áo mưa, chừa ra mỗi một vùng tròn nhỏ cho người nhìn thấy được ngũ quan (nhưng không có tai) khiến Thừa ngơ ra vài giây, nhất thời không nhận diện người trước mặt, "ơ" được một chữ phản ứng thì cũng là lúc em nó đạp ra khỏi tầm với của anh rồi.

Ban đầu, Thừa còn lo thằng Lực để cái gì kinh dị vào để khiêu khích thằng Cùi, nhưng hóa ra cái bọc đen nhìn bí ẩn phát sợ này lại đựng một hộp bánh quế Cosy, hai hộp sữa Ovaltine, gói kẹo Chip Chip, bim bim Đậu Xanh Nước Dừa, bim bim Bí Đỏ, một chai C2 và ba quả đào.

Thằng Cùi chép miệng:

- Tạm được.

Thừa cười cười nhe hết cả hàm răng. Cái thằng cu nhìn ngông nghênh dễ ghét này hóa ra cũng tình cảm phết.

Bằng một phép màu thần kỳ của "tình đồng chí" và mấy thằng con trai tuổi chớm lớn, từ sau ngày hôm ấy, Thừa và Cùi bắt đầu chơi thân với thằng Lực.

Anh anh em em, đại ca, thằng đệ, thằng ba, thằng út. Cứ thế dính với nhau gần chục năm, thoắt cái ba thằng nhóc năm ấy đều đã lớn phổng phao từ bao giờ.

Cũng nhanh thật.

Thằng Lực năm nào còn bẽn lẽn trốn học đi chơi net với anh, vậy mà đã học được cách trốn người nhà.









-Tý Ủn-

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 23, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

enhypen | tay nằm trong tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ