Chapter 1-Encounter

219 5 2
                                    

Kath's POV

Phew! What a bad dream.Sana nga dream lang. Nagising ako nang may narinig akong iyak ng bata. Oh,Its Liam. My three year-old baby. Yeah,Baby padin. Siya ung bunga nung rapist. Nung una,Gusto ko na ipalaglag yung bata kasi highschool palang ako. At narape lang ako. Pero may part din na nagsasabing wag kasi blessing yun. At ayan nga,Si Liam Alexander Bernardo. Ang pogi kong baby,My Angel.

Maraming nagtataka kung bakit at paano ako nakamove on sa nangyari three years ago,actually,hindi siya madali kasi nag consult pa sila sa psychiatrist. Ilang linggo din akong nabaliw,I almost killed myself. Pero dumating yung araw na naduwal ako, Di naman ako tanga para di ko malaman na buntis ako. Hanggang sa bumili nadin ako ng pregnancy test at ayun confirmed nga. Sinabi ko nadin yun kay mommy at sinabi niya na wag ipapalaglag ang bata dahil blessing yun.At simula nun,Napagisip isip ko na rin na magpakatino kasi magiging mommy nadin ako soon.

Sa loob ng three years,Maraming nagbago,Kasama na doon ang lifestyle ko.Pagka graduate ko ng highschool,Kinuha agad ako bilang artista ng isang manager sa Isang tv channel. Buti na nga lang,Dalawang buwan palang ang baby sa tiyan ko noon kaya hindi halata. Hanggang sa nalaman nadin ng management na buntis nga ako. Binigyan nila ako ng isang taon pa bago maging artista ulit. At pagkatapos ko isilang si Liam,Hindi na ako nagaksaya pa ng oras. Nag gym ako,Nag diet. Ginawa ko lahat para bumalik yung curve ng katawan ko na nawala noong ipinagbubuntis ko si Liam.

Ngayon ako na ang "Teen Queen". Dalawang taon nadin akong artista. At Tatlong taon ko nang tinatago si Liam,Ang baby ko.

"Kath,Be ready in 45 mins,aalis na tayo para sa contract signing mo and yung meeting mo with management and yung new loveteam mo." Si Ate mae. Manager ko siya,Alam din niya yung tungkol kay Liam.

"Sige ate Mae,Papaliguan ko lang din 'tong makulit na to" Me.

"Mommy,Alis ka po?" Liam. Ang cute talaga nitong bata na 'to.

"Yes baby,Mommy will go to work. So tara na ligo na tayo,ngayon din first day mo sa school diba?" Me. Time flies so fast. PArang dati lang di pa siya nagsasalita.

Pinaliguan ko na si Liam,Naligo nadin ako. Then nagbihis nadin ako,I did my rituals. Ihahatid ko si Liam sa school,syempre first day. Pero hanggang gate lang ako kasi they don't know na ako yung mom ni Liam. Kahit kasi sa ID niya,Si Mommy ang nakalagay.Paano namin nagawa yun? It's because we own the school.

"Bye baby,Ingat ka dun ha? Behave okay?" I kissed his forehead.

"Sige na anak,Ako na bahala kay Liam." Mom.

"Sige po ma,Ingat po kayo,Bye" Nag beso kami ni mommy tapos bumaba na siya.

Im on my way na sa edsa shangrila,Dun daw kasi gaganapin yung contract signing. then maglulunch din kami dun with my on-screen partner. I wonder who he is.........

Di ko namalayan,nakatulog na pala ko shit nandito na pala kami.

"Gigisingin na sana kita eh" Ate mae.

"Ate naman,Alam mo naman ako,Mabilis lang ako magising sa sasakyan kasi diba...." Me.

"Osige na,Magkikita na kayo ng Loveteam mo oh. Ayiieee after 2 years of being teen queen,May loveteam ka na." Ate mae.

"Hay nako ate Mae,Wala lang sakin yang love love na yan,Okay na ko kay liam"Me.

"Osya,Halika na,Baka naghihintay na sila doon"Ate mae.

**

Pirma doon,Pirma dito. Hays dami naman. Ang daming projects na nakaasign samin ng kaloveteam ko. Sana nga lang mag work yung loveteam. Nakita ko narin pala siya,Well,He is handsome naman. Mukha din siyang badboy,Pero friendly. His name is Daniel John Padilla. Sabi niya Dj nalang daw so I call him Dj. Ang weird nga ng feeling ko eh,Parang nakita ko na siya dati pa or something.Basta ayoko sa kanya.

Teen Queen's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon