[Sáng thứ 4 tại G's villa]
Khải Duy đứng trước cửa phòng bà Hương:
- Mẹ ơi!
- Vào đi con trai.
Khải Duy đẩy cửa phòng, không nói gì chỉ lúng túng gãi đầu.
- Sao vậy con trai của mẹ?
- Mẹ... mẹ cho con thêm tiền tiêu vặt đi!
- Con tiêu gì mà nhanh thế?
- Thì... do... mỗi chiều thứ 4 và thứ 6 đi học thêm, con phải mua thức ăn để chóng đói chứ!
Bà Hương nghe đến chuyện học của cậu con trai cưng liền không thắc mắc gì hơn, lấy ví rút ra sấp polime óng ả đưa cho Khải Duy mà chẳng cần đếm.
[tại cổng trường HS]
Chiều tan học, Duy và Duyên tiếp tục chia tay nhau. Duyên ghé vào một quán mua thức ăn rồi thong thả đến nhà Triệu.
Vừa nghe tiếng chuông, Triệu liền chạy đến mở cửa, và nụ cười liền nở khi nhìn thấy Duyên:
- Em mua gì đến thế?
- Dành cho giờ giải lao! – Duyên đưa lên túi gà rán vừa mua lúc nãy.
- Ôi! Lần sau muốn ăn bảo cô mua cho!
- Giáo viên bây giờ giàu có vậy sao? Đã dạy thêm không lấy học phí lại còn muốn phục vụ cả thức ăn nữa.
- Không phải thế, nhưng...
- Không cho em vào sao?
- À, quên mất, em vào đi! Đợi cô một chút.
Triệu đang dở tay với những chậu hoa ngoài ban công, Duyên ngồi vào bàn học, đảo mắt nhìn quanh một vòng, căn phòng nhỏ gọn gàng, ngăn nắp, một điều đặc biệt là trên tường có rất nhiều ảnh của những siêu mẫu nổi tiếng trên thế giới.
Sau một giờ học hành cần mẫn, Duyên ngã lưng ra ghế uể oải vươn vai. Triệu cười:
- Mệt rồi à? Giải lao ăn gà nhé?
- Ngay và lập tức đi ạ!
Từ lúc nào mà khoảng cách giữa hai người đã được rút ngắn đi rất nhiều, hai người vừa ăn vừa trò chuyện thoải mái cùng nhau.
- Duyên này!
- Sao ạ?
- Cô tò mò muốn hỏi em chuyện này được không?
- Được. Cô hỏi đi!
- Theo cô được biết, giữa em và Khải Duy không được hòa thuận cho lắm, mà trong tất cả các môn thì em chỉ thua Khải Duy môn Tiếng anh, nhưng thực lực của em không hề kém, chỉ cần em muốn thì có gì là khó khăn với em đâu? Nhưng tại sao em không muốn tiến bộ?
- Vì em muốn tránh sự đay nghiến của bác hai!
- Mẹ của Khải Duy?
- Đúng vậy!
- Tại sao?
- Chuyện vô lý lắm, đã từng có giải thưởng mà ông ngoại đưa ra, là một suất đi du học cho người giỏi hơn, em đã từng học rất tốt môn Tiếng anh như anh Duy, và tất cả các môn còn lại em cũng khá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LongFic] TriệuDuyên - lần đầu tiên có người...
Fanficlần đầu tiên có người... mang hai ý nghĩa: Một là lần đầu tiên có người này cũng có thể sẽ có người thứ hai, thứ ba, thứ tư,... Hai, lần đầu tiên có người này, sau đó cũng chỉ là người này, cũng có thể gọi là "duy nhất".