Chapter 20.2: 100 Days Anniversary

3.2K 106 5
                                    

 A/N: Hi @Claire_Redfeild321!! I dedicate this chapter to you. Alam ko, alam mo na pareho tayo adik sa FAIRYTAIL!! Wahahaha. Napakasupportive nang friend kong 'to, kaya please support me always. Kahit sa estoryang 'to, binabasa niya. 'Wag kang mag-alala friend, kapag gagawa ka ng estorya susupotahan din kita. Tsaka, naalala ko lang? Diba may sinulat kang story? Ituloy mo yun!!!

-------------------------------------------------------------

Chapter 20.2: 100 Days Anniversary

Jasmin's POV

"WHAT IS THE MEANING OF THIS??"

There was a long silence. Hindi sila nagsasalita at feeling ko wala silang balak magsalita. Talagang hindi sila magsasalita ha!! Nilagay ko muna ang tray sa katabi kong lamesa at hinarap silang apat.

"May tinatago ba kayo sa'kin?" Tanong ko sa kanila. Umiwas lang sila ng tingin sa'kin.

Hinila ko ang mga kamay nila at pinaupo sa isang mahabang bench sa tabi nang swimming pool. Hindi parin sila nagsasalita kaya hinarap ko nalang silang Chen at Luhan.

"Tell me the truth Luhan and Chen oppa. Do you have a romantic relationship with my bestfriends? Please tell me." Nagkatinginan naman ang dalawa. Don't be hesitant!! Please lang!

They suddenly sigh. "Yeah. We kinda hid our relationship because we know that you'll be get mad at them." Tapos nag-iwas na sila ng tingin.

Napakamot naman ako sa ulo ko. Ano bayan!! Hindi naman ako magagalit, eh. Alam ko naman na may mangyayaring ganito kay hindi na ako masyadong nagulat pero syempre nagulat parin ako ng malaman ko na may relasyon sila. Tsaka wala ako sa dorm kaya wala akong masyadong balita tungkol sa kanila. Haay, Naku!!

Napasapo ako sa noo ko. "Hindi naman ako magagalit. Sana sinabi niyo sa'kin kasi wala ako sa dorm, eh. Ayan tuloy, huli na ako sa balita. Hindi ko alam na may relasyon na pala kayong apat!" Napailing nalang ako.

"Sorry naman. Akala namin magagalit ka, eh. Kasi nga mag-asawa na kayo ni Chanyeol at ginagawa niyo ang lahat para hindi malaman sa public tungkol sa relasyon niyong dalawa. Baka mahirapan lang kayo kapag sinabi namin, we don't want to burden you guys you know?" Sabi ni Nics.

I sigh deeply. "Magkaibigan naman tayo, hindi ba? So walang secret secret, tsaka hindi kayo pabigat, no. Masaya nga ako na kasama ko kayo dito at oo nga pala, congratulations sa inyong apat. Sana maging masaya kayo sa relationship niyo. Luhan oppa, Chen oppa, please take care of my two bestfriends even though they're childish." Napatawa naman ako ng mahina.

"Hoy! Hindi kami isip bata, no! Tsaka may isa pa tayong problema." 

"Ano naman yun?"

"Hindi pa alam ni Manager hyung tungkol sa relationship namin."

Secretly Married with Exo Chanyeol (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon